Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  
 


Michael Jackson 1958-2009 มีเรื่องให้คิดดีๆอย่างนึงนะ จากกรณีคนไม่ธรรมดาอย่างไม่เคิล vote  

    พอดีเราได้คุยกับแฟนคลับคนนึงของไมเคิล นั่งดูข่าวไป ดูคลิปเก่าๆ ดูอะไรหลายๆอย่าง เสพข้อมูลต่างๆ หลายด้าน พร้อมทั้งฟังการวิจารณ์จากนักวิจารณ์อย่างคุณ มาโนช เมื่อวานตอนถ่ายทอดสด เราก็ได้รวบรวมข้อมูลบางอย่างมาให้อ่านกันน่ะค่ะ

    คือว่า เมื่อคืนดูคุณ มาโนช มาวิจารณ์ เขาก็พูดถูกนะ ที่ไมเคิลเขาคิดว่าเขาไม่ใช่คนธรรมดา เพราะค่ายเพลงเห็นเขาเป็นสินค้าที่ขายได้ตลอด และ สื่อเห็นเขาเป็นข่าวที่ขายได้ ประชาชนแฟนเพลงส่วนมากมองเขาเป็นเทพ เพราะความพิเศษ ความแตกต่าง และเพราะการสร้างสรรปรุงแต่ง ทำให้กลายเป็นคนธรรมดาเดินดินอย่างเราๆไม่ได้(เหตุทำให้เขาเดินตลาดไม่ได้เหมือนคนทั่วไป) แต่แล้วครอบครัวก็ไม่ได้ช่วยให้เขาเป็นคนธรรมดา สุดท้ายคนบางคนในครอบครัวเขาก็เคยร้องเรียกเงินจากไมเคิลด้วย คือแทบจะไม่มีใครจริงใจกับไมเคิลเลย ขนาดผจก.ส่วนตัว ยังกีดกันไมเคิลจากศาสนาเลย ไม่ให้คุยกับพระ บอกว่าไมเคิลจะเป้นคนธรรมดาไม่ได้


    "ยิ่งเก่งแค่ไหน  ยิ่งรวยเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งน่าสงสารมากเท่านั้น" คำพูดจากพี่เปีย แฟนคลับ

    คุณมาโนชบอกมันคือวัฒนธรรมของอเมริกัน ที่มองว่าศิลปินต้องมีจุดเด่น และเป็นคนธรรมดาไม่ได้ ก็เหมือนดาราที่ต้องเกลียดอะไรแปลกๆ ชอบอะไรแปลกๆ เช่นเป็นดาราต้องเกลียดลูกชิ้น ไรเงี้ยะ เลยเป็นเหตุให้ไมเคิลจมไม่ลง ทำให้ใช้เงินไม่เป็น บริหารเงินก็ไม่เป็นอีก คนที่จะเอาเขาอยู่อ่ะต้องเก่งจริง มีพ่อมั้งที่เอาเขาอยู่คนเดียว แต่ด้วยวิธีผิดๆ แต่พอเขามีเงิน แยกออกมาอยู่ ลยเอาแต่ใจตัวเองเต็มที่  ปมในใจเอาหล่ะ ไม่ชอบให้ใครมาบังคับ ตอนเด็กโดนพ่อบังคับเยอะ พอออกมาได้ก็ปล่อยเต็มที่เลย วัยรุ่นด้วยตอนนั้นไม่คิดว่า ช่วงสุดท้ายของเขา มันก็ยังโดดเดี่ยว เหมือนตอนที่เขายังมีชีวิตอยู่ ที่เขาก็รู้สึกโดดเดี่ยวอ้างว้าง ตลอดเวลา

    เมื่อคืนดูจนจบก็ตาบวม เพราะร้องไห้ให้เขาครั้งแรกหลังจากที่เขาจากไป ตอน Usher ร้องเพลง Gone too soon เราก็ซึ้งมากๆๆ แบบมันคือ เฮ้ย อะไรอ่ะ ทำไมครอบครัวยังดูสบายดีกันทุกคน ทำไมไมเคิลถึงแย่อยู่คนเดียวอ่ะ ตอนนี้ก็เลยมานั่งดูข่าวติดตามที่พี่เลี้ยงลูกไมเคิลที่อยู่กันมา 17 ปีได้ให้ส้มภาษณ์ หลังจากไมเคิลไล่ออกไปเมื่อไม่นาน ที่บอกว่าต้องล้างท้องไมเคิลทุกวันเพราะยา ต้องไปอาศัยห้องใต้ดินลูกน้องเก่าอยู่เพราะไม่มีเงินสด นอกจากทรัพย์สิน  หนวดก็ไม่โกน เงินคุณหายไปไหนหมด

    เราอ่านนิตยสารเล่มนึงที่ซื้อมา คอนเสริต BAD in Tokyo ไมเคิลทำรายได้มหาศาล ประมาณ 45 ล้านบาท แต่ตัวเขากลับได้แค่ 200,000 ดอลลาห์ หรือราวๆ 9 ล้านบาทเองอ่ะ อันนี้ไม่รู้จริงหรือเปล่า แต่เคยได้ยินว่า โดนโกงค่าตัวไปเยอะ แต่ไม่เคยเอะใจหรือไม่ได้สนใจอะไรด้วยซ้ำ

    รักไมเคิลนะ ไม่ว่าจะแก่ จะจน จะไม่หล่อเหมือนเดิม แต่ยังไงไมเคิลก็คือไมเคิลที่ยิ้มสวยที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา ขี้เล่นที่สุด และ คุณคือคนธรรมดาที่อยู่เหนือคนอื่นๆ ไม่ใช่เทพเจ้าอะไร แค่คุณมีพรสวรรค์มากกว่าคนธรรมดาๆคนอื่นๆนั่นเอง

    มิวสิคนี้ เราขอบอกว่า ไมเคิลดูธรรมดาดี แต่งตัวสบายๆ ไม่หนัก ยิ้มน่ารักเหมือนที่เป็นมาค่ะ

    They dont really care about us

    http://www.youtube.com/watch?v=d5q59xIFMrg&feature=related

    แก้ไขเมื่อ 08 ก.ค. 52 14:40:12

    แก้ไขเมื่อ 08 ก.ค. 52 14:17:53

จากคุณ : แพรวพรรณรายพราวพิลาศ
เขียนเมื่อ : วันเข้าพรรษา 14:14:46




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com