Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    Abuse the Youth : Under Skin

    หนึ่งวงจากกลุ่ม Mind the Gap กลุ่มที่รวมตัวกันจัดกิจกรรมทางดนตรี หลังจากตระเวนเล่นคอนเสิร์ตสร้างกลุ่มแฟนคลับของตัวเองอยู่นานพอดู จนกระทั่งกลุ่มเล็กๆที่เรียกตัวเองว่า Mind the Gap นี้ ได้ขยายฐานแฟนเพลงออกไปไกลถึงประเทศเพื่อนบ้าน ด้วยวงดนตรีไทยฝีมือและแนวเพลงจัดจ้านอย่าง Tabasco , Abuse the Youth , Revenge of the Cyberman ฯลฯ และอัลบั้มเต็มจาก Abuse the Youth นี้น่าจะถือว่าเป็นอัลบั้มเต็มชุดแรกจากกลุ่มนี้ด้วย (ไม่นับ Compilation ต่างๆ ที่เคยทำออกมาก่อนหน้านี้)

    หากใครเคยได้ชมการแสดงสดของวง Modern Rock 3 ชิ้นวงนี้ คำว่า'มันส์'และ'แน่น' น่าจะมีหล่นออกมาจากปากบ้างเป็นแน่ เพราะสิ่งเริ่มต้นที่ทำให้ Abuse the Youth สามารถสร้างฐานแฟนเพลงที่เหนียวแน่นได้อย่่่างรวดเร็วส่วนสำคัญก็คือลีลาการแสดงสดของพวกเขานั่นเอง จนกลายเป็นวงที่มีแฟนติดตามมากกว่าศิลปินที่เคยมีอัลบั้มออกมาแล้วบางวงเสียอีก

    จนกระทั่งถึงเวลาที่ทางวงและกลุ่ม Mind the Gap คิดว่า'ใช่' นั่นคือการกำเนิดของอัลบั้มเต็มชุดแรกของวงที่มีชื่อว่า 'Under Skin' โดยนอกจากทางวงจะทำเพลงเองทุกเพลง และทุกเพลงเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมดแล้วนั้น ทางวงยังมีโอกาสได้ร่วมงานกับ Producer มือต้นๆของประเทศไทย(แต่ไม่ใช่คนไทย) นั่นก็คือ 'Simon Henderson' ที่เคยร่วมงานกับวงดนตรีอย่าง 'Silly Fools' จนโด่งดังคับประเทศมาแล้ว มาร่วมงานกับทางวงในฐานะ Producer และ Sound Engineer

    Under Skin คืออัลบั้มที่เต็มไปด้วยสุ้มเสียงของดนตรี Modern Rock + Grunge จากฝั่งอเมริกา และในบางเพลงนั้น พวกเขาได้แสดงออกถึงวงอันเป็นแรงบันดาลใจของพวกเขาออกมาอย่างเต็มเปี่ยม แต่ถึงอย่างนั้นงานชุดนี้ก็ยังนับเป็นผลงานที่ทรงพลังอยู่ชุดหนึ่งเลยทีเดียว ทั้งเสียงเบส กลอง กีต้าร์ รวมถึงเสียงร้องของพวกเขา ทำให้ผมรู้สึกว่า อารมณ์แบบที่ Abuse the Youth ระเบิดใส่เข้าไปในงานชุดนี้ คือสิ่งที่คนในวัยที่เรียกว่าวัยรุ่น สมควรจะมีมันอยู่ในตัวทุกคน ไม่ว่าจะนำไปใช้ในด้านไหนก็ตาม

    แม้ในตัวงานชุดนี้ เราอาจจะยังไม่สามารถพบเจออัตลักษณ์ในขนาดที่เรียกได้ว่าเป็นลายเซ็นต์ของวงได้ก็ตาม แต่ผมก็เชื่อว่า นักดนตรีระดับโลกหลายๆคน / วง ก็เริ่มต้นตัวเองด้วยการก้าวไปตามรอยเท้าที่ฮีโร่ของพวกเขาเหล่านั้นได้สร้างเอาไว้ก่อนหน้านั้นแล้ว และเมื่อเวลาผ่านไป วันเวลาและประสบการณ์ต่างๆ คือสิ่งที่จะช่วยให้บุคคลเหล่านี้เติบโตขึ้น จนกลายไปเป็นฮีโร่ของคนรุ่นต่อๆไปดังเช่นที่พวกเขาเคยผ่านมาแล้วเช่นกัน

    และเหนือสิ่งอื่นใด งานชุดนี้ ยังทำให้เหล่าคนฟังเพลงรู้ว่า บ้านเรายังมีกลุ่มคนใน Scene นี้อยู่ ไม่ได้มีเพียงค่ายใหญ่หรือค่ายที่ใหญ่รองๆลงมาแล้วเรียกตัวเองมาอินดี้เพียงเท่านั้น แต่ยังมีกลุ่มคนที่เล็กลงมาอีก ที่มีความตั้งใจจะสร้างผลงานออกมาเป็นส่วนหนึ่งในทางเลือกของคนฟังทั้งหลาย รวมถึงแสดงให้เห็นว่า ยังมีศิลปินไทยอีกจำนวนมาก ที่มีฝีไม้ลายมือน่าสนใจ และรอการสนับสนุนจากคนฟังเพลงอยู่ ...

    ====================

    Artist : Abuse the Youth
    Album : Under Skin
    Producer : Simon Henderson
    Label : Noise Maker

    ====================

    * Abuse the Youth ประกอบไปด้วย ..

    - มิกซ์ วรสิสรา (มิก) : กีต้าร์ , ร้องนำ
    - ศุภพงษ์ พรึงลำภู (ตูน) : เบส
    - จุรีพร กมลธรรมกุล (จุ) : กลอง

    * http://soundsyndrome.exteen.com เข้าไปเยี่ยมกันบ้างนะครับ ^^

    * อุดหนุนศิลปินด้วยสินค้าลิขสิทธิ์กันนะครับ :-)

    จากคุณ : เด็กน้อยกว่า - [ 1 ก.ค. 52 20:01:20 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com