Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    @@ ถอดสิ่งดีๆจากความประทับใจ..ณ TK Park @@

    วันเสาร์ที่ผ่านมา (2008.12.20) ได้มีโอกาสไปฟังนัท (ณัฐ ศักดาทร) พูดคุย+ร้องเพลง ประทับใจหลาย ๆ คำพูดในวันนั้น จึงขออนุญาตถอดคำพูดบางส่วนในงานวันนั้นมาแบ่งปันในห้องนี้นะคะ

    ...จุดเริ่มต้นของความฝัน...

    [นัทเล่าว่าจุดเริ่มต้นของความฝันที่อยากเป็นนักร้องเกิดขึ้นเมื่อวันหนึ่งที่ต้องตามแม่ไปรับพี่สาว ซึ่งไปชมคอนเสิร์ตทาทายังที่มาแสดงในโรงเรียน]

    วินาทีแรกที่เราได้อยู่ตรงนั้น มันเหมือนมีแรงดึงดูดอะไรบางอย่าง บอกเราว่า นี้คือสิ่งที่เราต้องการ การที่เราเห็นรอยยิ้ม บรรยากาศเเห่งความสุข....มันทำให้รู้สึกว่า สักวันนึงเราจะต้องเป็นคนที่ยืนอยู่บนนั้นให้ได้

    ...เพลงเเห่งชีวิต...

    [พิธีกรถามถึงแรงบันดาลใจที่ผลักดันทำให้อยากเป็นนักร้องอย่างจริงจัง นัทเล่าว่าเกิดขึ้นเมื่อสมัยมัธยมที่ไปร่วมร้องเพลงการกุศล นัทได้มีโอกาสร้องเพลง Tear in heaven หลังจากร้องจบได้มีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามาร้องไห้และขอบคุณที่ร้องเพลงนี้เพราะทำให้เธอได้ระลึกถึงคุณตาที่พึ่งเสียไป]

    การร้องเพลงนี้มันวิเศษจริงๆ แค่สามสี่นาทีที่เราเปล่งเสียงร้องออกมา มันทำให้คนๆนึงนึกย้อนถึงความทรงจำ ถึงคนคนนึงที่มีความหมายมากต่อชีวิตเค้า นัทก็เลยรู้สึกว่านี่เเหละคือสิ่งที่เราต้องการจะทำ และอยากจะทำให้เกิดสิ่งดีๆ ช่วงเวลาดี ๆ ในชีวิตให้กับคนที่มาฟังเพลงของเรา….

    ...นิยามของคำว่าดนตรี...

    [ความสุขที่แท้จริงจากการร้องพลงคืออะไร...]

                  ดนตรีเหมือนคู่ชีวิต เป็นเหมือนคนที่เราต้องการจะอยู่ด้วย ไม่ว่าจะทุกข์หรือสุข อยากจะเจอทุกๆวัน ...เหมือนกับสิ่งที่เราค้นเจอ แล้วเราจะรู้ว่าชีวิตเรามีความหมายเพียงใด นัทไม่คนเก่งที่สุดทั้งเรื่องร้องเพลงแต่งเพลงหรืออะไรก็ตาม ที่นัทรู้ก็คือนัทรักดนตรี ... ถ้าเรารักใครแล้ว เราก็มีแรงพยายามทำให้สองเราไปด้วยกันได้ดีขึ้นเรื่อยๆ นัท....เห็นว่ากระบวนการตรงนี้มันยังไม่หยุดนิ่งมันไปได้เรื่อยๆโดยผ่านเสียงเพลง.. ส่วนหนึ่งที่สำคัญมากก็คือคนดูทุกคน ไม่ว่าจะเป็นรอยยิ้ม ข้อความดี ๆ ที่เขียนให้เรา หรือแค่เเววตาที่ส่งให้เรา สำหรับคนบนเวที มันมีความหมายมากจริงๆ



    ...ไม้บรรทัดเราต่างกัน...

    อย่าให้ใครมาตัดสินเรา......คนเรามีไม้บรรทัดคนละอย่างกัน เพราะฉะนั้นอย่าให้ใครคนนึงเอาไม้บรรทัดมาทาบกับสิ่งที่คุณฝันไว้ คุณต้องใช้ไม้บรรทัดของคุณเองทำให้ได้ และไปให้ไกลที่สุด



    ...ความผิดหวังก็คือพลัง...

    ความผิดหวังมันก็ดีเหมือนกันนะ ถ้าเราเจอแบบนี้มากขึ้น เราก็เป็นคนที่เข้มเเข็งขึ้นทุกวันๆ ถึงตอนนี้มีอุปสรรคอะไรมา เราก็ไม่กลัวอีกแล้ว… นัทเชื่อว่ามันมีความดีอยู่ทุกสิ่งทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าจะเหตุการณ์ไหนก็ตาม มันจะมีมุมดีๆของมันอยู่ ถ้าเรามองให้เห็นมัน เพราะฉนั้นถ้าเราเห็นมัน ก็จะไม่มีอะไรที่ทำให้เรามานั่งเสียใจเลย


    ...มองอีกด้าน...


    เรามาสลับด้านกันดีมั้ยครับ ให้เขาเห็นอีกด้านนึงที่อาจไม่สวยงามเท่าอีกด้านนึง คนเรามองกันทุกด้านแล้วเก็บด้านที่ดีไว้นะครับ


    ...ความสำเร็จ...


    สำหรับบ้างคนความสำเร็จคืออันดับหนึ่ง แต่สำหรับนัท นัทไม่ได้ตั้งความสำเร็จไว้ที่ตัวเลขนะครับ นัทตั้งความสำเร็จไว้ที่ความรู้สึกภายในมากกว่า เรากลับบ้านไป เรากินข้าวอย่างมีความสุขหรือเปล่า ถ้าเรากินข้าวแล้วมีความสุข ถือว่าเราประสบความสำเร็จแล้ววันนี้ และการประสบความสำเร็จ มันไม่ใช่เกิดขึ้นได้ในจุดๆหนึ่งของชีวิต แต่มันเกิดขึ้นได้ในทุกๆวัน



    ...แม่ของผม...

    สำหรับแม่ของนัทนะครับ ถ้าให้นิยามคงไม่ได้แน่ๆ เพราะแม่เป็นมากกว่าเพื่อน เป็นมากกว่าคนที่ให้คำปรึกษา เป็นมากกว่าคนที่อยู่เคียงข้างเวลานัทเสียใจ .......

    [นัทเล่าให้ฟังว่าตอนป่วยแม่ให้เอามือบีบมือแม่ไว้]

    "ลูกรู้สึกเจ็บแค่ไหนแม่อยากก็จะเจ็บด้วย"

    มันทำให้รู้เลยว่า นี้คือผู้หญิงที่จะอยู่กับเราจริงๆไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น คือเเม้ความเจ็บปวดจะเล็กน้อยแค่ไหน เค้าก็ต้องการจะรับรู้มัน อยู่กับเราให้เราผ่านพ้นมันไปได้นะครับ


    ...เรียนรู้ชีวิต...

    การเรียนรู้ที่ผ่านมาทั้งหมดในชีวิตนัท แม้ว่านัทจะจบสถาบันที่หลายๆคนอาจจะคิดว่าเป็นลำดับต้นๆของโลก แต่นัทพูดได้เลยว่า การเรียนรู้ที่ดีที่สุด คือการเรียนรู้จากเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเอง



    …My Way..

    โชคดีที่พ่อแม่ให้อิสระในการเลือกเส้นทางในชีวิตเอง .....ความสุขของเราก็จะเป็นความสุขของพ่อกับแม่เอง ดังนั้นเส้นทางที่นัทเลือกก็ได้เป็นเส้นทางของนัทเอง เป็นเส้นทางที่ทำให้นัทได้เจอกับทุกคน... ดีใจที่ได้มายืนตรงจุดนี้..ได้มาแบ่งปันส่วนหนึ่งของเส้นทางของนัทให้กับทุกคนได้รู้ หวังว่าเส้นทางของนัทจะได้สร้างประโยชน์กับเส้นทางที่ทุกคนเลือกเดินได้ไม่มากก็น้อย...ขอบคุณครับ


    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    ขอบคุณ TK Park ขอบคุณคุณ อัมพร จักกะพาก  ที่ให้โอกาสดี ๆ สำหรับการเรียนรู้และขอบคุณนัทสำหรับการมาบอกเล่าส่วนหนึ่งของเส้นทางชีวิตค่ะ ^ ^



    หวังว่าคงเป็นประโยชน์สำหรับใครบางคนที่ผ่านมาอ่านนะคะ

    แก้ไขเมื่อ 24 ธ.ค. 51 11:19:16

    แก้ไขเมื่อ 24 ธ.ค. 51 10:42:54

     
     

    จากคุณ : mayny the kop - [ 24 ธ.ค. 51 10:41:01 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com