Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    *****เต้าหมิงซื่อที่เต็มไปด้วยเสน่ห์/เหยียนเฉิงซวี่*****

    สวัสดีค่ะพี่น้องซวี่หมีทุกท่าน.................

    หนังสือเล่มนี้แปลจากภาษาญี่ปุ่นเป็นจีนค่ะ ซื่อมามาแปลเป็นไทยอีกทีกระพริบตา

    (บันทึกขั้นตอนสร้างหลิวซิงฮวาหยวน) โดย ไฉจื้อผิง
    แปลเฉพาะส่วนที่พูดถึงเหยียนเฉิงซวี่....

    เต้าหมิงซื่อที่เต็มไปด้วยเสน่ห์/เหยียนเฉิงซวี่flower
    ครั้งแรกที่เห็นเป้าหลงก็จากนสพ. ตอนนั้นเขากำลังเล่นละครนักเรียนวัยรุ่นเรื่องหมาล่าเซียนซือ(GTO) ในนสพ.รายงานว่าเขากระแสแรงมาก ตามเวปไซต์ต่างๆมีแฟนๆสนใจเขาเยอะมาก ผกก.เคอผู้ผลิตเรื่องนี้ เป็นเพื่อนร่วมงานตอนฉันจัดรายการอยู่ที่สถานีจงอี้นานมากแล้ว ฉันไปสอบถามเรื่องของเป้าหลงจากเขา เขาก็แนะนำให้ฉันอย่างใจกว้างโดยไม่ปิดบัง โดยเฉพาะช่วงเวลาที่ฉันต้องการหาเหยียนเฉิงซวี่เพื่อถ่ายละคร เขาก็พูดกับฉันอย่างมีน้ำใจว่า ยินดีจะเขียนบทให้เป้าหลงหายไปจากละคร ให้เขาสามารถทุ่มเทเวลาทั้งหมดเพื่อถ่ายละครของเรา จนถึงเวลานี้ยังรู้สึกขอบคุณเขาอยู่เลย!

    ครั้งแรกที่เจอหน้าเป้าหลง เขาใส่หมวกดึงลงต่ำมากๆ เสื้อผ้าที่ใส่ก็ดูธรรมดามากๆ แต่ก็ไม่อาจปิดบังหุ่นนายแบบที่สมบูรณ์แบบของเขาได้ รวมทั้งดวงตาคู่โตที่เกิดมาก็เหมาะที่จะเป็นดาราคู่นั้นของเขา มีความลึกลับอย่างหนึ่งบวกความใสบริสุทธิ์ไร้เดียงสาเข้าไปด้วย พวกเราใช้เวลาคุยถึงเนื้อหาและความคิดเห็นเกี่ยวกับละครเรื่องนี้ไม่มากนัก

    เขาเป็นคนที่เชื่อมั่นคนหนึ่ง ในตอนนั้น พวกเรากำลังถกกันสรุปกันไม่ลงว่าจะให้ใครมารับบทเต้าหมิงซื่อกันแน่ ฉันก็คุยกับเขาถึงว่าสี่คนใน F4 คิดว่าตัวเองเหมือนคนไหนในบทมากที่สุด ถ้าแสดงแล้วเชื่อมั่นว่าตัวเองทำได้ดีอย่างแน่นอน

    เขาบอกว่า“ผมยังไงก็ได้ครับ ผมมั่นใจ ไม่ว่าผมจะเล่นบทไหน ไม่ว่าบทพูดจะมีมากหรือน้อยก็ตาม ผมก็สามารถแสดงให้ดีได้ (สงสัยกลัวชวดงานมากเลยต้องทำเป็นหนุ่มมั่นไว้ก่อนเขาจะได้เลือกฮ่าฮ่าฮ่า พอเลือกแล้วค่อยว่ากันใหม่ฮ่าฮ่าฮ่า) ความมั่นใจสูงขนาดนี้ของเขา บวกกับลักยิ้มที่น่าหลงใหล ทำให้เขาได้ชัยชนะรับบทเต้าหมิงซื่อเป็นพระเอกอันดับหนึ่งในเรื่อง

    เขาที่ได้รับการฝึกฝนจากแวดวงของนายแบบ ไม่ว่าจะท่าเดินหรือในความหยิ่งผยอง แต่แววตากลับฉายแววบริสุทธิ์ไร้เดียงสาไม่ขาดจริงแท้แน่นอน เหมาะที่จะเป็นผู้นำของ F4 มีท่วงท่าที่สง่างามอย่างหนึ่งที่สยบเพศตรงข้าม!

    มีคนมากมายบอกว่าเขาหนานเก่า(เรื่องมาก) ฉันจำเป็นต้องบอกว่า “นี่คือเรื่องจริง”แต่ว่าความเรื่องมากของเขาสืบเนื่องมาจากความเรียกร้องความสมบูรณ์แบบของตัวเอง รวมทั้งคนที่อยู่ใกล้ตัวเขาด้วย ความจริงเขาเป็นคนที่เข้มงวดกับตัวเองมาก นับจากที่รู้จักเขามาจนบัดนี้ เวลาถ่ายละครเขาไม่เคยมาสาย น่าจะพูดว่า เขามักจะมาก่อนทีมงานทั้งหมด ในขณะที่คนอื่นมาสายมาเอื่อยๆเพราะยังคงเพลียอยู่กับการอดนอน แต่เขาได้เตรียมท่องบทพร้อมนั่งรอการแต่งหน้าเข้าฉากแล้ว

    ยิ่งไปกว่านั้นตอนที่ถ่ายหลิวฯ2 เป็นอีกครั้งที่ฉันไปเยี่ยมเขาที่กองถ่าย แต่สีหน้าเขาดูแย่มาก ถามเขาว่าเกิดอะไรขึ้น เขาบอกว่า “เต้าหมิงซื่อกำลังพเนจรไม่ใช่หรือ แล้วทำไมใส่เสื้อแบบนี้ล่ะ”ฉันดูเสื้อผ้านั้นแวบหนึ่ง ปรากฏว่าสไตล์ลิสเอาเสื้อแบรนด์ดังที่ออกแบบเลิศหรูให้เขาใส่นั่นเอง

    เริ่มตั้งแต่ที่เขายังเป็นดาราหน้าใหม่ เขาก็ตั้งความหวังอย่างจริงจัง คนใกล้ตัวเขาทุกคนจะต้องทำตัวเหมือนเขา ต้องมีพลังพร้อมที่จะทุ่มเทให้กับงานอย่างจริงจัง สามารถเผชิญปัญหาได้ทุกเรื่อง
    -------------------
    เขาบอกว่า “ขอนิตยสารแฟชั่นที่คุณดูจบแล้วให้ผมหน่อยสิ”
    ฉันถาม “ทำไมหรือ”
    เขาบอกว่า “ผมอยากค้นคว้าลีลาการโพทส์ท่าและแววตาของพวกนายแบบมืออาชีพน่ะ”
    เขาบอกว่า “ผมอยากเรียนเปียโนให้เป็น”(สงสัยคงเป็นช่วงที่รับบทอี้เหย่)
    ฉันถาม “ถึงเวลาค่อยเรียนไม่ได้หรือ”
    เขาบอกว่า “ผมโง่มาก อาจต้องใช้เวลาเรียนนานมาก”
    เขาบอกว่า “ผมอยากหยุดพักก่อน”
    ฉันถาม “ทำไมล่ะ”
    เขาบอกว่า “ผมอยากรอจนมีบทประพันธ์ที่ดีๆ บทประพันธ์ที่สามารถฝึกปรือฝีมือการแสดงของผมให้กว้าหน้า”

    บางครั้งคุณจะรู้สึกว่าการยืนกรานของเขาเสียสติ พูดไม่ออก แต่บางครั้งก็อดไม่ได้ที่จะนับถือและชื่นชมเขา (นับถือที่เขาเห็นเงินกองโตอยู่ตรงหน้าแต่ไม่ใยดีใช่ป่ะ) ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ไม่ยอมที่จะประนีประนอมง่ายๆเด็ดขาด (ถ้าสิ่งที่เขาคิดว่าทำแล้วผลออกมาไม่ได้ดี..เจ๊คงปวดหัวจี๊ด)ฮ่าฮ่าฮ่า

    จนถึงบัดนี้ นิสัยและสไตล์การทำงานของเขายังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง อาจเป็นเพราะว่าเขาเคยถูกตั้งข้อสงสัย เคยถูกวิจารณ์ แต่ว่าเขาก็มีด้านที่อ่อนโยนและอ่อนไหว เขาไม่เคยขี้เหนียวที่จะเผยความรู้สึกของตัวเอง ดังนั้น เขาที่พวกเราเห็น บางครั้งก็เป็นเป้าหลงที่เป็นเอกเทศ แต่บางครั้งก็เป็นกระต่ายน้อยที่แสนอ่อนโยน

    เขา ที่มีนิสัยสองด้านต่างกันสุดขั้วนั้น เหมือนคนที่ไถที่ดายหญ้าอย่างเงียบๆ เหมือนอัศวินที่แบกรักภาระที่ยากเข็ญคนเดียว เดินหน้าไปทีละก้าว ๆ ไปสู่จุดหมายที่ตัวเองมองเห็น ไม่มีทางเหลียวหลังเด็ดขาด


    (แค่แปลยังเหนื่อยเลย เจ๊ไฉแกคงกระอักเลือด แต่ชอบจังที่นิสัยเขาเป็นแบบนี้)ฮ่าฮ่าฮ่า

     
     

    จากคุณ : พี่ R - [ 6 ธ.ค. 51 18:19:18 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com