Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    Let's talk about Jerry [2009-1-23 ] ( ร่วมเคาท์ดาวน์รับปีใหม่จีนกับ Jerry@TMTP HK & blog & ฯลฯ )

    สวัสดีคะ มามาและพี่ๆ น้องๆ ทุกคน

    หายไปเกือบ 2 วันเพราะหน้าที่บางอย่างที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ วันนี้ได้โอกาสเหมาะ  เข้ามานั่งอ่านทู้ข้างล่าง หลายสิบ คห. ชอบจัง ได้รำลึกความหลังครั้งที่ได้นั่งดูทีวีกับลูกชาย   เวลาเหมาะๆมีหนุ่มน้อย ( ตัวจริง ) ร่วมแจมด้วย

    ตอนแรก.... ดูอย่างไม่ตั้งใจแถมเหยียดนิดๆ " ก็ไอ้ละครวัยรุ่นแบบเวอร์ๆ ทั่วไปนั่นแหละ โฆษณาซ้า..... "  


    ตอนแรกจบไป ตอนต่อๆไปก็ไม่เคยพลาด  แถมดูตาไม่กระพริบ...  อ้อ..!  กะพริบตาตอนโฆษณาสินค้า ...  ต่อด้วยการรอคอยให้ถึงวันที่มีละครทุกอาทิตย์..



    ทีแรกไม่เข้าใจตัวเองว่าหลงรักเต้าหมิงซื่อเข้าเต็มเปา  คิดว่าชอบเนื้อเรื่อง ตรงที่ลูกผู้ดีมีตระกูลแถมหยิ่งยโสโอหัง ต้องพ่ายแพ้ให้กับผู้หญิงชาวบ้านที่แสนธรรมดาคนหนึ่ง ...  แต่ที่จริงจุดโฟกัสอยู่ที่ทุกอิริยาบถของเต้าหมิงซื่อ  ..  ความกวนโอ๊ย..  ทำให้ตกหลุมลึกลงไปทุกทีจนตอนท้ายๆ  ชักอยากจะดิ้นตาย ถ้าไม่ได้เห็นหน้าลูกเต้าต่อไป เพราะละครใกล้จบ..


    จนต้องหาซื้อ วีซีดีทั้งชุดเก็บไว้ ...   พ่อแม่ลูก ได้นั่งดูช่วงหยุดสงกรานต์ 3 วันรวดเดียวจบ  พักเฉพาะเวลาออกไปหาข้าวกินนอกบ้าน  3 วันนั้นมีกิจกรรมแค่ดูละครเรื่องนี้กับออกไปกินข้าวนอกบ้าน แล้วกลับมาดูต่อ

    หลังจากนั้น รู้ว่ามีภาค 2 ก็เริ่มรอคอย และซื้อทันทีที่วีซีดีออกมา...  และดูจบก่อนที่จะฉายทางทีวี


    หลังจากนั้น เริ่มเรียนใช้คอมฯ จากลูก  ตอนนั้น ลูกอยู่ ม.ต้น ยังใจดีอยู่ ช่วยสอน   ซ้ำสอนวิธีพิมพ์จีน.. ทั้งๆที่เจ้าตัวรู้ภาษาจีนแค่ไม่กี่ตัวจากแม่   แต่รู้ว่า จู้อิน (  พิมพ์ตัวสะกด )  ให้ออกมาเป็นตัวอักษรจีนยังไง ( เพราะเห็นตอนที่เลขาฯ เต้าหมิงฟง ... แม่เต้าหมิงซื่อ...  ใช้คอม พิมพ์ข้อความรายงานเจ้านาย )


    เริ่มเล่นเน็ต เซิร์ตไปเรื่อย จนเข้าไปเป็นสมาชิกของเว็บฯ คนรักคุณเหยียนได้มากมายหลายเว็บฯ  จนเป็นแหล่งข่าวในทุกวันนี้  ตอนแรก พิมพ์จีนประโยคนึง ใช้เวลาครึ่งวัน...  แล้วค่อยๆพัฒนาจนได้แบบทุกวันนี้


    สำหรับบทบาทที่กินใจข้าพเจ้า... แบบหาตัวไม่ได้อีกแล้ว ตามที่อ่านมาจากทู้ข้างล่างทั้งหมด ... นั่นคือสิ่งที่อยากพูด แต่ความจำไม่ดี...  สาธยายไม่เป็น ... ขอละไว้ ในฐานที่เข้าใจ


    ขอร่วมแจม เล่าเรื่องชีวิตที่เปลี่ยนไปเล็กน้อยเพียงเท่านี้ และขอขอบคุณทุกๆคห.ที่เข้ามาเล่าประสบการณ์ความรัก เต้าหมิงเหยียนในอดีด.... จนถึงปัจจุบัน ยังไม่เปลี่ยนแปลง


    เกริ่นยาวแค่อยากเสิร์ฟบล็อกชาวบ้านคะ



    V

    V

    ___________________________________________


    คุณเหยียนถูกสื่อโมเมจริงๆ  ...  รายการนี้ ไม่ได้พูดถึงเรื่องอยู่กินกับใครนะคะ ซื่อมามาถอดคลิปอยู่หรือเปล่า ????

    แก้ไขเมื่อ 23 ม.ค. 52 11:43:55

     
     

    จากคุณ : chin11 - [ 23 ม.ค. 52 11:25:29 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com