Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    [แกะกล่องทดลองฟัง] แก้ม วิชญาณี เปียกลิ่น อัลบั้ม GAM (กระทู้ตัดเกรดอัลบั้ม)

    ...เปลี่ยนบรรยากาศจากการนั่งจิบกาแฟของกระทู้หนูฝ้าย aF4 กลับมาแล้วครับหลังจากหายไปนาน มาเปลี่ยนบรรยากาศเป็นการดื่มคอกเทลหลากสีให้สมกับอัลบั้มของหนูแก้ม เดอะสตาร์ ที่มีมากพร้อมด้วยสีสันมากมาย ช่วงนี้มีอัลบั้มดีๆออกมาให้ฟังกันเยอะแยะเป็นพิเศษ จนเลือกมาวิจารณ์ไม่ถูกเลยทีเดียว........

    ....เหตุผลเดียวกับกระทู้ที่แล้ว ทำไมเพิ่งมาวิจารณ์ตอนนี้น่ะเหรอ เหอๆๆ เพิ่งว่างครับ....

    .....แก้ม เดอะสตาร์ ถือว่าเป้นนักร้องคนหนึ่งที่เสียงดีถึงดีมาก ในการประกวดที่ผ่านมา ทุกโชว์เธอสามารถให้ให้คนดูตื่นตาได้ทุกครั้ง ไม่ผิดเลยซักนิด หากเธอจะได้ที่ 1 และความสำเร็จ ที่มาพร้อมกับอัลบั้มที่ผมถืออยู่ในมือตอนนี้นี่เอง!!!.....

    ....การให้คะแนนของผมนั้น คือ เต็ม 10 คะแนน...พร้อมคำวิจารณ์เล็กๆน้อยๆ ตามประสาคนแก่ขี้บ่น..ก็เท่านั้นครับ!!!

    ไม่พูดมากล่ะ...มาเริ่มกันเลยดีกว่านะครับ!!!

    1. ไม่สวยเลือกได้
    "ผมไม่รู้เหมือนกันนะครับ ว่าทีมเพลงคิดถูกหรือเปล่า ที่ต้องการให้แก้มลุกขึ้นมาแด๊นซ์ ทั้งที่จริงแนวของแก้มเป็นการโชว์พลังมากกว่า แต่หลังจากที่ได้ฟังนี้ ผมว่าแก้มพอสอบผ่านได้ดีสำหรับเพลงแนวนี้นะครับ อาจจะฟังดูแปลกๆไปบ้าง เพราะผมคิดเสมอว่านี่ไม่ใช่แนวที่แก้มถนัด เพลงนี้มีคำร้องและทำนองที่ติดหูง่าย และลูกเล่นของการใช้เสียงที่มีแอบโชว์พลังนิดหน่อย แต่อัลบั้มหน้าอยากให้เพลงเปิดตัวเป็นแนวช้าที่ทรงพลังฟังแล้วขนลุกดีกว่า แล้วค่อยลุกมาเต้นในซิงเกิ้ลที่ 2 ยังดีกว่านะครับ"
    คะแนนสำหรับเพลงนี้ 8/10

    2. ไม่เหลือเหตุผลจะรัก
    "เพลงนี้ติดหูง่าย..และสามารถเข้าถึงตลาดได้อย่างแน่นอน สังเกตได้จากตอนนี้ ตามชาร์ตเพลงเริ่มมีเพลงนี้ติดชาร์ตกันแล้ว หลายคนอาจจะตั้งตารอเพลงช้าแบบโชว์พลัง ถึงเพลงนี้อาจจะโชว์ไม่มากนัก แต่ถ้าหากใครเลือกนำเพลงนี้ไปร้องประกวด ผมว่าก็เหนื่อยอยู่เหมือนกันนะครับ แต่ในความคิดผม ผมว่าแก้มสามารถที่จะมีซิงเกิ้ลที่ 2 ที่เพราะกว่านี้ได้ครับ"
    คะแนนสำหรับเพลงนี้ 8/10

    3. ไม่ไหวจะเคลียร์
    "เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่ติดหูง่ายเหลือเกิน หลายคนได้ฟัง อาจจะชอบเหมือนก็ได้ จะผิดไหม..หากผมจะบอกว่า เพลงนี้เพราะกว่าเพลงเปิดตัวมาก และดูลงตัวกว่าเพลง ไม่สวยเลือกได้ ตัวเพลงสื่อถึงเรื่องของผุ้ชายเจ้าชู้ มีความสนุกสนานในส่วนของดนตรีตามสไตส์ของ เอ็กแซ็กท์"
    คะแนนสำหรับเพลงนี้ 9/10

    4. ใบไม้ feat.Vietrio
    "เพลงนี้เป็นเพลงที่ไพเราะเสนาะหูที่สุดในอัลบั้มเลยก็ว่าได้ ด้วยฝีมือการแต่งเพลงของพี่นิ่ม สีฟ้า ซึ่งมีภาษาที่สวยงามมากๆ เป็นเพลงที่ฟังกี่ทีก็เศร้า อาจจะโดนใจสำหรับคนที่เพิ่งเสียคนรักไป มีการเปรียบเทียบกันระหว่าง ต้นไม้ที่ต้องเสียใบ กับ มนุษย์ที่เสียคนรัก อีกทั้งเพลงนี้ยังมีแขกรับเชิญคือวง Vietrio จึงทำให้เพลงดูไพเราะแบบสุดๆไปเลย เพลงนี้เป็นเพลงที่ถือว่าสุดๆของอัลบั้มนี้แล้วล่ะครับ"
    คะแนนสำหรับเพลงนี้ 10/10

    5. เธอไม่เคยไว้ใจ
    "เพลงนี้เป็นอีกเพลงจากผลงานการแต่งเนื้อร้องของพี่นิ่ม สีฟ้า แก้มวางเสียงร้องของเพลงได้ไพเราะมากๆ อีกทั้งยังมีท่อนฮุคที่ติดหูมากๆ อีกทั้งยังแอบโชว์พลังอีกด้วย เพลงสื่อถึงคนรักที่ไม่เคยไว้ใจกัน จนทำให้อีกฝ่ายต้องเจ็บปวดกับการไว้ใจกันของอีกฝ่าย"
    คะแนนสำหรับเพลงนี้ 9.5/10

    6. help Me
    "เพลงของคนที่อารมณ์เหงาๆ แต่ยังแฝงด้วยความสนุกสนาน ฟังเอาสบายคงไม่มีข้อติอะไรมากมายครับ แต่ผมว่าน่าจะทำดนตรีให้ฟังดูสบายกว่านี้ซักนิด ผมว่าดนตรีบางช่วงมันดูรกๆเกินๆไปหน่อยอ่ะครับ"
    คะแนนสำหรับเพลงนี้ 7/10

    7. ความรักต้องเผื่อใจ
    "เพลงสื่อถึงการเชื่อใจคนรัก แต่อีกฝ่ายกลับนอกใจ กันความเจ็บปวดเลยเข้ามาแทนที่ และนึกถึงรักครั้งใหม่ว่าต้องเป็นรักที่เผื่อใจไม่ใช่ให้จนหมดใจ เพลงนี้เป็นเพลงช้าอีกเพลงที่ติดหูง่าย และไพเราะมากๆครับ"
    คะแนนสำหรับเพลงนี้ 8.5/10

    8. Leave Me Alone
    "เพลงนี้เป็นเพลงเพลงของคนที่แอบรัก แต่แฝงด้วยความประชดเล็กน้อย เพลงนี้เน้นโชว์พลังอยากสุดเหวี่ยงเลยครับ กระแทกกระทั้นอารมณ์สุดๆ หลายคนฟังอาจจะไม่ค่อยชอบเพลงแนวนี้ แต่ในความคิดผมผมกลับชอบเพลงนี้ครับ เหมือนในการฟังทุกครั้ง ได้รับความรู้สึกของอารมณ์ตัวเพลงได้อย่างดีมากๆเลยครับ ผมว่าใครคิดจะร้องคาราโอเกะเพลงนี้คงต้องคิดหนัก ทั้งต่ำ หลบ สูง สูงมาก เพลงนี้ถ้าไม่แน่จริงอาจจะร้องไม่เพราะก็ได้ครับ เพราะเป็นเพลงที่เรียกว่าไม่น่าจะเป็นเพลงได้มากกว่าครับ"
    คะแนนสำหรับเพลงนี้ 9/10

    9. ครั้งหนึ่งนานมาแล้ว
    "เพลงนี้เป็นอีก 1 เพลงจากฝีมือการแต่งเนื้อร้องของพี่นิ่ม สีฟ้า เป็นเพลงที่สื่อถึงคนรักที่จากไปและไม่มีวันย้อนมา อารมณ์เพลงคล้ายกับการระบายออกมากับตัวเอง และคิดถึงคนรัก เป็นอีก 1 เพลงที่ใช้อารมณ์และพลังเสียงมาก"
    คะแนนสำหรับเพลงนี้ 8/10

    10. พระจันทร์ดวงเดียวกัน
    "เป็นรักอารม์สบายๆ และมีเนื้อหาเกี่ยวกับการคิดถึงคนรักและมองผ่านดวงจันทร์ และมีเนื้อหาไปทางบวก และฟังสบายที่สุดในอัลบั้มเลยล่ะครับ"
    คะแนนสำหรับเพลงนี้ 9/10

    11.แสงและเงา
    "เพลงนี้เหมือนเป็น Bonus Track มากกว่า เป้นเพลงประกอบละครเงาอโศก กลิ่นอายละครโชยมาแต่ไกล แต่เป็นเพลงที่ไพเราะและฟังสบาย อีกทั้งยังมีแอดลิปที่เป็นสัญลักษณ์ของแก้มด้วยครับ"
    คะแนนสำหรับเพลงนี้ 9.5/10

    ...ทั้ง 11 เพลงในอัลบั้มนี้ทำให้การฟังเพลงของผมเต็มอิ่มมากๆ เพลงช้าทุกเพลงติดหูและเพราะมากๆ เหมือนกับการรวมฮิตเพลงเลย เพลงช้าทุกเพลงถือว่าเป็นหัวกะทิมากๆสำหรับแก้ม อีกทั้งยังได้รับเกียรติจากพี่นิ่ม สีฟ้าในการแต่งเนื้อร้องให้ถึง 3 เพลงในอัลบั้ม ผมว่าตอนนี้แก้มคงจะมีแฟนเพลงที่สนใจในงานมากกว่าการเป็นแฟนคลับแล้วล่ะครับ ข้อเสียของอัลบั้มนี้คือการเลือกเพลงโปรโมตที่ยังไม่โดนเท่าไหร่ อาจจะเป็นจุดสนใจ แต่ไม่ฮิต ทำนองนี้ การมิ๊กซ์เสียงถือว่าเพราะมาก เสียงมีมิติ อีกทั้งแก้มเป็นนักร้องคุณภาพเสียงดีมากๆ ไม่ว่าแนวไหน เพลงไหน ถ้าได้ถูกเปล่งออกจากเสียงเธอ ผมว่าเพราะทุกเพลงครับ เพลงเร็วในอัลบั้มนี้ดูสนุกสนานและคาดไม่ถึงว่าแก้มจะออกอัลบั้มแนวนี้ เพลงทุกเพลงฟังผ่านๆอาจจะเหมือนกับไม่โชว์พลังตามที่หลายคนอยากเห็น แต่ผมว่าเพลงของแก้มก็มีน้อยคนที่จะร้องได้ล่ะครับ หวังว่าอัลบั้มต่อๆไปแก้มจะพัฒนาขึ้นจากจุดด้อยเล็กน้อยๆของอัลบั้มนี้นะครับ............

    ประเมินความคุ้มค่าในการซื้อ 9.5/10
    "หักกันเล็กๆน้อย ซึ่งบางคนอาจจะไม่ชอบนักร้องแนวนี้ เลยทำให้ไม่สนใจอยู่บ้าง แก้มเป็นคนมีของ ผมว่าดีแล้วที่อัลบั้มดูไม่โชว์พลังมากนัก ทำให้ทุกคนหันไปโฟกัสกับการร้องสดที่สามารถโชว์ของและเรียกพลังได้มากกว่านี้ครับ อัลบั้มนี้ดูคุ้มค่าแก่การรอคอย กลมกล่อมไปกับดนตรีหลากหลายแนว เห็นในสิ่งที่คิดว่าแก้มไม่สามรถทำได้ และที่สำคัญ แก้มสวยขึ้นมากครับ"

    และพบกับแกะกล่องทดลองฟังได้ในโอกาสต่อไปนะครับ!!!

    รักศิลปิน..รักวงการเพลงไทย..ยังไงก็อุดหนุนสินค้าลิขสิทธิ์ด้วยนะครับ!!!

    จากคุณ : Verygoodman - [ 22 พ.ย. 51 01:47:48 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com