Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ผมขอพูดถึง ปํญหาการเต้นของนักร้องไทย part 2{แตกประเด็นจาก C7813958}

    เนื่องจากกระทู้เก่าเริ่มเดี้ยง และหนักมากเนื่องจากคลิปเยอะ ขอแตกประเด็นมากระทู้ใหม่นะคับ

         เริ่มจากคำถามแรก จากกระทู้เก่านะคับ  เจเน็ต แจ็คสัน ผมไม่ค่อยรู้จักเธอมาก เพราะแต่ก่อนผมมักจะชอบนักร้องผู้ชายมากกว่าหญิง จึงเขียนถึงลำบากคับ

       เรื่องประธานเจย์ ผมก็อยากเขียนถึงนะคับ แต่พอดี กระทู้มันหนัก เลยไม่กล้าเขียน ไม่กล้าแตกกระทู้ด้วย แต่มีคนขอให้แตกก็แสดงว่ามีคนเห็นแล้วเลยแตกคับ

        อย่างที่เคยบอกไปแล้วว่า เอเชียตะวันออก มีมาตรฐานการเต้นที่ค่อนข้างสูงและพัมนามาอย่างต่อเนื่อง ใต้หวันก็เช่นกัน แม้จะเป็นประเทศเล็กๆ แถมยังเป็นเขตปกครองพิเศษ แต่วงการบันเทิงเขาทรงอิทธิพลในเอเชียมาก

       เจย์เป็นคนหนึ่งที่เต้นได้ดีมากๆ แม้ร่างกายจะได้ไม่บึกบึนแบบเรน แต่คุณภาพการเต้นไม่ด้อยไปกว่ากัน  โดยเฉพาะจังหวะการเต้น และการเฟ้นหาท่าเต้นที่หลากปลาย แปลกใหม่  โดยเฉพาะการนำวัฒนธรรมของจีนหลายๆ อย่างเข้าไปผสมในท่าเต้น ทำให้ดูแตกต่างจากที่มีซ้ำๆ อยู่ในตลาด

       แต่สิ่งที่ผมชอบมากที่สุดของเจย์ไม่ใช่เรื่องเต้น แต่เป็นเพลงมากกว่า เพราะในขณะที่เอเชียแข่งกันทำเพลงป็อป เจย์เลือกที่จะแตกต่าง โดยแฟนๆของเขาคงจะรู้ดีหลายๆเพลงของเขา จะใส่ดนตรีจีนเข้าไปด้วย สำหรับถือว่าทำให้น่าฟังมาก เพราะในขณะที่เกาหลีพยายามยึดเอาซาวด์แบบตะวันตก แต่เจย์เลือกที่จะคืนกลับสู่รากเหง้าตัวเอง เอาดนตรีพวกนั้นมาผสมผสานทำให้เกิดดนตรีแบบฉบับของเขาเองที่ลงตัว  

       การที่มีแนวเพลงแตกต่างนี่เองส่งผลให้ท่าเต้นของเขา มักเต็มเปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์แปลกใหม่   ผมจำได้ว่าเคยดูเคเบิ้ลทีวี โปรโมทหนังเรื่อง fearless ของเจ็ต ลี เป็น MV ที่เจย์ร้อง แล้วตอนต้น mv มีการนำมวยจีนมาผสมเข้าไปในท่าเต้น  สำหรับผมถือว่าสุดยอดมาก   (อีกเพลงนึงที่ชอบชื่อ snake dance ท่าเต้นและจังหวะการเต้นแจ่มมาก)

        อยากสารภาพว่าตอนแรกๆ ที่กระแสเจย์เข้ามาในไทยผมไม่สนใจเท่าไหร่ เพราะภาพโปรโมทที่ผมเห็นคือ ผู้ชายกับเปียโน ผมคิดว่าคงเป็นแนวเล่นเปียโน ร้องเพลงธรรมดา แต่ก็พอรู้มาบ้างว่าเขาทำเพลงเอง  แต่ก็ไม่ได้สนใจ พอดีมีเพื่อนเป็นแฟนดาราใต้หวันก็เลยจับพลัดจับผลู ได้ดูพวกวีซีดี บันทึการแสดงสดอะไรพวกนี้ทำให้ชอบเขาตั้งแต่นั้น  

      ปกติผมเป็นคนไม่ชอบเพลงแร้ป หรือ hiphop เท่าไหร่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพลงเอเชียที่ออกแนวแร็ปๆ เพราะผมคิดว่ามันดู try to be เกินไป  คือพยายามเลียนแบบแนวดนตรีมากเกินไป  ด้วยความคิดเช่นนี้ทำให้ผมเป็นปลื้มกับเจย์มาที่ผสมเอเชียนมิวสิคเข้าไปในเพลงได้อย่างลงตัว

     สรุปปลื้มท่านประธานมากๆ 555+

    จากคุณ : ใช้เพียงกิ่งไผ่ก็ไร้เทียมทาน - [ 6 พ.ค. 52 14:01:25 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com