Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    รายงานคอนเสิร์ต Sarah Chang Play Brahms....ใครไปดูกันมั่ง มาเม้าท์เร็ว

    รายงานคอนเสิร์ต Sarah Chang Play Brahms

    วันอังคารที่ 9 มิถุนายน 2552 เวลา 20.00 น.

    สถานที่ หอใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งชาติ


    วันนี้ข้าพเจ้ารีบออกจากบ้านตั้งแต่ 4 โมงครึ่ง เพราะกลัวว่าฝนจะตกรถติด แล้วก็ไปแกร่วอยู่ที่ esplanade ด้วยความหวาดหวั่น เพราะเมื่อวานพึ่งมีข่าวคนโดดตึกตายที่นั่น หยอกเย้า

    ไปถึงก็แวะทานอาหารมื้อเย็น และแน่นอนตบท้ายด้วยไอติม iberry ระหว่างทานอาหารก็นั่งดูรถบนถนนไป น่าประหลาดใจ ทั้งๆที่เขาว่าบัตรขายหมดแล้ว ซึ่งน่าจะหมายถึงว่าคนมาดูเยอะสุดๆ และรถน่าจะติดสุดๆ แต่ปรากฏว่าตอนนั้น 6 โมงแล้ว รถยังโล่งมาก ก็เลยใจเย็นค่อยๆเดินทางไปที่ศูนย์ ไปถึงราวๆทุ่มนิดๆ โอ้...รถโล่งแฮะ ไม่น่าเชื่อๆ

    เข้าไปถึงในงาน รู้สึกจะมี event ของเด็กๆอะไรซักอย่าง เหมือนเป็นคอนเสิร์ตเหมือนกัน แต่ไม่ได้เดินไปดู งานนี้คนที่เดินในศูนย์เลยดูประหลาดๆ เพราะมีทั้งผู้ใหญ่ที่แต่งตัวเนียบๆ ปนกะเด็กๆทำผมทรงพังค์ร๊อก เดินชนกันไปกันมา ฮ่าฮ่าฮ่า


    เข้าไปในงาน สิ่งแรกที่ทำคือไปซื้อ สูจิบัตร ราคา 30 บาท แล้วก็ได้โปสเตอร์งาน Mahler วันจันทร์ที่ 15 มิย ติดมือมาด้วย และสุดท้ายคือได้ magazine ชื่อ Music&art เขาเอามาแจกโปรโมทหน้างาน

    หลังจากได้ของมาเต็มมือแล้ว ก็เริ่มมองหาพื้นที่ว่างยืนรอ แต่ดูเหมือนว่าคนเยอะมากจนมึนไปหมด โชคดีนาฬิกาบอกเวลา ทุ่มครึ่ง เจ้าหน้าที่อนุญาตให้เข้าไนั่งรอข้างในได้ ข้าพเจ้าจึงรีบจรลีเข้าไปใน hall เลยทันที


    ระหว่างนั่งรอ ก็อ่านเอกสารทั้งหลายทั้งแหล่ที่ได้ติดมือมา Magazine music&art นี่ มีอะไรให้อ่านเพลินดีเหมือนกันนะเนี่ย มีเนื้อหาปนๆกันทั้งดนตรีคลาสสิก ละครเวที ศิลปะ ที่สำคัญคือหยิบได้ฟรี มีวางตาม รร.สอนดนตรี, รร.สอนศิลปะ และร้าน iberry ฮ่าฮ่าฮ่า


    เมื่อนาฬิกาบอกเวลา 2 ทุ่ม ข้าพเจ้าก็กวาดสายตามองไปรอบๆ อืม...คนเต็ม hall จริงๆด้วย มีเก้าอี้ว่างน้อยมาก สงสัยยังมาไม่ถึง ...แล้วซักพักคอนเสิร์ตก็เริ่มต้น


    คุณวาทยากร Giordano Bellincampi เดินออกมาจากด้านหน้า ทำเอาข้าพเจ้างง เฮ้ย...คนนี้แน่รื รูปภาพนี่เชื่อถือไม่ได้จริงๆ สงสัยจะถ่ายนานแล้ว
    (ทำเอาหวั่นใจว่าคุณซาร่า จะเป็นยังไงนะ)

    เพลงแรกของค่ำคืนนี้ Overture Le Nozze di Figero ผลงานของ W.A.Mozart เพลงที่เราๆคุ้นหูกันดี เพลงสนุกๆที่เหมาะแก่การเปิดตัว สำหรับเพลงนี้ส่วนตัวแล้วข้าพเจ้ารู้ึสึกว่าเล่นเบาไปนิดนึง และยังไม่ตื่นเต้นเท่าที่อยากจะฟัง แต่อาจจะเพราะเป็นเรื่องตำแหน่งที่นั่ง หรือไม่ก็เพราะเวลาอยู่บ้านเราชอบเปิดเพลงนี้ดังๆ มันก็เลยติดหูฮ่าฮ่าฮ่า


    จบเพลงแรกไป แล้วก็มาถึงบทเพลงที่เรารอคอย
    คุณซาร่า จาง เดินออกมาหน้าเวทีในชุดราตรีสีชมพู ชอกกิ้ง พิ้งค์ กระโปรงทรงหางปลา เปลือยไหล่ขวา รวบผมสูง เธอดูอวบกว่ารูปในสูจิบัตรนิดนึง แต่ยังดูสาวสดใสอยู่เลย

    วันนี้เธอมาในเพลง Violin Concerto in D major Op.77  
    เมื่อเพลงเริ่มต้นขึ้น เป็นช่วงที่ orchestra เริ่มบรรเลงก่อน คุณซาร่า เธอมือนึงก็ถือคอไวโอลินกะโบว์ อีกมือก็ท้าวสะเอว ดูแล้วท่าทางโหดมากเลยค่ะ 555 ไม่รู้ว่าปกติช่วงเวลารอจังหวะแบบนี้ นักไวโอลินต้องยืนแบบนี้เป็นมาตรฐานหรือเปล่า
    (ข้าพเจ้าไม่เคยดูการแสดง violin concerto มาก่อน ไม่ว่าจะแบบสด หรือแบบ DVD)


    mov 1 เป็น mov ที่ข้าพเจ้าประทับใจเธอมากที่สุด ในท่อน solo เดี่ยว ฟังแล้วตื่นเต้นๆ จนหยุดหายใจเลย ชอบมากๆค่ะ พอสีไปกลางๆเพลงมีช่วงนึง เธอสีเสร็จปุ๊บ รีบสะบัดมือ งงมากๆ ปรากฏว่าสายที่โบว์ขาดค่ะ แล้วสงสัยจะไปพันนิ้ว ท่าทางจะเจ็บอยู่

    mov 2 ข้าพเจ้าไม่ค่อยชอบ no comment ค่ะ อธิบายไม่ถูก ตาม melody ไม่ค่อยได้

    mov 3 เป็นอีกท่อนที่ตั้งตารอฟัง ท่อนนี้เพลงสนุก แต่คืนนี้รู้สึกอืดไปหน่อยนึง ชอบให้มันดุเดือด โลดโผนกว่านี้อีกหน่อย บางทีก็รู้สึกว่านักไวโอลิน กำลังมันส์ แต่มันไม่สุด

    หลังจากเพลงจบลงก็ตามความคาดหมาย คุณซาร่า ได้รับเสียงปรบมือยาวนาน จนต้องออกมาโค้งถึง 3 ครั้ง ประทับใจจริงๆ


    จบไป 2 เพลง พักครึ่งเวลา ข้าพเจ้าไม่ได้ลุกไปไหนเลย เพราะคนเยอะมากๆ ก็เลยเปิดโทรศัพท์ออน m ปรากฏไม่มีใครออนเลย หายไปไหนกันหมด...แอบมาดูคอนเสิร์ตกันรืเปล่า ฮ่าฮ่าฮ่า


    ในครึ่งหลังเป็น Symphony no.7 ของ Beethoven ซึ่งใครๆเขาก็ชอบแซวว่าเป็นเพลงหากินของ BSO แต่เนื่องจากข้าพเจ้านานๆไปฟังที แล้วเบอร์ 7 นี่ก็ไม่ใช่เบอร์โปรด ช่วงท้ายๆก่อนจบ mov สุดท้าย รู้สึกมันแหม่งๆ แหว่วๆยังไงไม่รู้ แต่ก็ถือว่าการได้ฟังดนตรีสด ยังไงก็ได้ความรู้สึกแตกต่างจาก CD มากๆอยู่แล้ว


    สรุปว่า คอนเสิร์ตในครั้งนี้ ข้าพเจ้า Happy ค่ะ love

    แก้ไขเมื่อ 10 มิ.ย. 52 08:54:42

    จากคุณ : Vitamin_C - [ 10 มิ.ย. 52 08:47:57 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com