Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    โปรดิวเซอร์ดัง "ฟิล สเปคเตอร์" ติดคุก 19 ปีข้อหายิงปืนกรอกปากดาราสาว

    จากเวบผู้จัดการครับ เขาแปลมาให้เรียบร้อย
    http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9520000060556


    หลังจากที่คดียื้ดเยื้อมานาน ในที่สุด "ฟิล สเปคเตอร์" โปรดิวเซอร์ระดับตำนานที่ร่วมงานกับสมาชิกของสี่เต่าทองผู้ล่วงลับถูกตัดสิน จำคุกเป็นเวลาถึง 19 ปีในวันที่ศุกร์ที่ผ่านมา ในข้อหาฆาตกรรมดาราสาวที่บ้านพักของเขาเองเมื่อปี 2003
         
          ฟิล สเปคเตอร์ โปรดิวเซอร์ระดับตำนานวัย 69 ผู้ปฎิวัติวงการบันทึกเสียงในยุค 60 จนได้สมญาว่า Wall of Sound ถูกโทษจำคุกเป็นเวลาถึง 19 ปีเมื่อศาลสูงของลอส แองเจลิสยืนตามคำร้องของอัยการที่ตัดสินโทษไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา
         
          อลัน แจ็คสัน ทนายฝ่ายอัยการได้ยืนคำร้องโทษจำคุกเป็นเวลา 19 ปีต่อสเปคเตอร์ ในข้อหาฆาตกรรม ลานา คลากสัน ดาราสาววัย 40 ผู้ที่เคยมีผลงานเป็นที่รู้จักจากหนังปี 1985 เรื่อง The Barbarian Queen เมื่อปี 2003 ที่บ้านพักของเขาเอง
         
          แม้ว่าโทษขั้นต่ำของข้อหานี้จะเป็นการจำคุกตั้งแต่ 15 ปีถึงตลอดชีวิต แต่ทางอัยการก็ยืนยันที่จะเพิ่มเวลาจำคุกไปอีก 4 ปีในข้อหาการใช้ปืนส่วนบุคคลในที่เกิดเหตุ
         
          ลานา คลากสัน ซึ่งขณะนั้นผันตัวมาทำงานไนท์คลับ ถูกพบในท่านั่งตัวงอบนเก้าอี้พร้อมแผลฉกรรจ์บนศีรษะ ในห้องโถงคฤหาสน์ของสเปคเตอร์เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ปี 2003 ซึ่งก่อนหน้าเหตุการณ์ไม่กี่ชั่วโมงทั้งสองได้พบกันเป็นครั้งแรกที่ไนท์คลับ ที่เธอทำงานอยู่
         
          ทนายฝ่ายจำเลยออกมาแก้ต่างในการสอบคดีเป็นครั้งที่สองว่าดาราสาวซึ่ง อยู่ในช่วงตกต่ำของอาชีพในเวลานั้นเป็นคนฆ่าตัวตายในบ้านของเขาเอง
         
          แต่ทางอัยการแจ็คสันมีหลักฐานที่แน่นหนาว่าสเปคเตอร์มีคลั่งไคล้การ ใช้ปืนอย่างผิดปกติและมีประวัติด้านการใช้ความรุนแรงต่อผู้หญิงที่พยายามจะ หนีจากเขาไป
         
          พยานสาว 5 คนที่รู้จักกับสเปคเตอร์ให้การต่อศาลว่าพวกเธอเคยถูกสเปคเตอร์ขู่ด้วยการเอาปืนชี้หน้ามาแล้วในยุค 70
         
          อดีตคนขับรถของสเปคเตอร์ให้การต่อคณะลูกขุนว่าพบเห็นการทำลายหลักฐาน ในคืนที่เกิดเหตุ เมื่อเขาเห็นสเปคเตอร์เดินออกมาจากประตูบ้านด้วยมือที่โชกเลือดและปืนที่ อยู่ในมือ พร้อมกับบอกเขาว่า "ฉันคิดว่าฉันฆ่าคนตาย"
         
          โดยไม่กี่สัปดาห์ก่อนที่อดีตดาราสาวจะเสียชีวิตในบ้านของเขา สเปคเตอร์เคยให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่าเขาเป็นโรคอารมณ์สองขั้ว (Bipolar disorder) และเรียกตัวเองว่าเป็น "คนค่อนข้างเสียสติ"
         
          ทนายฝ่ายจำเลยแย้งข้อกล่าวหาฆาตกรรมเนื่องจากปราศจากหลักฐานที่แน่น หนา ทั้งการไม่พบเขม่าดินปืนทั้งที่มือของและเสื้อผ้าของสเปคเตอร์
         
          แต่ทางอัยการแจ็คสันก็ให้การแย้งว่าสเปคเตอร์มีนิสัยจ่อปืนที่หน้า ผู้หญิงมานับทศวรรษ และยังสร้างภาพเหตุการณ์จำลองว่าทำไมเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงเชื่อว่านางเอกสาว ใหญ่เสียชีวิตจากการฆาตกรรม
         
          "สเปคเตอร์หยิบปืนที่บรรจุกระสุนออกมาจากตู้ของเขาเพื่อเอามาขู่ลานา เมื่อเธอพยายามจะหนีไปจากบ้านพักของเขา จนเมื่อลานามานั่งที่เก้าอี้ที่ประตูหลังโดยมีกระเป๋าห้อยอยู่ที่ไหล่ขวาของ เธอ สเปคเตอร์ชักปืน จนสุดท้ายลานาก็ถูกยิงกรอกปากตอนที่เธอพยายามหลบเลี่ยงด้วยความกลัวสุดขีด" อัยการแจ็คสันเขียนเอาไว้ในสำนวนฟ้องร้อง
         
          ทางด้านบทบาทในวงการเพลง สเปคเตอร์ถือเป็นหนึ่งในผู้ที่ทรงอิทธิพลที่สุดของวงการดนตรีป็อปยุค 60 ทั้งการสร้างเพลงดังๆ อย่าง Da Doo Ron Ron, Be My Baby, Baby, You've Lost That Lovin' Feelin และร่วมงานกับศิลปินดังๆ มาแล้วมากมายทั้ง ทีนา เทอร์เนอร์, The Ramones, The Ronettes, The Righteous Brothers และผลงานที่ยังคงเป็นตำนานอย่างการเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับอัลบั้มชุด Let It Be ของ The Beatles รวมทั้งร่วมโปรดิวซ์ในผลงานเดี่ยวอันโด่งดังของ จอร์จ แฮร์ริสัน และ จอห์น เลนนอน ทั้ง All Things Must Pass และ Imagine
         
          การตัดสินจำคุกสเปคเตอร์ ถือเป็นการยุติสถิติการแพ้คดีฆาตกรรมคนดังของศาลในแคลิฟอร์เนียที่ยาวนานมาหลายทศวรรษทั้งคดีของ โอ.เจ. ซัมป์สัน และ โรเบิร์ต เบลค ที่รอดข้อหาฆาตกรรมภรรยาตัวเองทั้งคู่

    จากคุณ : FingerPie - [ 31 พ.ค. 52 17:34:57 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com