Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    สี่เต่าทองลูกกลมๆ / นันทขว้าง สิรสุนทร & กังสดาล สุขสมสถาน

    หากคุณอ่านนิตยสาร inside united และ four four two มาตลอดหลายๆ ปีคุณคงจะจำได้ว่า มีนักดนตรีหลายนามในเกาะอังกฤษ “แสดงออก” ถึงการชื่นชมทีมฟุตบอลที่เขารักและคลั่ง

    เรายังไม่พูดถึง the beatles หรอก แต่ “จุดประกาย” จะกล่าวถึง oasis ก่อน แม้วงดนตรีชื่อนี้จะแสดงออกอย่างชัดเจนว่า พวกเขาเชียร์แมนซิตี มากกว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ไม่นานมานี้ สมาชิกบางคนก็ออกมาให้สัมภาษณ์กับ inside united เองว่า มีพวกเขาบางคนเป็นแฟนของ ”ผีแดง” มากกว่า “เรือใบ”

    คนดังกับทีมฟุตบอลนี่ ดูเหมือนจะถูกรับรู้อยู่เป็นระยะๆ เจ้าชายวิลเลียมกับอาร์เซนอล, บิน ลาเดน กับ อาร์เซนอล, เลดเซพพลินกับ สเปอร์ส หรือดีไซเนอร์อย่าง ริชาร์ดสัน แมนสเตอร์ กับนิวคาสเซิล (คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็เชียร์สาลิกาดง แต่คุณสมัครไม่น่าจะใช่ คงชิมไปบ่นไปอย่างเดียว) เรื่องคนดังเชียร์ทีมไหน คลั่งทีมใด แฟนบอลที่อ่านหนังสือบ่อยๆ ก็รู้อยู่แล้ว แต่ศิลปินวงหนึ่งที่เป็นปริศนามาทุกวันนี้ว่าทีมอะไรนั้น ก็คือ the beatles หรือ สี่เต่าทองแห่งเมืองลิเวอร์พูล

    ont color="#E0E0E0"> ในยุค 70’s เคยมีเหตุการณ์ว่าแฟนบอลแห่งเมอร์ซีย์ไซด์ พยายามสนับสนุนให้สมาชิก 4 คนของวง “เต่าทอง” นั้น เชียร์ทีมที่ตัวเองรัก ซึ่งก็คือ เอฟเวอร์ตัน และ ลิเวอร์พูล เรื่องมันตลกก็คือ ดันมีคนเห็น จอห์น เลนนอน ใส่เสื้อปืนใหญ่ในลอนดอน จนเกิดคำถามว่า เอ๊ะ พวกเขาเชียร์ทีมอะไรกันแน่

    เรื่อง จอห์น ยังไม่ทันจาง เรื่องพอลก็มาแทนที่ต่อ เมื่อกลางปี 1968 ศิลปินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งของโลกอย่าง พอล แม็คคาร์ทนีย์ ซึ่งบอกว่าเขาเชียร์ลิเวอร์พูล แต่มีการตีพิมพ์ภาพเฮียพอล ใส่สูท ติดริบบิ้นเอฟเวอร์ตัน ไปนั่งเชียร์อยู่ฝั่งสีน้ำเงิน  

    ไม่ถึงกับเป็นสงครามหรอก เพราะ “เต่าทอง” นั้น ยิ่งใหญ่กว่า “หงส์แดง”

     
     
     
     


    จากคุณ : debby the gunner - [ 19 ก.ย. 51 12:30:59 ]

 
 

    ความคิดเห็นที่ 2

    ปีเตอร์ สมิธ เจ้าหน้าที่บริหารวัฒนธรรมของเมืองสวยงามอย่าง ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์กับผู้เขียนที่เมืองเหนือของอังกฤษไม่นานมานี้ว่า ถ้าให้เรียงลำดับแล้ว หลังเบอร์ 1 ต้องคือชื่อ the beatles

    “แต่ที่คุณถามว่า บิล แชงค์ลีย์ กับ จอห์น เลนนอน นั้น ชาวเมอร์ซีย์ไซด์รักใครมากกว่ากัน ผมคงตอบไม่ได้ มันเป็นคำถามที่ตอบยาก” เขาบอก “จุดประกาย”

     
     


    จากคุณ : debby the gunner