Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    เมื่อความหมายในบทเพลงมันสลายไปตามเวลาคุณรู้สึกอย่างไรกันครับ

    เป็นกระทู้ที่อยากจะตั้งมาซักพักแล้วครับ พอดีเจอกระทู้รำลึกความหลังพอดี ซึ่งผมว่า ในอีกมุมของมัน ถ้าบทเพลงที่เคยมีความหมายเหล่านั้นมันย้อนกลับมาในวันที่คุณไม่ได้รู้สึก รำลึกและอาลัย ในวันที่ความหมายในเนื้อเพลงนั้นไม่ได้มีความหมายอะไรสำคัญแล้วอีกต่อไป ผมอยากจะรู้ครับว่า คุณมองมันอย่างไร และความรู้สึกที่มีในตอนนี้เป็นเช่นไรครับ
             เมื่อหลายปีก่อนมากๆ ผมกับกลุ่มเพื่อนมัธยมเคยกีต้าร์ไปเล่นในบ้านร้างแห่งหนึ่งแถวๆบ้านเพื่อน อากาศดีครับ แถวเป็นการเที่ยวเล่น แบบวัยรุ่นทั่วไปครั้งแรกๆด้วย แน่นอนว่าเป็นครั้งแรกที่ร้องเพลง และเพลงที่ประทับใจในวันนั้นคือเพลง เราและนายครับ ในวันนั้น ความรู้สึกนั้น กับเพื่อนรักที่สุดกลุ่มนั้น พอเวลาล่วงมาสิบกว่าปี เราไม่เจอกัน หนึ่งคนในนั้นไปแต่งงานมีครอบครัวต่างจังหวัด ไม่ค่อยว่าง และไม่ค่อยอยากเจอเพื่อนๆ กลับมาก็ไม่บอกกล่าว สองคนในนั้นออกแยกไปเรียนสถาบันอื่นๆ มีเพื่อนๆกลุ่มใหม่ และไม่ค่อยว่างเมื่อถึงวาระต่างๆที่ควรจะกลับมาเจอกันอย่างวันดำหัวครู(เชียงใหม่เจ้า)หรือ วันคืนสู้เย้า
              เวลาผ่านพวกเราไปและพรากคำว่าเพื่อนสนิทออกไป จนถึงวันนี้เจอกันก็คงเป็นเพียงทักทาย แลกเบอร์ แต่ไม่เคยโทรไปอีกเลยเท่านั้น
              และเมื่อหลายปีก่อน ความรักครั้งแรกของผม กับเพลง ไม่ต้องมีคำบรรยาย ครับ เธอให้เพลงนั้นแทนคำตอบเมื่อผมถามเธอไปว่าเธอรักผมตรงไหน และเพลง ถามใจ เมื่อผมรู้สึกน้อยใจและกังวลว่าวันหนึ่งเธอจะไม่รักผม เธอหัวเราะกับเพลงนี้ ตามความหมายของมันที่บอกว่า "อ้อมกอดที่คุ้นเคยอยู่ เสียงหัวใจที่เคยได้ยิน รอยจูบที่เคยฝากไว้ในเจอเธอ" เธอบอกว่าผมคิดมาก และจะไม่มีวันเป็นแบบนั้น จนเธอเดินจากไปเมื่อสี่ปีก่อน และลืมเวลาสี่ปีกว่าๆที่เราคบกัน ผมเข้าใจครับว่า เพลงเหล่านั้นที่เคยได้ยิน เคยใช้เวลาสัมผัสความหมายด้วยกันมันจะไม่มีความหมายอะไรแล้วกับคนที่เดินจากไป แต่บางครั้งผมก็อยากรู้ครับ ว่าบังเอิญมีซักวันเธอได้ยินเพลงเหล่านั้นลอยมาตามลม เธอจะรู้สึกอย่างไร
              แล้วสำหรับความหมายที่หลายๆคนพร่ำว่ารัก เราจะไม่พราก จะอยู่ดูแลกันตลอดไป ของเค้าเหล่านั้นล่ะ
    ในวันที่เวลาเปลี่ยน ความหมายเปลี่ยน เค้าเหล่านั้นจะมองกลับมาแล้วเห็นมันต่างออกไปในมุมไหนนะ

    จากคุณ : คิมบ๊อก - [ 10 มี.ค. 52 11:02:41 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com