Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    Raindrops keep falling on Paul 's Death !!

    ฮอลลีวู้ดอาลัยยอดดารา"พอล นิวแมน"

    เอพีรายงานว่า เมื่อ 27 ก.ย. มูลนิธินิวแมนส์โอนแจ้งว่า พอล นิวแมน ดาราระดับตำนานของฮอลลีวู้ดสิ้นใจแล้วขณะวัย 83 ปี โดยมีครอบครัวและเพื่อนสนิทดูใจในวาระสุดท้ายเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ที่บ้านพักในไร่ใกล้เมืองเวสต์พอร์ต รัฐคอนเน็กติกัต สหรัฐ อเมริกา ปิดฉากชีวิตพระเอกขวัญใจชาวอเมริกันที่เป็นทั้งนักแสดง นักเคลื่อนไหวเพื่อสังคม และนักแข่งรถ

    นิวแมนต่อสู้โรคมะเร็งมาเป็นเวลานาน แต่ไม่เคยเปิดเผย กระทั่งเมื่อเดือนพฤษภาคม ยอดนักแสดงคนดังยุติแผนที่จะกำกับเรื่อง "ออฟ ไมซ์ แอนด์ เมน" โดยให้เหตุผลว่ามีปัญหาด้านสุขภาพ จากนั้นนิวแมนไม่ปรากฏตัวเป็นข่าวอีก

    ในช่วงครึ่งศตวรรษ นิวแมนแสดงบทนำในหนังมากกว่า 50 เรื่อง โด่งดังที่สุดกับการเป็นพระเอกคู่หูกับโรเบิร์ต เรดฟอร์ด ในเรื่อง "บุตช์ แคสสิดี้ แอนด์ เดอะ ซันแดนซ์ คิด" และ "เดอะ สติง" ขณะที่ได้แสดงกับดาราชั้นนำมากมาย ไม่ว่า ทอม ครูซ ทอม แฮงก์ อลิซาเบธ เทย์เลอร์ ฯลฯ และได้ร่วมงานกับผู้กำกับภาพยนตร์ชั้นนำมาหลายยุค ไม่ว่า อัลเฟรด ฮิตช์ค็อก โรเบิร์ต อัลต์แมน มาร์ติน สกอร์เซซี และพี่น้องตระกูลโคเอ็น

    ในสมัยหนุ่มเป็นขวัญใจสาวๆ ในบทหนุ่มกร้าว ขบถสังคม และคนขี้แพ้ และต่อมาโด่งดังในบทที่อยู่ตรงข้ามแนวฮีโร่ เช่น "ฮัด" ตามด้วย "คูล แฮนด์ ลุก" และ "เดอะ คัลเลอร์ ออฟ มันนี่" ซึ่งเรื่องหลังนี้เป็นเรื่องที่ได้รับรางวัลออสการ์ในปี 2537 หลังเข้าชิงในบทบาทต่างๆ ถึง 10 ครั้ง และได้รางวัลเกียรติยศในงานออสการ์อีก 2 ครั้ง ในด้านการแสดงและการทำงานองค์กรการกุศลเพื่อมนุษยธรรม

    ด้านชีวิตส่วนตัว นิวแมนเคยแต่งงานกับแจ๊กเกอ ลีน วิตต์ มีลูกสาว 2 คน ลูกชาย 1 คน ก่อนเลิกกัน ต่อมาเป็นคู่รักดาราที่รักยืนยงกับโจแอนน์ วู้ดเวิร์ด นักแสดงหญิงรางวัลออสการ์ ซึ่งนิวแมนร่วมงานและกำกับภาพยนตร์ที่ภรรยาแสดงในหนังหลายเรื่อง ช่วงชีวิตตอนท้าย นิวแมนมีภรรยาคอยดูแล มีลูกรวม 5 คน หลาน 2 คน ส่วนพี่ชายชื่อ อาร์เธอร์ยังมีชีวิตอยู่

    -โรเบิร์ต เรดฟอร์ดวัย 72 ปี เปิดใจว่า ''ณ ขณะนี้ความรู้สึกมันเอ่อล้นออกมาจนสรรหาคำพูดมาบรรยายไม่ได้เลย ผมต้องสูญเสียเพื่อนแท้ไปแล้ว ชีวิตของผมและประเทศนี้คงจะดีกว่าหากมีเขาอยู่เคียงข้างด้วย''

    -ซัลลี่ ฟิลด์ นักแสดงอาวุโสเจ้าของ 2 รางวัลออสการ์จาก ''Norma Rae'' และ ''Places in the Heart'' กล่าวถึงการจากไปของนิวแมน ที่มีความสนิทสนมกับเธอมายาวนานว่า ''ฉันรู้สึกดีใจที่ได้รู้จักเขา โลกของเราน่าอยู่ขึ้นเพราะเขา บางครั้งพระเจ้าได้สร้างบุคคลที่สมบูรณ์แบบ และ พอล นิวแมน คือหนึ่งในนั้น''

    -บิลล์ คลินตัน อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ และ ฮิลลารี่ ร็อดแฮม คลินตัน ภรรยา และวุฒิสมาชิกรัฐนิวยอร์ก ส่งแถลงการณ์ออกมาร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัวพอล นิวแมน มีใจความว่า
    ''พอลคือสัญลักษณ์ของชาวอเมริกัน, ผู้ใจบุญ และแชมเปี้ยนในสายตาของเด็กๆ เราจะต้องคิดถึงเพื่อนรักคนนี้ ซึ่งได้สร้างสิ่งที่มีความหมายมากมายต่อโลกของเรา เราขอสวดมนตร์ และแสดงความเป็นห่วงถึงโจแอน และครอบครัวนิวแมน รวมทั้งหลายๆ คนที่รู้จักกับพอล ผ่านความมีกรุณา และมีน้ำใจของเขา''

    -อาร์โนลด์ ชวาร์ซเนกเกอร์ อดีตพระเอก ปัจจุบันรั้งตำแหน่งผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ออกมากล่าวยกย่องพระเอกรุ่นพี่ว่า ''พอล นิวแมน เป็นคนที่ดูดีอย่างที่ผู้ชายทุกคนต้องการเป็นเพื่อให้ผู้หญิงหลงรัก เขาเป็นสัญลักษณ์ของอเมริกันชน, นักแสดงที่ยิ่งใหญ่, ศิลปินผู้ประสบความสำเร็จ และที่สำคัญเหนืออื่นใดคือความเป็นคนมีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ของเขา เขาสร้างความสนุกให้ผู้คนนับล้านจากบทบาทหลากหลายในภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด และเป็นแสงสว่างให้กับชีวิตผู้คนอีกมากมาย โดยเฉพาะเด็กที่มีปัญหาสุขภาพผ่านมูลนิธิการกุศลของเขา''





    **Born - Paul Leonard Newman
    January 26, 1925
    Cleveland, Ohio, USA.

    **Died September 26, 2008 (aged 83)
    Westport, Connecticut, USA.

    แก้ไขเมื่อ 29 ก.ย. 51 14:24:15

    แก้ไขเมื่อ 28 ก.ย. 51 16:59:54

    จากคุณ : coif - [ 28 ก.ย. 51 14:12:56 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom