Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    Best Performance of Mariah Carey & Mimi

    วันนี้ลองเข้าไปดูไลฟ์ต่างๆของมารายห์มาทั้งในยุคมารายห์และยุคมีมี่

    ได้เจอกับบทเพลงต่างๆที่ไม่คาดฝันว่ามารายห์จะถ่ายทอดออกมาได้ดี

    จึงมีเกมส์สนุกมาให้เพื่อนๆทุกคนเล่นกัน

    โดยให้ทุกคนโพสต์ ไลฟ์เพอร์แมนซ์ที่คิดว่ามารายห์ถ่ายทอดออกมาได้ดีที่สุดในความคิดของตัวเอง

    โดยส่วนตัวของอั้มแล้วนั้น ส่วนใหญ่ถ้านางร้องสดแล้วก้อค่อนข้างประทับใจทุกที่สิหน่า (ว่าสดนะ)

    ขอลิสต์ทั้งหมด 5 รายการ ดังนี้

    1.One Sweet Day Live@Grammy 1996 หลายคนอาจจะเคยดูแล้วสำหรับไลฟ์นี้ไม่ขอพูดถึงการแต่งกายนะคะ ร้องดีทั้งคู่เลยไม่ว่าจะเป็นมารายห์หรือบอยส์ ทู เมน เสียงมารายห์ตอนหลังขึ้นแล้วก้อขึ้นไปอีก แหวกหมู่มวลเหล่าคอรัสและกลบ นักร้องคู่โดยไม่เกรงใจกันเลย เสียงดีไม่มีตก แต่มารายห์คงเหนื่อยมียืนแอบอู้ อยู่หลายครั้งเห็นนะ

    2. I'll Be There ที่ไหนไม่ทราบได้แต่จากสีผมน่าจะช่วงชาร์ม ไลฟ์นี่ร้องไม่ได้ดีเด่อะไรมากมาย แต่คิดว่ามารายห์ตั้งใจร้องที่สุดแล้วอ่ะ ดูแล้วอิน ที่สำคัญนางสวยย

    3.Joy To The World live@BET จริงๆเสียงมารายห์เริ่มเสียบ้างแล้วล่ะ ไลฟ์นี้ประหนึ่งว่าจะขาดใจเวลาร้อง เสียงก้อแหบๆ พร่าๆ แต่มารายห์ก้อสามารถร้องดั้นด้นจนจบเพลงซึ่งประทับใจในเสียงมารายห์ไลฟ์นี้มากๆ

    4.My Saving Grace โซลเทรน อวอร์ดมั้งไม่แน่ใจ ใครดูไลฟ์นี่แล้วไม่บอกว่านี่แหละคือไลฟ์ที่ดีอีกหนึ่งไลฟ์ของนางเห็นทีว่าจะต้องคิดใหม่ มารายห์ตั้งใจร้อง หน้าบิดหน้าเบี้ยว เป็นการประกาศทวงบัลลังก์อย่างสมศักดิ์ศรีของนางหลังจากล้มเหลวไปกับยุคกลิตเตอร์

    5.Make It Happen Live @ MSG คิดดูว่ามีคอรัสมากมายขนาดนั้นแต่เสียงมารายห์สามารถประหารคอรัสเหล่านั้นได้ตายสนิท แล้วเวลาร้องเพลงนี้ทีไร มารายห์ของเราก้ออินซะจนต้องวิ่งเร่าๆไปทั่วเวทีสิหน่า แถมเสียงยังดีไม่มีตก

    Bonus Track

    1. Never Too Far_Hero @ A Home for Holiday 2002 ไลฟ์ที่เดียวกับ I'll Be There ด้านบนนั่นแหละ ไลฟ์นี้จำได้ว่าพี่กอล์ฟเคยนำมาให้ชมกันแล้ว ซึ่งก้อเป็นจริงๆอย่างที่พี่กอล์ฟบอกไว้ว่าเป็นหนึ่งไลฟ์ที่สวยงามและน่าจดจำ มารายห์ร้องที่นี่อย่างตั้งใจร้องมากๆ ไม่รุ้สิ ชอบท่อนเชื่อมมากๆ

    2. If Only You Knew / Somewhere Over The Rainbow 1998 @Essence Awards ไลฟ์นี้ถือว่าเป็นไลฟ์ที่ประทับใจและชื่นชอบจนต้องฟังทุกวันไม่รู้ทำไม ลองฟังกันดูแล้วจะรู้ว่าทำไม มารายห์มาเก๋ด้วยการอิมใหม่แทบทั้งเพลง โดยไม่เหมือนที่ป้าแพตตี้เคยร้องไว้ โดยนำสองเพลงมามิกซ์เข้าด้วยกัน ทำเก๋ด้วยท่อนเชื่อมที่ฟังกี่ทีก็ฮชอบเพราะไพเราะมากก ดูหน้าความตื้นตันของป้าแพตตี้สิ

    ทีนี้ก้อมาถึงเพื่อนๆกันแล้วล่ะว่าบทเพลงใด ไลฟ์ใด ที่เพื่อนๆคิดว่ามารายห์ถ่ายทอดดีที่สุดและตั้งใจถ่ายทอด ตั้งใจร้องเพื่อแฟนๆ และที่สำคัญ เกิดความประทับใจกับเรามากที่สุด ดั่งเช่น บทเพลงที่อั้มนำมาให้ชมอาจจะไม่ได้ร้องดีมากมายเหมือนเพลงอื่นๆ แต่มันเกิดความประทับใจทุกครั้งที่ได้ดู ลองมาโพสต์กันเล่นๆนะ




    อันแรก

    One Sweet Day Live@Grammy 1996

    จากคุณ : ไต่ไม้ - [ 19 เม.ย. 52 10:47:01 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com