Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    Let's talk about Jerry **เจอร์รี่อยากบอกกับมามาทุกท่านว่า สุขสันต์วันแม่ครับ**

    หัวข้อ... (เจอร์รี่อยากบอกกับมามาทุกท่านว่า สุขสันต์วันแม่ครับ)flower

    Happy Mother’s Day หาโอกาสยากมากนะที่จะได้คุยเรื่องมามากับเจอร์รี่

    flowerflowerflowerflowerflower

    ในชีวิตของผมหรือในความทรงจำของผม ผมรู้สึกว่าหม่าม้าจะเหมือนน้องสาวผมมากกว่า(หัวเราะ)
    เป็นเพราะว่าป่าป๊าผมจากพวกเราไปเร็วนั่นเอง ดังนั้น....ความรู้สึกตอนนั้นเหมือนต้องบังคับตัวเองให้รีบๆโตไงล่ะ แล้วก็...ก็คือว่า...ต้องมีภาระแล้วนะแล้วก็ปกป้องคนในครอบครัว ดังนั้นเป็นสาเหตุที่ทำไมผมจึงต้องออกไปทำงานตั้งแต่เด็ก ผมเริ่มออกไปทำงานข้างนอกตั้งแต่ผมอยู่ชั้นประถม5แล้วนะ ก็..อยากหาตังค์

    (ภาพด้านหลังของหม่าม้า)flower

    จริงๆแล้วความรู้สึกที่หม่าม้าให้กับผมคือภาพด้านหลังมากกว่าด้านหน้าจริงๆ ทุกคนอาจรู้สึกว่าผมแปลก แต่ว่า...สำหรับผมแล้ว สาเหตุเป็นเพราะหม่าม้าผมเมื่อก่อนนี้ทำงานประเภทเย็บเสื้อผ้า และเวลาส่วนใหญ่ของเค้าก็คือไปทำแต่งาน ดังนั้นทุกครั้งที่ผมเห็นเค้าก็จะเห็นแต่ภาพด้านหลังของเค้าที่กำลังเย็บผ้า หรือบางทีทุกครั้งที่เค้ากลับมาถึงบ้านแล้ว เพื่อที่จะหาเงินให้มากขึ้น ก็ยังหอบงานกลับมาทำที่บ้านอีก(ทำโอที) ฉะนั้นเค้าจะอยู่กับจักรเย็บผ้าตลอด ก็จะเย็บเสื้อไปทีละตัวทีละตัว(ทำท่าเรียนแบบแม่ไปด้วย) ดังนั้นภาพด้านหลังของหม่าม้าผม เป็นภาพที่อยู่ในความทรงจำของผมที่จำติดตาผมมากๆๆๆๆ

    แล้ว....ผมก็รู้สึกว่าหม่าม้าผมเหมือนเด็กเลยอ่ะ เพราะว่า...ตอนที่ผมอยู่ในวัยที่เด็กมาก แต่ผมกลับเป็นผู้ใหญ่เกินวัย แล้วก็ยืนหยัดด้วยลำแข้งตัวเอง ดังนั้นระหว่างผมกับหม่าม้า....ความจริงผมไม่ใช่ประเภทที่จะพูดกับหม่าม้าว่า “หม่ามา ผมรักหม่าม้านะ” หรือว่า...อืมม...ผมรู้สึกว่าผมแสดงความรู้สึกแบบนั้นไม่....ถึงแม้ว่าในใจผมจะรู้สึกมีความขอบคุณมากมายให้กับเค้า หรือว่า....ผม...ผม...ผม..อาจเป็นเพราะแบบนี้มั้ง คือด้านแสดงความรู้สึกของผม...เทียบกับคนทั่วไปที่พรรณนาได้อย่างหมดจดพรั่งพลูไหลลื่น หรือบางทีอาจเป็นเพราะว่าผมค่อนข้างที่จะดื้อรั้นแล้วก็รักหน้า แต่...ทุกครั้งที่ผมปากแข็งโป๊กอยู่นั้น จริงๆแล้วในใจผม..ผม...ผม..ก็เหมือนที่คนอื่นเค้าพูดกันว่า (คำพูดหยุดอยู่แค่ริมฝีปากพูดออกมาไม่ได้) ตุ้ยอา...

    ดังนั้น ผมจึงรู้สึกว่าวันแม่ทุกปีสำหรับผมแล้วจะเป็นวันที่พิเศษมาก และ....และ...สิ่งที่จะทำให้ผมคิดถึงก็คือ...ก็คือ...จริงๆแล้วไม่เพียงแค่หม่าม้าของผมเท่านั้นนะ (อิ อิ หมายถึงรวมไท่กว๋อมามา12345ด้วยใช่ป่าวฮ่าฮ่าฮ่าน่าร้ากกกส่งจูบ ซื่อมามาขี้ตู่ไปงั้นแหละhaha)

    ผมเชื่อว่าพ่อแม่ของลูกทุกครอบครัวทั่วโลกก็เหมือนกัน พ่อแม่เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในใจของลูกทุกคน และ....ก็คือ....อืมม....(หยุดคิดนานเลย)..จะพูดยังไงดีนะ  ผมรู้สึกว่าคนในครอบครัวพิเศษมากนั่นแหละ ก็คือว่า..เมื่อไหร่ที่คุณได้รับบาดเจ็บหรือว่าคุณจะเป็นยังไง เมื่อนั้นพวกเค้าก็จะอยู่เคียงข้างคุณตลอด

    แต่ผมรู้สึกว่าที่จริงมันก็ยากเหมือนกันนะ เพราะบางครั้งเหมือนเวลาที่ผมไปทำงานอยู่ที่อื่น จริงๆแล้วผมไม่ค่อยมีเวลามากเท่าไหร่ที่จะอยู่เป็นเพื่อนหม่าม้าไง  และผมก็รู้สึกว่า...พวกเค้าก็...คุณรู้ใช่มั้ยพวกเค้าก็จะคอยห่วงใยเฝ้ารอผมอยู่ห่างๆ ขอเพียงเวลาที่คุณไม่สบายใจเวลาที่คุณไม่มีความสุขกลับไป พวกเค้าก็จะอยู่เคียงข้างคุณ ผมว่าความรู้สึก....ความผูกพันแบบนี้ไม่สามารถหาสิ่งอื่นมาทดแทนได้แล้วล่ะ

    flower ขออวยพร มามาที่ยิ่งใหญ่ทั่วโลก สุขสันต์วันแม่ครับflower

    อืม...ใกล้จะถึงวันแม่แล้วสินะ แล้วก็...ผมอยู่ทางนี้หวังว่ามามาทั่วโลก สุขสันต์วันแม่ครับ แน่นอนว่าไม่เพียงแค่วันแม่เท่านั้นนะ ผมหวังว่าในทุกๆวันเหล่ามามาทุกคนจะมีความสุขมากๆ  (อยู่แล้ว ถ้าลูกซวี่มาพูดคุยด้วยบ่อยๆฮ่าฮ่าฮ่า) แล้วก็...ผมหวังว่า ตุ้ยอา..ลูกๆทุกคนที่ยังมีป่าป๊าหม่าม้าอยู่ในตอนนี้ ก็ฉวยโอกาสที่ท่ายยังอยู่ ก็คือกตัญญูท่านให้มากขึ้นอีกนิด หมั่นดูแลท่านมากขึ้นอีกหน่อย ใส่ใจพวกเขามากๆ ก็คือ...อย่ารอจนเวลาที่เสียท่านไปแล้วค่อยมาเสียใจภายหลัง ผมคิดว่าถึงเวลานั้นก็ไม่ทันกาลแล้วล่ะ ดังนั้น...อืม..อะแฮ่ม...เจียหยิว!!!^__^


    ยิ้มน่ารักจังเล้ยยยwink

     
     

    จากคุณ : พี่ R - [ 9 พ.ค. 52 13:32:40 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com