Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ดาราเกาหลีเป็นเทวดา ดาราไทยเป็นคน

    วันนี้ขอเล่าเรื่องความแตกต่างของดาราไทยกับดาราเกาหลีให้ฟังก็แล้วกัน เนื่องจากตลอด 3 ปีที่ผ่านมาตัวผมได้สัมผัสนักกับนักร้องและนักแสดงเกาหลีอยู่บ่อยๆ เพราะต้องรายงานข่าวตามกระแสนิยมของวัยรุ่นไทยที่หลงใหลได้ปลื้มกับเพลง K-POP และซีรี่ส์ดังจากแดนกิมจิ

    แบบนี้ครับ ผมเพิ่งกลับมาจากเกาหลีเมื่อวานนี้ อสมท ส่งผมไปทำ SCOOP พิเศษ ที่สำคัญได้มีโอกาสไปพูดคุยกับ “ลี ดา เฮ” ซุปเปอร์สตาร์ของเกาหลี และไปสัมภาษณ์ประธานบริษัท JYP ที่ปั้นจนหนุ่มเรนดัง หลังทำงานเสร็จผมได้คำนิยามเลยว่า “ดาราเกาหลีเป็นเทวดา”

    ที่สรุปแบบนี้ก็เพราะที่ประเทศเกาหลีเค้าวางกลยุทธ์และมีการจัดการดาราไม่เหมือนกับเมืองไทย ดาราของเกาหลีต้องเก็บตัวและไม่มีสิทธิ์เดินเฉิดฉายหรือช็อปปิ้งตามห้างหรือแหล่งชุมชน ที่สำคัญการปรากฎตัวต้องเนียบและดูดีมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมากมายและต้องไปในฐานะคนสำคัญที่สุด เมื่อเป็นแบบนี้แฟนคลับจึงมีโอกาสน้อยมากที่จะได้จับมือ สบตา หรือขอลายเซ็นต์ นักร้องหรือนักแสดงคนโปรด และยิ่งไปกว่านั้นคือจะทำข่าวหรือสัมภาษณ์ก็ยุ่งยากตามไปด้วย

    แต่ถ้าเป็นบ้านเรา ใครที่อยากดังก็ต้องสร้างข่าว รวมถึงต้องหาจุดขายให้กับตัวเอง แถมยังต้องออกสื่อบ่อยๆ ออกงานโชว์ตัวเกือบทุกวัน และต้องไม่หยิ่ง (อันนี้สำคัญ) คำว่าไม่หยิ่งที่พูดก็คือ ต้องทักทายแฟนคลับ แจกลายเซ็นต์ตามสมควร และต้องอ่อนน้อมถ่อมตนด้วย

    ย้อนไปนะครับ ช่วงที่ผมไปรายงานข่าวในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน ประเทศเกาหลีเมื่อเดือนที่แล้ว มีเหตุการณ์ที่ทำให้ผมมั่นใจว่าดาราเกาหลีเป็นเทวดา แบบนี้ครับ... แฟนคลับสาวน้อย สาวใหญ่ทำการเช็คตารางมาอย่างดีว่าดาราคนโปรดที่นอนฝันทุกคืนพักที่ไหนและจะไปไหนเมื่อไหร่ และพวกเค้าก็ตามไปเฝ้าตั้งแต่เช้า พอดีผมไปทำข่าวที่นั่น (โรงแรมโนโวเทล ปูซาน) ทันทีที่ดาราเกาหลีปรากฎตัว (ไม่รู้จักแต่คงดังมาก) และเดินออกจากโรงแรมมาขึ้นรถที่จอดรอ แฟนคลับกว่า 50 คนก็ส่งเสียงกรี๊ดและยื่นมือไปขอสัมผัสปลายนิ้ว แต่ปรากฎว่าพ่อหนุ่มหน้าใสคนนั้นไม่มีอาการใยดีต่อเสียงของแฟนคลับ ไม่เท่านั้นยังไม่แลตาไปมองด้วยซ้ำ จ้ำอ้าวเดินปรี่ขึ้นรถทันที ภาพนี้ทำให้ผมพูดกับทีมงานช่อง 9 ที่ไปด้วยกันว่า ถ้าเป็นเมืองไทยดับแน่ๆ

    พฤติกรรมของดาราเกาหลีเป็นแบบนี้จนผมชินตลอดการทำข่าวที่ปูซาน จนผมขอสรุปว่า “ดาราเกาหลีเป็นเทวดา”

    ผมพยายามหาคำตอบว่าทำไม ทีมงานเกาหลีถึงต้องทำให้ดาราดูหยิ่งแบบนั้น และก็ได้เหตุผลบางส่วนว่า ที่เป็นแบบนี้เพราะเค้าต้องการให้ดาราเข้าถึงยาก ไม่ใช่มนุษย์ปกติที่จะเดินเจอตามถนน อันจะส่งผลให้ผลงานมีกระแสตอบรับที่ดี เพราะแฟนคลับแห่ไปยลโฉมผลงานในโรงหนัง หรืออุดหนุนอัลบั้ม

    อีกหนึ่งเหตุการณ์นะครับ ตอนไปเกาหลีครั้งล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้รับเชิญให้เข้าไปที่ บริษัทJYP พร้อมๆ กับนางเอกสาวคนสวย “จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ” ปรากฎว่าเค้าเปิดบริษัทให้เราดูทุกซอกทุกมุม และได้นั่งพูดคุยกับคุณโฮง ซึง ซอง ประธานบริษัทด้วย และที่เป็นไฮไลน์ก็คือผมได้ชมการซ้อมเต้นของนักร้องกลุ่มหน้าใหม่ ซึ่ง 1 ใน 4 หนุ่ม คือ “นิชคุณ” คนไทยที่ JYP เค้าเลือกให้ทำอัลบั้ม

    เรื่องเนื้อหาการสัมภาษณ์กับประธานบริษัท JYP ผมไว้เล่าในโอกาสต่อไปน่าสนใจเหมือนกัน แต่สิ่งที่ให้ผมรู้สึกงงก็คือ JYP เค้าห้ามให้ผมสัมภาษณ์ ถ่ายรูป และบันทึก VDO นิชคุณและทีมงานของบริษัททุกคน โดยให้เหตุผลว่าทุกคนที่เราได้ชมการซ้อมยังไม่ได้เปิดตัว และทางบริษัทไม่อยากให้ภาพนักร้องของเค้าดูไม่ดี เนื่องจากเสื้อผ้าหน้าผมขณะซ้อมไม่แจ่มเด้งเหมือนอยู่บนเวที

    แอบงอนอยู่นิดๆ ว่าอุตส่าบินข้ามน้ำ ข้ามทะเล มาถึงเกาหลี และได้เจอคนไทยที่กำลังจะเป็นความภูมิใจอย่าง นิชคุณ แต่กลับห้ามไม่ให้พูดจา ขนาดนิชคุณจะส่งยิ้มให้ยังโดนผู้จัดการส่วนตัวทำตาขวางเลย เฮ้ย.. เวรกรรม

    อีกเรื่องแล้วกัน ไปพูดคุยกับ “ลี ดา เฮ” เธอไม่หยิ่งเหมือนดาราเกาหลีที่เคยพบ ยิ้มสวยและหุ่นดีจนหนุ่มหลายคนต้องอิจฉาผมแน่นอน แต่สิ่งที่ทำให้ผมงงก็คือ ทุกคำถามที่ถามไปเธอต้องมองผู้จัดการส่วนตัว และจะตอบต่อเมื่อได้รับสัญญาณด้วยการพยักหน้าเท่านั้นจึงจะตอบ แต่เธอก็เป็นดาราเกาหลีที่วุ่นวายและเรื่องน้อยที่สุดแล้ว ผมชอบเธอครับ

    กรณีสุดท้ายที่จะเล่า แต่ยังมีอีกหลายเรื่องที่เป็นสาเหตุทำให้ผมสรุปว่าดาราเกาหลีเป็นเทวดา คือว่าผมได้ไปสัมภาษณ์หนุ่มเรน ตอนที่เค้ามาแสดงคอนเสิร์ตในเมืองไทย ทีมงานช่อง 9 ได้สัมภาษณ์ 10 นาที พอสนทนาและบันทึกรายการเสร็จ “ตี๋เรน” ขวัญใจสาวๆ ก็ลุกแล้วเดินเข้ามาหาผม เพื่อจับมือทักทาย แต่ทันทีที่เรนเค้ายื่นมือมาจับมือผมเพื่อเป็นการขอบคุณที่มาทำงาน ทีมงาน (หน้าดุมาก) ก็ปรี่เข้ามาขว้างแล้วชี้นิ้วให้เรนเข้าไปนห้องเก็บตัว ยอมรับว่าเสียความรู้สึก พร้อมกับเข้าใจว่าที่ดาราเกาหลีดูหยิ่ง อาจะเป็นเพราะทีมงานก็ได้ ไม่ได้เกิดจากนิสัยของดารา

    ทั้งหมดที่เล่ามานี่แหละที่ทำให้ผมสรุปแบบไม่ต้องรอข้อมูลเพิ่มเติม ว่าดาราเกาหลีเป็นเทวดา ดาราไทยเป็นคน เพราะดาราไทยดูเข้าถึงง่าย (ใครหยิ่งดับแน่นอน) ใกล้ชิดแฟนคลับ และมีดี มีชั่ว รัก โลภ โกรธ หลง เหมือนคนทั่วไป ไม่ใช่จะลงข่าวเพราะผลงานเท่านั้น เหมือนอย่างดาราเกาหลี

    วันนี้เล่ายาว เบื่อหรือเปล่าครับ เห็นด้วย เห็นต่าง ก็ช่วยวิจารณ์และแนะนำกันมานะครับ ผมเองมีเรื่องเล่าอีกเยอะก็เพราะอยู่วงการบันเทิงมาหลายปี  คราวหน้าผมตั้งใจจะเล่าเรื่อง  นักข่าวบันเทิงไทยไร้ระเบียบ ให้ฟัง (ขอแฉอาชีพตัวเอง) ลาก่อนนะครับ

    ขอบคุณมากครับ
    บอย บันเทิง

    ลิงค์ข่าวครับ http://blog.mcot.net/boytv9/35/%B4%D2%C3%D2%E0%A1%D2%CB%C5%D5%E0%BB%E7%B9%E0%B7%C7%B4%D2+%B4%D2%C3%D2%E4%B7%C2%E0%BB%E7%B9%A4%B9.html


    ลิงค์ที่เฉลิมไทยhttp://topicstock.pantip.com/chalermthai/topicstock/2008/07/A6816162/A6816162.html

    แก้ไขเมื่อ 16 พ.ค. 52 23:07:51

    จากคุณ : panuwat207 - [ 16 พ.ค. 52 23:05:56 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com