Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    Let's talk about Jerry [ 2009-4-4 ] ( บางเรื่องราวเกี่ยวกับ Jerry จากผู้เขียนบท Starlit @ ห้องสนทนา ! )

    สวัสดีคะ ซุปเปอร์ซวี่หมีทุกคน


    คืนนี้... Starlit จะอวสานลงแล้ว  แต่คำโจษจันคงไม่มีวันอวสานแน่นอน อ่านเรื่องราวที่อยู่ข้างล่าง แล้วจะประจักษ์จริง ว่า ใช่เลย  !


    Source: http://www.nbbbs.com/forum/viewthread.php?tid=8383&extra=page%3D1


    ( เพิ่งทราบว่า คนเขียนบทละคร Starlit  นอกจากเหมาเหมาแล้วยังมีอีกคน เขาชื่อโจวผิงจือ  ตอนดึกๆเมื่อคืน เขาเปิดห้องสนทนาด้วยบทความที่ยาวมาก ขอสรุปมาย่อๆ )




    (  จะขอเรียกคนเขียนบทคนนี้ว่าโจวนะคะ )


    โจวเขียนว่า เฝ้าติดตามละครเรื่องนี้ตั้งแต่เริ่มออกอากาศพร้อมกับคนดูทุกคน  เห็นบางซีนก็อดไม่ได้ที่จะอุทานในใจว่า ไม่นะ ไม่ได้เขียนอย่างนี้ ..... แม้จะรู้ว่า ต้องเกิดเรื่องแบบนี้แน่ๆก็ตาม บางซีน ตัวเองก็รู้สึกเขินจนหน้าแดง ... พระเจ้า !  ตอนนั้นทำไมเขียนไปด้าย หรือไม่ก็  ทำไมถึงลืมจัดการกับอารมณ์ความรู้สึกของบทละครบางตัวไปได้ ?...



    แต่เป็นความโชคดีที่บรรดาคนดูที่แสนน่ารักทั้งหลายมักจะแบ่งปันความรู้สึกอันเรียบง่ายหรือความตื่นเต้นเร้าใจให้รับทราบ และมีความคิดเห็นที่สร้างสรรค์อีกมากมายที่คาดคิดไม่ถึง  มักทำให้ขำก๊ากทั้งยังรู้สึกอบอุ่นมากมาย


    ความเซอร์ไพรส์ที่ได้จากละครเรื่องนี้


    เริ่มจากบอส  บ.เจมส์เอ็นเทอร์เทน  ก่อนที่จะทาบทามนักเขียนทั้งสอง  ได้ทำการตกลงกับผู้ร่วมทุนสถานี CCTV  และ dentsu.แล้วว่าจะเรียบเรียงละครคลาสสิกเรื่องหนึ่งซึ่งกำลังโด่งดังในช่วงนั้นขึ้นมาใหม่  แต่ผู้เขียนบททั้งสองยืนกรานว่าจะใช้บทดั้งเดิม เพราะนี่เป็นโอกาสอันยิ่งใหญ่ที่จะทำให้ละครใต้หวันออกสู่ตลาดนอก  ไม่คาดว่าบอส บ.เจมส์ยอมตอบตกลงกับนักเขียนบทที่แสนจะดื้อดึงและเรื่องมากทั้งสองด้วยดี    การตกลงที่แหกโค้งอย่างแรงนี้ ต้องแลกเปลี่ยนกับความยุ่งยากมากมาย  * ซิง ซิน  *   จึงได้เกิดขึ้นด้วยประการฉะนี้



    ความเซอร์ไพรส์ที่สอง

    การล้มล้างแผนเดิม ต้องเจอกับข้อซักถามมากมาย ผู้เขียนบททั้งสองคิดว่า แค่มากก็เลิกกัน เมื่อนำพล็อตเรื่องที่มีอักษรกว่า 45,000 ตัวไปปักกิ่ง ไม่คิดว่าจะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากผู้จัดการใหญ่แห่ง  CCTV ! วันนั้น เป็นวันที่ 2007/12/25 ซึ่งถือเป็นของขวัญวันคริสต์มาสที่ยอดเยี่ยมที่สุดของโจว  




    ความเซอร์ไพรส์ที่สาม


    มาจาก มูลนิธิ  TNDA  


    (  ได้เคสตัวอย่างผู้ป่วย  ALS ...  ...  กับแพทย์ที่จะให้รายละเอียดเกี่ยวกับอาการของผู้ป่วย.... )


    แล้วในที่สุด หลังจากได้รับคำชี้แนะเกี่ยวกับโรคและอาการต่างๆของเสี่ยวลู่   ความสมจริงของตัวละครตามที่เขียนไว้จึงผ่านการพิจารณา      * ซิง ซิน  *   ฝ่าทุกด่านเรียบร้อย  

    .

     
     

    จากคุณ : chin11 - [ 4 เม.ย. 52 22:21:10 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com