Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ขออนุญาตบ่นหน่อยนะครับ กับงาน ACOUSTIC WINTER FESTIVAL ครั้งที่ 3 ณ โบนันซ่า เขาใหญ่

    ก่อนบ่น ขอเล่าที่มาที่ไปก่อนนะครับ.......

    คือผมกับภรรยาพึ่งแต่งงานกันสองเดือน ผมก็เลยอยากทำเซอร์ไพรซ์ภรรยาผมด้วยการชวนกันไปดูคอนเสิร์ต ซึ่งไม่ได้ไปดูด้วยกันหลายปีมแล้ว ด้วยอายุอานามที่ไม่น้อยกันทั้งคู่ (30 กว่าๆ) ผมก็เลยตัดสินใจจองตั๋วไปดูคอนเสิร์ต ACOUSTIC WINTER FESTIVAL ที่โบนันซ่าเขาใหญ่ ซึ่งทางผู้จัด (RS FRESH AIR)โฆษณาว่าเป็นคอนเสิร์ตฟังเพลงสบายๆ ท่ามกลางธรรมชาติของเขาใหญ่ บรรยากาศเย็นสบาย ซึ่งผมและภรรยาก็ชอบฟังเพลงเบาๆ สบายๆ อยู่แล้ว โดยตั๋วก็ไม่ถูกตกใบละ 1,500++ รวม 2 ใบกับภรรยาก็ตกสามพัน ซึ่งผมก็มองว่าไม่แพงเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับความสุขที่ผมคาดว่าผมและภรรยาจะได้รับ ดูจากรายชื่อนักร้อง หลายๆคนก็รับประกันคุณภาพได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็น เจนนิเฟอร์ คิ้ม ฟอร์ด โก้ Mr.SAXMAN สินเจริญบราเดอรส์ ถึงแม้จะมีวงที่ปกติไม่ได้เล่นแนวนี้ อย่าง โป่ง หินเหล็กไฟ รวมถึงนักร้องอีกหลายวง แต่ผมก็เคยฟังเวลาวงเหล่านี้เล่นเพลงช้าๆ แนว SLOW ROCK หรือ BALLAD ก็จัดว่าเพราะมากเหมือนกัน เนื่องจากคอนเซปของงานน่าจะออกมาแนวนั้น (ดูจากชื่อคอนเสิร์ต ที่เขียนว่า ACOUSTIC นะครับ)

    เช้าวันที่ 6 ผมกับภรรยาก็ออกจากบ้านแต่เช้าเพื่อที่จะได้ไปทันประตูเปิด ซึ่งเราก็ไปกันทันจริงๆ ทำให้เราได้เลือกจุดปูเสื่อ เพื่อจะนั่งฟังนอนฟัง เพลงให้สบายสมกับที่ตั้งใจไว้ แต่.....เราก็เริ่มเจอปัญหา

    เนื่องจากเวทีอยู่สูงกว่าคนฟัง (เป็น Slope ขึ้นไป) ทำให้เวลานั่งดูต้องนั่งเหมือนกับจะหงายหลัง และนั่งไม่ได้นานจะปวดบริเวณก้นกบมา ต้องบิดตัว ปรับอิริยาบทบ่อยๆ นั่งได้ไม่ค่อยสบายเท่าไหร่ (แต่อันนี้ไม่ใช่ปัญหาใหญ่)

    ปัญหาใหญ่ของผมอยู่ที่การโชว์ของนักดนตรีในช่วงค่ำเป็นต้นไป (หลังจากฟอร์ด ยกเว้น เจนนิเฟอร์คิ้ม กับ โก้) จะเล่นเป็น Style ปกติของตัวเองมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นโป่ง ซึ่งเล่นเพลงร๊อก หนักๆ เกือบสิบเพลง วง Mild ส้ม ฯลฯ ซึ่งมันผิดจากสิ่งที่ผมคาดเดาเอาไว้ เพราะชื่อคอนเสิร์ตว่า ACOUSTIC WINTER FESTIVAL แต่พอผมฟังโป่งร้องผมเลยคุยกับภรรยาผมว่า เอ...มันเป็น Acoustic ตรงไหนฟ่ะ ยิ่งพอรู้ว่าคนจัดคือคุณวินิจ ยิ่งแปลกใจใหญ่เพราะคนที่อยู่ในวงการบันเทิงนานขนาดนี้ จะไม่รู้เลยเหรอว่า Acoustic เป็นยังไง หรือ ว่าผมมันไม่รู้เองว่าความหมายของคำว่า Acoustic มันเปลี่ยนไปแล้ว........

    ปัญหาที่ตามมาจากการเล่นเพลงหนักๆก็คือ ฝุ่น ครับ บางคนอาจสงสัยว่าเอ ฝุ่น กับเพลง หนักๆ แรงๆ มันเกี่ยวกันยังไง ที่เกี่ยวก็คือเวลาเล่นเพลงพวกนี้ ก็จะมีน้องๆ ที่ออกมาเต้นไม่รู้มาจากไหนเต็มพรืดไปหมด ลองคิดถึงคนที่นั่งหรือนอนอยู่บนเสื่อ แต่มีคนออกมาเต้นบริเวณทางเดินใกล้ๆจุดที่เรานั้งอยู่สิครับ ทั้งผมและภรรยาก็นั่งกินฝุ่นเขาใหญ่กันจนอิ่มเลย

    ส่วนเรื่องอื่นๆผมว่าจัดการได้โอเค ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความปลอดภัย อาหาร ที่จอดรถ เพียงแต่ Concept ของงานที่บอกว่าเป็น Acoustic ฟังสบายๆ ได้บรรยากาศ ตามที่บอกไว้นั้น ผมว่ามันอาจจะมีไม่ถึง 50% ก็เลยอยากรบกวนฝากบอกไปยังผู้จัดครั้งต่อไปว่าถ้าจะจัดแบนี้อีก ช่วยเอาคำว่า ACOUSTIC ออกไปด้วย หลายๆคน จะได้ไม่เข้าใจผิด เหมือนผมอีก และถ้าถามผมว่าปีหน้าผมจะมาอีกไหม ผมคิดว่า หลายๆคนคงรู้คำตอบของผมอยู่แล้ว.......

    ส่วนใครที่ได้ไปดูก็มาแลกเปลี่ยนทัศนะกันได้นะครับ เพราะหลายๆคนอาจจะคิดไม่เหมือนผม

    แก้ไขเมื่อ 07 ธ.ค. 51 23:02:26

    จากคุณ : Pimple Lover - [ 7 ธ.ค. 51 22:51:31 ]