Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    คำแปลบทสัมภาษณ์ แดน วรเวช From LAST WORD

    วรเวช "แดน" ดานุวงศ์ หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างมากมายในฐานะ บอยแบนด์ชั้นนำชื่อ ดีทูบี และก็คู่ดูโอ แดน บีม, ชายหนุ่มวัย 24 ปี ผู้มีความหล่อมัดใจสาวๆ จะมาพิสูจน์ว่าเค้าไม่ได้มีดีที่หน้าตาเท่านั้นโดยเริ่มการทำงานเดี่ยวกับสังกัดใหม่


    ผมได้ถึงจุดอิ่มตัวเมื่อผมตัดสินใจออกจากสังกัด RS ผมรู้สึกว่าชีวิตผมหยุดนิ่ง และต้องการความเปลี่ยนแปลง หรือไม่ก็ความท้าทายใหม่ๆ ที่โซนี่ ทำให้ผมมีโอกาสที่จะเริ่มต้นอะไรใหม่ ทำงานกับคนใหม่ๆ และก็ได้ประสบการณ์มากขึ้น

    ผมเคยทำตัวเด็กๆ ใจร้อน งอแง ผมเข้ามาในธุรกิจบันเทิงขณะที่อายุเพียง 17 ปี ผมจะบ่นเวลาที่เหนื่อยและก็มีเวลาที่ไม่อยากทำงาน

    แต่ก่อน... ผมแค่ทำในสิ่งที่คนกำหนดไว้ให้ ร้องเพลงที่มีคนเลือกไว้ให้หรืออะไรก็ตามที่คิดว่าเหมาะสม แต่เดี๋ยวนี้ ผมสามารถ มีความเห็นได้ว่าอะไรที่ผมอยากจะทำ

    มันเหงาที่ต้องทำงานคนเดียว เพราะผมเคยมีคนทำงานด้วยตลอด ไม่ว่าจะดีทูบี หรือแดนบีม ซึ่งมันก็คงต้องใช้เวลาปรับตัว

    ผมสนุกกับการที่ได้คิดนอกกรอบและสามารถทำงานได้แบบไม่จำกัด มันเป็นสิ่งที่ผมอยากทำมาตลอดแต่ไม่เคยได้ทำ มันรู้สึกอิสระที่สามารถมีพื้นที่ในการเป็นครีเอทีฟ และสามารถเป็นศิลปินไปด้วยได้

    ผมสนิทกับครอบครัวมาก ถ้าไม่มีพวกเค้า ผมคงไม่ได้เป็นผมวันนี้ ผมสามารถบอกแม่ผมซึ่งเป็นครูได้ทุกเรื่อง แม้แต่เรื่องโดดเรียน และท่านก็ไม่เคยดุผมแต่ท่านมีวิธีสอนในแบบของท่านเวลาที่ผมทำผิด

    " จำไว้ว่าเรามีงานที่ดีที่สุด ที่คนๆนึงสามารถจะมีได้" เป็นคำพูดของพ่อผม มีไม่กี่คนที่สามารถได้ทำงานที่ชอบ ได้สนุกกับมัน และสามารถทำให้ผู้อื่นมีความสุขไปด้วยในเวลาเดียวกันได้ ดังนั้นผมควรจะดีใจและทำให้ดีที่สุด

    ส่วนที่แย่ที่สุดของงานแบบนี้คือโดนด่าโดยไม่มีเหตุผล (ประมาณว่าอยากจะด่า เหตุไม่มีก็จะด่า) ในอินเตอร์เนท ผมรู้สึกชินในการโดนวิพากวิจารณ์ การเป็นบุคคลสาธารณะและการสูญเสียความเป็นส่วนตัว แต่ไม่ชอบกับการที่คนเทียวมาโพสในเนทว่าคนอื่นเสียๆหายๆ พวกเค้าไม่มีอะไรจะทำที่ดีกว่านี้แล้วเหรอ ถ้าไม่ชอบผมก็มาบอกผมเป็นการส่วนตัวได้

    ผมชอบการแสดง แต่มันไม่ใช่สิ่งที่ผมถนัด ฐานแฟนคลับเริ่มจากวัยรุ่นที่ชอบเพลงของผมและก็อยากเห็นผมเล่นละคร เพราะฉะนั้นผมก็จะทำแต่เท่าที่ทำได้เพื่อให้เค้าเหล่านั้นมีความสุข ความรักเป็นเรื่องรองๆสำหรับชีวิตผม ผมจำไม่ค่อยได้เกี่ยวกับชีวิตรักของผม เวลาเขียนเพลงรัก ผมพยายามนึกถึงความรู้สึกเวลามีแฟน หรืออกหักแต่ว่าจำไม่ค่อยได้

    ผมไม่มีความลึกซึ้งหรือซับซ้อนอะไรเกี่ยวกับความรักมากนัก งานที่แต่งออกมาจะค่อนข้างผิวเผินและก็ไม่ค่อยแหลมคมเท่าไหร่ ดังนั้นผมจึงเรียบเรียงทางด้าน ดนตรีและเมโลดี้ แล้วให้คนอื่นช่วยด้านเนื้อเพลง แบบนี้มันจะดีกว่า

    แน่นอน ผมคิดว่าทำอย่างไรให้เพลงมันโดน ผมคิดอยู่เสมอว่าแบบไหนที่แฟนเพลงต้องการจะฟัง แบ่งกัน 50-50 สำหรับผมและแฟนเพลง ผมเอาแนวเพลงที่ผมชอบมารวมกัน ทำท่อนฮุคให้ดึงดูด แล้วก็มีแนวป๊อปด้วย มันหมายถึง ผมไม่ต้องถูกบังคับให้ร้อง มันเป็นอะไรที่ผมต้องการและผมทำมันเอง ขณะเดียวกันแฟนเพลงก็มีความสุขด้วยและสามารถร้องตามได้ ผมว่ามัน วิน-วิน

    ถ้าผมทำแบบ "แนว" แนวเพลงแบบเข้าถึงได้ยากเพื่อสนองความต้องการตัวเอง มันอาจจะกลายเป็นว่า ผมต้องนั่งร้องคาราโอเกะในห้องนอนคนเดียว ซึ่งผมไม่ต้องการแบบนั้น

    ผมอยู่กับปัจจุบัน ไม่ได้วางแผนอะไรไปไกลมากนัก ผมเชื่อว่าถ้าเราทำเต็มที่วันนี้ พรุ่งนี้มันจะต้องดีกว่าแน่นอน

    ความสำเร็จที่ผมภาคภูมิใจที่สุด คือทำให้ครอบครัวภูมิใจในตัวผม ดีใจที่เห็นพวกเค้าดีใจ (หน้าบาน) เวลาที่มีคนบอกว่าชอบงานของผม มันทำให้ผมมีความสุขมาก

    อะไรที่ผมต้องการทำต่อไป ? แน่นอน คือการที่ได้เที่ยวรอบโลก หรือบางทีก็กำกับหนัง

    รวมทั้งอยากนั่งรถไฟฟ้าเพราะเบื่อมากกับรถติด ซึ่งผมก็เคยนั่งนะ มันอาจจะดูไม่เข้าท่าแต่ผมรู้สึกเหมือนว่าผมเป็นเป้านิ่งให้ทุกคนจ้อง ผมควรจะยิ้มให้เค้าไม๊? ผมควรจะทักทายไม๊? หรือว่าควรจะนั่งเงียบเฉยๆ ผมไม่รู้จริงๆว่าควรจะทำแบบไหน ผมรู้สึกลำบากใจมาก

    ถูกเรียกว่าซุปเปอร์สตาร์ หรือ ทีน ไอดอล ทำให้ผมขนลุกทุกครั้ง ผมไม่ค่อยชอบมันเลยจริงๆ

    เวลาเท่านั้น ที่จะบอกได้ว่า ผมไม่ได้มีดีแค่หน้าตา (ขายหน้าตา)

    ผมไม่คิดอะไรหรอกถ้าคนจะคิดว่าผมก็แค่บอยแบนด์ ผมก็แค่จะทำต่อไปให้ดีที่สุดเท่านั้น

    Credit คุณพี่ "แบ่งปัน"  www.dan-only.com
    ********************************************
    ขอเป็นหน้าม้าให้น้องแดน วรเวช สักกระทู้หนึ่งนะคะ เพราะเห็นบางกระทู้มีคนตั้งแง่กับเพลงใหม่ของแดน เลยอยากให้ช่วยพิจารณางานของแดน อีกสักนิด เปิดใจอีกสักหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ

     
     

    จากคุณ : jayjay_fcdan - [ 16 เม.ย. 52 18:47:54 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com