Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    -+- บทเพลง......ครั้งหนึ่งที่เรารู้สึกคุ้นเคย -+-

    วันนี้จะขอนำชาวเฉลิมกรุงมารำลึกถึงบทเพลงเก่า ๆ  สมัยที่ทุกท่านอาจจะเคยเป็นหรือยังเป็นอยู่ นั่นคือ เด็กนักเรียน (ประถม มัธยมต้น มัธยมปลาย), ลูกเสือ (ไม่ว่าจะสำรองหรือสามัญ), เนตรนารี, ครู-อาจารย์ หรือแม้แต่บุคคลทั่วไป เชื่อว่าต้องเคยได้ร้องเพลงเหล่านี้มาบ้างไม่มากก็น้อย


    เพลงต่าง ๆ เหล่านี้ได้ถูกแต่งและถูกนำมาร้องในการทำกิจกรรมไม่น่าจะต่ำกว่า 30 ปีแล้ว  เพราะฉะนั้นเราจึงไม่แน่ใจว่า ปัจจุบันนี้โรงเรียนต่าง ๆ ยังใช้เพลงเหล่านี้ในการร้องรำทำกิจกรรมอยู่ไหม  เพราะเราก็ห่างวัยเด็กมัธยมมาเกือบ 10 ปีแล้ว บางทีอาจจะใช้เพลงใหม่ ๆ เช่น เพลง ไก่ย่างถูกเผา, เมียงู, หรือแจวจ้ำจึกก็เป็นได้  อันนี้ก็ต้องให้เด็กนักเรียนปัจจุบันมาเล่าให้ฟังกันนะจ๊ะ  ^-^


    ผู้มีใจรักในเสียงเพลง...ชาวเฉลิมกรุงก็ลองร้อง ๆ กันดูนะ  บางเพลงอาจจะลืม ๆ เลือน ๆ ไปบ้าง แต่ลองร้องดู อาจจะรู้สึกแปลกใจว่า เฮ้ย...ทำไมเพลงนี้เราร้องได้  ปากมันคล่องร้องไปเองอะไรแบบนี้  ฮ่า ๆ ๆ


    ขอเชิญทดสอบได้  ณ  บัดนี้



    ป.ล. ถ้าท่านใดอยากได้เนื้อเพลงเหล่านี้ไว้ไปร้องเล่นรำลึกความหลัง หรือบางท่านอาจจะนำไปใช้ประโยชน์ในการทำกิจกรรมก็ขอไฟล์จากเราได้นะคะ  พอดีพิมพ์ไว้เป็นไฟล์เวิร์ด มีทั้งหมด 150 เพลง ที่นำมาโพสก็คัดมาบางเพลงค่ะ ที่คาดว่าน่าจะร้องกันได้



    กระพริบตา  จุ๊บๆ   กระพริบตา  จุ๊บๆ   กระพริบตา  จุ๊บๆ   กระพริบตา  จุ๊บๆ   กระพริบตา    จุ๊บๆ

     
     

    จากคุณ : KikKarPoo GaL ! - [ 21 พ.ย. 51 07:20:31 ]