Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    Jerry 's NEWS [ 2009-7-6 ] ( เรื่องของ Jerry ใน นิตยสาร U WEEKLY สิงคโปร์ # จบ & ข่าว... )

    สวัสดีคะ ซุปเปอร์ซวี่หมี และผู้มาเยือนทุกคน


    วันนี้อากาศน่านอน...  

    ส่งการบ้านก่อนคะ....  เดี๋ยวไปนอนฟังเพลง....ฝึกร้องด้วย...


    ________________________________________________

    บทความจากนิตยสาร U Weekly 186  ตอนจบ

    ( ต่อจาก http://www.pantip.com/cafe/chalermkrung/topic/C8040773/C8040773.html  )

    flower flower flower


    รู้สึกตัวว่าไม่ได้เรื่องมาก

    ได้สัมผัสความรู้สึกส่วนลึกของเหยียนเฉิงซวี่  เขาไม่ปิดบังเลยแม้แต่น้อย แม้กระทั่งการที่มีคนชอบว่าเขา * เรื่องมาก *  เขาให้การอธิบายอีกอย่างหนึ่งว่า “ ผมไม่รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนเรื่องมาก ผมเพียงแต่ให้ความสำคัญกับงานทุกๆชิ้นของตัวเองเท่านั้น ผมหวังว่าจะได้เข้าใจและเอาใจจดจ่อกับงานจนบรรลุผลสำเร็จ เพื่อผลออกมาจะได้งดงามมากขึ้น ผมไม่อยากให้ตัวเองเป็นเหมือนสินค้าอย่างหนึ่ง คล้ายสินค้าประเภทฟาสต์ฟู้ด  ผลิตอย่างเร่งด่วนและผลักดันเข้าสู่ตลาดอย่างเร่งด่วนและก็ถูกสินค้าใหม่มาแทนที่อย่างเร่งด่วนด้วยเช่นกัน  ผมไม่เรื่องมาก ผมเพียงแต่ยืนหยัดมากๆเท่านั้นเอง ผมอยากเดินบนเส้นทางการแสดงของตัวเองให้ยาวไกลออกไปอีกหน่อยเท่านั้นเอง

    ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายละคร  หรือว่าออกอัลบัม  ผมไม่ใช่ประเภทเอาปริมาณ ผมหวังว่าสามารถจดจ่อกับงานอย่างหนึ่งในเวลาที่กำหนด ไม่ต้องเสียสมาธิ คอยวิ่งออกสื่อ แบบนี้จะไม่ดีกับตัวเอง หรือกับผลงานด้วย  ”


    ขับร้องส่วนที่เป็นความจริงของตัวเอง


    สำหรับเรื่องที่ห่างหายไปนาน 5 ปี  จึงออกอัลบัมชุดที่ 2 เหยียนเฉิงซวี่เผยว่า ไม่ใช่ว่าตัวเองไม่อยากออกอัลบัม ตรงกันข้าม เป็นเพราะตัวเองชอบการร้องเพลงอย่างสุดจิตสุดใจ   ความที่ชอบร้องเพลงมาก ดังนั้นการเตรียมตัวสำหรับอัลบัมใหม่ เริ่มตั้งแต่การเตรียมงานล่วงหน้า จนเข้าบันทึกเสียง รวมทั้งการโปรโมท ก็อยากให้มีเวลาพร้อมเต็มที่ในการเตรียมตัวและทำให้บรรลุผลสำเร็จ ดังนั้น อัลบัมครั้งนี้ เขาได้เข้าร่วมปรึกษาเรื่องทำเพลง ได้หารือเรื่องของแนวเพลงในครั้งนี้ร่วมกับฝ่ายผลิต  และผู้บริหารบริษัทค่ายเพลงด้วยความตั้งใจและทุ่มเทเป็นอย่างยิ่ง

    เหยียนเฉิงซวี่ใจหนึ่งอยากเจียดเวลาว่างเท่าที่มีออกมาให้มากที่สุด เพื่อเตรียมตัว สำหรับอัลบัม * ตัว ชู ไหล เตอ จื้อ โหยว *  แต่เขาไม่มีเวลามากพอจริงๆ ในระหว่างเตรียมตัว ได้ถ่ายละครช่วงไพร์มไทม์  * The hospital  *  และงานคอนเสิร์ตเอฟโฟร์ที่ญี่ปุ่น งานเพลงต้องชะงักกลางคันเพราะงานการแสดงอื่นๆแทรกเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น อัลบัมจึงเลื่นไปเรื่อยๆ จนในที่สุด ผ่านไป 5 ปี อัลบัมจึงได้ฤกษ์เปิดตัว  

    ระหว่างนั้น  คุณหยางจวิ้นหรง ผู้จัดการฯบริษัท JVR ค่ายเพลงที่เหยียนเฉิงซวี่สังกัด ได้คอยพร่ำบ่นกับเหยียนเฉิงซวี่ว่า “ ไม่ต้องคิดมากขนาดนั้นหรอก  อย่ายืนหยัดเกิน ไปบันทึกเสียงแบบผ่อนคลาย ”

    ไม่คาดว่าเมื่อทำอัลบัมเสร็จ    * ตัว ชู ไหล เตอ จื้อ โหยว *  เป็นเพลงที่เขารู้สึกว่ายอดเยี่ยมที่สุด  ตอนที่ได้ฟัง DEMO ครั้งแรก  รุ้สึกสะเทือนอารมณ์มาก  เหมือนว่าได้แสดงความในใจทุกอย่างออกมา

    ที่จริง    * ตัว ชู ไหล เตอ จื้อ โหยว *  ก็คือการพรรณนาสภาพจริงของเหยียนเฉิงซวี่ ให้เห็นถึงช่วงเวลา 5 ปีที่ผ่านไป  เผยความรักของตัวเองอย่างจริงใจ เป็นบทเพลงที่ให้อารมณ์สอดคล้องชีวิตจริง    เขากล่าวว่า “  การสื่อด้วยเสียงเพลง  ในขณะที่ร้องเพลง นั่นจึงเป็นตัวของตัวเองที่แท้จริง  ”

    เหยียนเฉิงซวี่อธิบายเสริมว่า  “  แสดงละคร คือบทบาทที่คนอื่นกำหนดให้ ทั้งหมดสวมบทคนอื่น นั่นไม่ใช่ผม มีแต่ในอัลบัมของตัวเองเท่านั้น ที่ตัวเอกคือผม เป็นเรื่องราวของผม หรือเป็นเค้าโครงและสะท้อนชีวิตจริงของผม มีแต่เหยียนเฉิงซวี่ในอัลบัมเพลงเท่านั้น ที่เป็นเหยียนเฉิงซวี่ตัวจริง "



    เด็กที่คิดถึงแม่อยู่ตลอดเวลา


    เหยียนเฉิงซวี่ขับร้อง     * ตัว ชู ไหล เตอ จื้อ โหยว *   แต่ชีวิตจริง  เขากลัวว่าจะไม่มีอิสระพอ  เพราะละคร * Just Want to Depend on You *  ที่อยู่ระหว่างการถ่ายทำ ได้จองเวลาของเหยียนเฉิงซวี่ไปหมดแล้ว อยากมีอิสระของชีวิตส่วนตัว  น่ากลัวว่า ในระยะใกล้คงเป็นไปไม่ได้ เมื่อบริษัทค่ายเพลงที่เขาสังกัด ออกตั๋วเครื่องบินเปล่าใบหนึ่งให้เขาเลือกเติมเองว่าจะไปเที่ยวที่ไหนก็ได้ เหยียนเฉิงซวี่ได้แต่บอกว่า ถ้าผมมีเวลาว่าง ผมไม่อยากไปไหน ผมอยากกลับไปอยู่เป็นเพื่อนกับแม่ที่บ้าน ผมถ่ายละคร ไม่มีเวลาไปหาแม่ที่บ้าน ถ้ามีเวลาพอที่จะเป็นอิสระจริงๆ ผมจะกลับบ้าน

    เหยียนเฉิงซวี่เป็นเหมือนเด็กผู้ชายตัวโตคนหนึ่ง ที่คิดถึงแม่อยู่ตลอดเวลา  ความบริสุทธิ์ใสซื่อของเขา ในที่นี้เด่นชัดอย่างไม่มีข้อสงสัย


    _________________________________________________


    U Weekly 186


    scanpix credit:tingting77
    @http://www.nbbbs.com/forum/viewthread.php?tid=9011&extra=page%3D2

     
     

    จากคุณ : chin11 - [ 6 ก.ค. 52 13:02:44 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com