Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    20080801 ครูสอนเต้นเจย์เผยความลับ เจย์เต้นผิดบ่อย

    20080801 ครูสอนเต้นเจย์เผยความลับ เจย์เต้นผิดบ่อย

    ความสามารถด้านการแต่งเพลงของโจวเจี๋ยหลุนนั้นก็เป็นที่รู้และยอมรับกันอยู่  แต่คุณรู้มั้ยว่าเคลช็ดลับการเต้นของเขาอยู่ที่ไหน

    การประกวดแข่งทางดนตรีรายการหนึ่งได้ดำเนินมาถึงเมืองสุดท้าย  เสิ่นนหยาง  และกรรมการในการตัดสินครั้งนี้คือครูสอนเต้นผู้พิทักษ์ของเจย์  ที่ใครๆก็เรียกเขาว่า เสวี่ยเกา (ชื่อเดียวกับคนที่เล่นเป็นพิธีกรประชันเปียโนในหนังความลับ  แต่ว่าไม่รู้ว่าคนนั้นรึเปล่านะคะ )  เขายอมรับการสัมภาษณ์ครั้งนี้เพื่อเปิดเผยเรื่องราวเบื้องหลัง  “สเตปเต้นสกุลโจว”

    เจย์เต้นผิดบ่อย

    นักข่าว - โจวเจี๋ยหลุนค่อนข้างเหมาะกับการเต้นแนวไหนคะ
    ครูเต้น - ที่เหมาะกับเขาก็คือ “เสตปเต้นตระกูลโจว” ประเภทนั้น  ก็คือการเต้นทุกครั้งจะต้องคอยช่วยเขา  ท่าเต้นต้องมาจากท่วงท่าเดิมของเขาอยู่แล้ว  แล้วก็ต้องเข้ากับสไตล์เพลงของเขา  เพราะว่าเขาเดิมทีเป็นแบบสบายๆ  ท่าเต้นก็เลยต้องดูสบายๆตามแบบของเขา

    นักข่าว-ฉันได้ยินว่าโจวเจี๋ยหลุนเต้นแรกๆไม่ค่อยเข้าสักเท่าไหร่
    ครูเต้น - ดาราทุกคนล้วนแต่มีเรื่องที่ไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ทั้งนั้น  ต้องฝึกฝน  แต่เจี๋ยหลุนนี่ประเภทพรสวรรค์อัตฉริยะ  คนอื่นเขา “ฝึกหนักมาสิบปีเพื่อขึ้นคอนแค่นาทีเดียว”   แต่เจี๋ยหลุนมันกลับกัน  เขาถนัดเรื่องการทำแก้ขัดไปทีมาก  (เวง ตอนแรกนึกว่าชม)   ฉะนั้นการเต้นของเขามักผิดบ่อยๆ

    นักข่าว- ผิดบ่อยๆของคุณนี่คือแบบไหน
    ครูเต้น - เช่นว่า คนเต้นจะต้องฝึกพื้นฐานเป็นการฝึกส่วนหัว  ต้องมีการขยับซ้ายยักขวา  เพื่อให้เข้าที่  ไม่งั้นตอนเต้นการขยับหัวอาจจะดูแปลกไปได้  แต่โจวเจี๋ยหลุนเขาไม่ชอบท่านี้ (มั้ยล่ะ  เธอเอียงคอน่ารักจะตาย)  และก็ไม่ซ้อมท่านี้ด้วย (นี่แหละ เจย์ โชวของแท้ 55)  สุดท้ายก็เลยต้องเลี่ยงท่าเต้นนี้ไป  มักจะต้องทำให้แดนเซอร์ทั้งหมดต้องเปลี่ยนท่าเต้นใหม่

    นักข่าว- เขามีข้อเรียกร้องเกี่ยวกับการเต้นของตัวเองมั้ยคะ
    ครูเต้น -มันจะต้องดูเท่ห์  นี่เป็นมาตรฐานหลักข้อเดียว  ทุกครั้งที่เขาคิดท่าใหม่ได้ท่านึงก็จะเต้นให้คนรอบข้างดู  ทุกรอบที่เต้นก็จะถามว่า   “เท่ห์ดีมั้ย?”   จะต้องดูเท่ห์ทุกครั้ง  ฮะฮะ

    นักข่าว -คุณทำงานร่วมกับโจวเจี๋ยหลุนมา5ปีนี้  คิดว่าข้อดีที่ทำให้เขาโด่งดังคืออะไร
    ครูเต้น- เขามีตั้งข้อเรียกร้องให้ตัวเองไว้สูงมาก  ทำไมเรียกเขาว่า “ท่านประธานโจวล่ะ”   ก็เพราะว่าเพียงแค่เขาพูดว่า  โอเค  ทุกคนก็จะ โอเค ด้วย  เขาจุกจิกในเรื่องงานมาก   เพื่อให้ดูเท่ห์  ต่อให้ท่ายากลำบากเพียงใดก็จะทำ   ในตอนถ่ายเอ็มวีสมุนไพร  มีตอนที่ต้องทำท่าบีบอย (ยกขาขึ้นฝ้าท่านั้น)    เขาถ่ายตั้งสามสิบสี่สิบครั้งยังไม่พอใจ   เพราะว่าเขาปวดเอว  สุดท้ายท่านั้นก็ทำให้โรคปวดหลังกำเริบขึ้นมา (ไอ้ไม่รู้จักประมาณตน  น่ารักที่สุ๊ด)   เขามักจะเป็นคนแบบนี้แหละ   (ก็นี่แหละที่ทำให้แฟนเพลงรักนักรักหนา)

    นักข่าว - ในความทรงจำของคุณ ปีนั้นที่เขาเพิ่งร้อง  ซวงเจี๋ยกุ้น  ก็เริ่มได้ไอเดียเอาศิลปะการต่อสู้มาผสมแล้ว?
    ครูเต้น - เพราะว่าแต่ก่อนเขาเคยเรียนศิลปะการต่อสู้ไง  มีพื้นฐานแล้ว  คุรจะเหนได้จากเพลงซวงเจี๋ยกุ้น กับเพลงฮั่วหยวนเจี่ยได้ว่า  เขาเอาศิลปะการต่อสู้และการเต้นมาผสมผสานกัน  แบบนี้แล้วก๋สามารถเอามาโปะปิดท่าเต้นที่ไม่ดีพอได้

    นักข่าว - ได้ยินว่าคุณก็เล่นหนังมาด้วย
    ครูเต้น - (หัวเราะ)  ไม่ใช่แค่หนังนะ  เอ็มวีก็เคย  เจี๋ยหลุนเขาเป็นคนชอบใช้คนคุ้นเคย คนรอบข้างมาขึ้นกล้องจนเป็นความเคยชินไปแล้ว แต่ว่าพวกเราได้ร่วมเท่ห์ปับเขาด้วยก็ดีเหมือนกันนะ  ฮะฮะ

    นักข่าว - ตอนที่ไม่มีงาน  พวกคุณมักทำอะไรกับเจย์
    ครูเต้น - เล่นกีฬา  เล่นบาส  เดินเล่น....ขับรถหนีปาปาไปทั่ว ฮะฮะ

    จากคุณ : jay_mayz - [ 1 ส.ค. 51 21:43:41 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom