Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    รำลึกความหลังครั้งเพลงญี่ปุ่นยังรุ่งเรือง มาช่วยกันโพสต์หน่อยนะคะ

    ช่วงนี้เป็นอะไรที่ เกาหลีครองเมืองจริงๆ -_-" ได้เห็นภาพเด็กๆ รุ่นใหม่ คลั่งไคล้นักร้องเกาหลีกัน ก็พาลให้นึกถึงบรรยากาศเก่าๆ ที่เกิดขึ้นกับตัวเอง เมื่อสักสิบปีที่แล้ว  (แก่แล้วอ่ะ ^_^) ยุคที่ว่ากันว่า เพลงญี่ปุ่นรุ่งเรืองที่สุด

    มานั่งนึกดู ตัวเองสมัยยังผูกคอซอง ก็มีอาการไม่ต่างจากเด็กๆ พวกนี้สักเท่าไหร่ แต่เผอิญความคลั่งไคล้ของดิฉัน มันไปเกิดกับนักร้องญี่ปุ่น โดยเฉพาะวง j-rock ทั้งหลาย ซึ่งคล้ายจะเป็นวัฒนธรรมเฉพาะกลุ่ม -_-“  เพราะคนรอบข้างดิฉันที่ไม่เข้าใจ ต่างพากันประณามหยามเหยียด ทั้งดิฉันและทั้งตัวนักร้องว่า บ้า บ้างล่ะ เหมือนปีศาจ บ้างล่ะ... แต่ที่ผ่านมา ก็ไม่เคยทำให้ตัวเองรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ หรือท้อแท้ ถึงขั้นเลิกติดตามเพลง  j-rockได้เลย ตรงกันข้าม นับตั้งแต่วันนั้น สิบปีผ่านไป ทุกอย่างยังเหมือนเดิม ถึงจะมีเบื่อบ้าง แต่ชีวิตด้านบันเทิง(และกระเป๋าสตางค์)ของดิฉัน ก็ยังคงวนเวียนอยู่กับวงการเพลงญี่ปุ่น ไม่เคยเปลี่ยน :>

    เลยอยากให้ทุกคนที่เคยผ่านช่วงเวลาเหล่านั้นมา มาร่วมรำลึกความหลังกันหน่อยได้ไหมคะ ว่าช่วงนั้น คุณกำลังทำอะไรอยู่ และได้พบเจอกับอะไรมาบ้าง ของดิฉัน เท่าที่จำได้ ก็มีดังนี้ค่ะ

    - วงแรกที่ฟัง คือ x japan ต่อจากนั้นก็ตามด้วย  สี่จตุรเทพ  luna sea, glay, l’arc en ciel, malice mizer  

    - J-pop เหรอ ไม่ค่อยรู้จักอ่ะ รู้แต่ว่า utada hikaru, tokio, speed และ v.6 ดังมากกกกกก เพลง  white love ของ speed กับ made in japan ของ v.6 ยังฮัมท่อนฮุคได้จนถึงทุกวันนี้เลย

    - หาซื้อเพลงญี่ปุ่นได้ที่สยาม >> เทป ซีดี  วิดิโอ  ซิงเกิ้ล >>  ร้านอิชิฯ   ร้านว้อยซ์  และคาเนะโมจิ

    - บ้านอยู่ชานเมือง ไปได้แค่วันเสาร์ และต้องทนนั่งรถเมล์ร้อน ไป-กลับ สิริรวมเกือบ 3 ชั่วโมง

    - พกตังค์ ทีละไม่เกิน 500 (ยังเด็ก) เลยมีปัญญาซื้อได้แค่ เทป กับซิงเกิ้ล(ที่คิดจะสะสมจริงๆ)

    - วิดิโอซื้อบ้าง แต่ไม่เยอะ อาศัยยืมคนอื่นดู แต่ครั้นจะซื้อก็ทุ่มสุดตัว ม้วนละ 800 ยังเคยซื้อมาแล้ว -_-‘ (ปกติถ้าของที่สั่งไว้ หมด ต้องทนรอประมาณ 1 อาทิตย์อย่างต่ำ)  

    - ไม่มีอินเตอร์เน็ต ไม่มี mv ฉายทางฟรีทีวี มีแต่รายการวิทยุของดีเจ eddy นิตยสาร I spy, idol Nippon เป็นแหล่งข้อมูล  

    - โยชิกิ  ฮิเดะ  เทรุ  จิโร่  สุงิโซ่  อิโนรัน  แก๊ก  ไฮด์  และซากุระ  คือยอดชายในดวงใจ

    - โยชิกิตอนหั่นผมสั้น หล่อมากกกกกกก ได้ข่าวความเจ้าชู้ของแกทีไร แอบหวงนิดๆ ไม่อยากให้แกสนิทกับใครนอกจากฮิเดะเลย…

    - เพลง bel air, au reviour, ma charie (เขียนถูกรึเปล่า^^) ของ malice mizer ทำให้ปิ๊งวงนี้ทันทีตั้งแต่แรกฟัง เล่นเอาทึ่งในความเก่ง+หล่อ ของพี่แก๊ก แบบสุดๆ

    - เพลงแรกของ l’arc ที่ฟังคือ blurry eyes ก่อนได้วิดิโอมาดู ได้รับการบรรยายสรรพคุณจากคนที่ให้ยืมว่า “แกดูซะ นักร้องนำของวงนี้ เป็นลูกครึ่ง และเป็นผู้ชายที่หล่อที่สุดในญี่ปุ่น”

    - Shazna คือวง visual ที่ดังมาก เพลง melty love, white silent night, pearl white memory แทบไม่มีใครที่ชอบเพลงญี่ปุ่นไม่รู้จัก โปสเตอร์หน้า izam นักร้องนำ แปะเต็มหน้าร้านที่สยาม เธอช่างเป็นผู้ชายที่สวย และเหมือนผู้หญิงซะจริง (แต่เสียง แมน มากอ่ะ)

    - ไปรับ chisato มือกีตาร์วง penicillin ที่ดอนเมือง ได้ชุลมุนชุลเกกับบรรดาแฟนคลับหลายร้อย สุดท้ายได้กอดเอวพี่จิด้วย (พี่แก หล่อ สูง ขาว และอัธยาศัยดีสุดๆ)

    - คอนเสิร์ตของ penicillin ที่มาตอนงาน asian live ที่  the mall งามวงศ์วาน ถือเป็นคอนเสิร์ตวงญี่ปุ่นวงเดียวในชีวิตที่เคยดู  

    - เพลงแรกของ glay ที่ฟัง คือ however ตามด้วย beloved หลังจากนั้นก็ติดตามมาตลอด ไม่ได้ชอบเท่ากับ l’arc แต่ก็ทำให้บ้าเทรุ และจิโร่ไปพักใหญ่

    - ดู mv ของ glay ทีไร อยากทะลุจอทีวี เข้าไปหอมแก้มจิโร่ทุกครั้ง ^0^

    - ฮิเดะ เป็นคนที่น่าชื่นชมมาก ดูเป็นผู้ใหญ่ใจดี มีลูกบ้า แต่น่ารัก และเป็นคนที่ให้มุมมองการใช้ชีวิตว่า “อย่าทำตัวแก่แล้วแก่เลย อายุเยอะแล้วไง? ต้องมีชีวิตชีวา สนุกกับมันให้สุดๆ สิ!!!”

    - การชมนักดนตรีว่า “หล่อ” อย่างออกนอกหน้า ถือเป็นเรื่องต้องห้าม ประมาณว่า “เธอฟังเพลงเพราะหน้าตาเหรอ ไม่ดีเลยนะ” ทั้งที่จริงๆ แล้ว ยัยพวกนี้ทุ่มซื้อรูปนักดนตรีหล่อๆ ใส่กระเป๋าสตางค์ยิ่งกว่าดิฉันเสียอีก -_-“

    - วง visual อื่นๆ ที่ดังพอตัว ก็มี baiser, la cryma Christi (เท่าที่รู้จักอ่ะนะ)

    - หลังจากนั้น ก็จะเป็นยุคของ เดอ(ออง เกรย์) กับ ดิว(เลอ คว้อทซ์)  ที่ว่ากันว่า เป็นคู่แข่งที่กินกันไม่ลง ดิฉันก็เออออ ตามเขา ทั้งที่ในใจแอบเชียร์เดอ เพราะรู้จักเพลงของดิวเพลงเดียว คือ rodeo

    - X japan วงแตก  ฮิเดะ เสียชีวิต  luna sea ยุบวง ถือเป็นความทรงจำห้วงท้ายๆ ของดิฉัน ก่อนจะเริ่มเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย ซึ่งแทบจะเลิกตามเพลงญี่ปุ่นไปเลย(เพราะเรียนทางด้านภาษาอังกฤษ และเรียนหนักมาก)    


    นี่คือความทรงจำคร่าวๆ  เท่าที่ตัวเองจำได้ มารู้ตัวและบ้าเพลงญี่ปุ่นอีกที ก็ตอนที่ทำงาน มีเงินเดือน และอินเตอร์เน็ตเป็นของตัวเองแล้ว ทุกวันนี้ แม้จะรู้สึกแปลกๆ อยู่บ้าง ที่ร่ำเรียนและทำงานด้านภาษาอังกฤษ  ซ้ำยังเปี่ยมไปด้วยความเป็น นิปปอน โอตาคุ เต็มร้อย เสมือน 2 คนในร่างเดียว แต่ก็รู้สึกภูมิใจ และไม่เคยทำให้ความคลั่งไคล้ของเรากลายมาเป็นอุปสรรคในการเรียนหรือทำงานเลย

    แล้วของเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เป็นยังไงกันบ้างคะ?? อยากแบ่งปันประสบการณ์กับทุกคนค่ะ…

    จากคุณ : เต่าหมุนชอบกินขนมโก๋ - [ 25 ก.ค. 51 22:48:54 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom