Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มาร่วมแชร์ความประทับใจ แม่นาค เดอะมิวสิคัล รอบสุดท้ายกันครับ  

เพิ่งกลับจากไปดูแม่นาค เดอะมิวสิคัล รอบสุดท้ายมา ความประทับใจ ยังติดอยู่สดๆร้อนๆ ที่สำคัญ ไปดูคนเดียวด้วย เลยไม่ได้คุยกับใคร จึงอยากมาเล่าความประทับใจ และอยากแชร์ความรู้สึกของคนที่ได้ไปดูรอบสุดท้ายเหมือนกันครับ

ความจริงผมไปดูมาแล้วรอบนึงเมื่อวันที่ 10 กค แต่อยากเข้าไปเก็บความประทับใจอีกรอบ เพราะรู้สึกว่างานดีๆอย่างนี้  ไม่ได้มีมาให้ชมกันมากนัก เลยได้เข้ามาชมรอบสุดท้ายอีก

รอบนี้เท่าที่ผมเห็นก็มี พี่ตุ่ม ชลิต มาให้กำลังใจ พ่อมาก และก็เห็น คุณ ตั๊ก นภัสกร ด้วย เห็นแค่เนี่ยอ่ะครับ ไม่รู้ว่าใครเห็นคนอื่นๆบ้างหรือป่าว

ด้วยความที่ไปดูคนเดียวทั้งสองรอบ เลยทำให้ไม่ได้คุยกับใครเลย(อ่อ ได้คุยกับน้องข้างหลังนิดนึงเพราะน้องเค้าไม่มีสูจิบัตร ผมเลยให้เขายืมอ่าน) ทำให้มีสมาธิในการ Focus ไปที่ละครอย่างเต็มที่  แอบมีเสียสมาธิและอารมณ์นิดหน่อยจาก เสียงคุยโทรศัพท์กับเสียงเด็กบ้าง

รอบสุดท้ายนี้ทุกคนใส่กันอย่างเต็มที่มากๆ  ขอออกตัวก่อนนะครับว่าไม่ได้เป็นนักวิจารณ์มืออาชีพเพราะฉะนั้นบางความรู้สึกอาจดุไม่เป็นวิชาการมาก เพียงแต่ต้องการเล่าความประทับใจแชร์กับคนอื่นๆเท่านั้นครับ

คุณพ่อมาก-เอาคนอยู่ได้มากกว่ารอบวันที่ 10 กค ที่ไปดูรอบนั้น หมือนคุณน๊อตไม่สบาย ไอด้วย ตอนเนะนำตัวนักแสดงตอนสุดท้าย แต่รอบสุดท้ายนี้เค้าทำได้ดีมากๆ ผมชอบที่สุดฉากสะพานหักตอนท่อนสุดท้ายที่พ่อมาก กำลังจะลาแม่นาค เเล้วเค้าร้องว่า ไม่ว่าภพไหนๆ ก็จะขอรักแม่นาค ตลอดกาล ตลอดไป เสียงเค้ามีพลังประกอบกับแอคติ้ง ทำให้ผมขนลุกพร้อมกับน้ำตาซึมไปกับความรักที่เค้ามีต่อตัวแม่นาค จะว่าไปพ่อมากของดรีมบ๊อกซ์นี้ รักแม่นาคมากขนาดที่ว่ายอมตายเพื่อที่จะได้ไปอยู่กับแม่นาค

แม่นาค-คุณธีรนัยน์ ถ่ายทอดความเป็นแม่นาคฉบับดรีมบ๊อกซ์ได้อย่างไม่มีที่ติ โดยเฉพาะการใช้เสียง บางคนอาจมองว่าแอคติ้งอาจยังไม่เยี่ยมยอด แต่ผมมองว่าเธอได้มีการพัฒนาที่ดีมาก เปรียบเทียบจากที่ผมได้ดูสองรอบ รอบแรกนั่งที่นั่ง 1800 เห็นชัดมาก แต่ไม่มีฉากไหนที่ถึงกับน้ำตาร่วง แต่รอบสุดท้าย นั่งที่นั่ง 700 แถว X แต่ทุกฉากที่แม่นาคออก ผมอินด้วยมากๆ โดยเฉพาะตอนกำลังจะตาย เธอทำท่าทรมาน จนผมรู้สึกเหมือนจะตายไปด้วย และตอนที่เธอพูดว่า" ข้ายังไม่พร้อมจะยอมตาย " ซึ่งเป็น ธีมของเรื่อง ก้รู้สึกว่าเธอยังไม่อยากจะตายจริงๆ เทียบกับรอบแรกที่ได้ดู ตอนฉากสะพานหัก (อีกแล้ว) แม่นาคก็คร่ำครวญได้น่าสงสารที่สุด ทำให้ผมต้องเสียน้ำตาไปกับความสุขที่จะได้อยู่กับคนรักกำลังจะหลุดลอยไปจากเธอ สรุปแล้วนั่งไกลกว่าเดิม แต่อินมากกว่าเดิมแบบสุดๆ

แม่เหมือน-ครูอ้วนสุดยอดเหมือนเดิมครับเป็นคนเดียวที่สองรอบ ไม่รู้สึกถึงความแตกต่างเลย คือรอบแรกทำให้ผมเกลียดเข้าไส้ได้อย่างไร รอบสองก้ไม่ต่างกัน เรื่องการร้องไม่ต้องพูดถึงครับ โหนขึ้นฟ้า แล้วบินต่ำลงมหาสมุทรได้แบบเหมือนเล่นรถไฟเหาะตีลังกาน่ะครับ สรุป เกลียดแม่เหมือนมากกกก แต่รักครูอ้วนครับ เหอๆๆ

สายหยุด-ฉากสายหยุดตายเป็นอีกฉากที่เรียกน้ำตาคนดูได้มาก รวมทั้งผมด้วย ไม่น่าเชื่อว่าคนที่คิดว่าจะร้ายอย่างสายหยุดจะน่าสงสารที่สุดรองจากแม่นาค(ในความคิดผม) เรื่องการแสดงและการร้องของปุยฝ้าย ทำได้ดีมากครับ เสียงร้องของเธอแฝงไปด้วยความน้อยเนื้อต่ำใจอยู่ตลอดเวลา ช่วงก่อนที่จะเสียสติ ส่วนตอนช่วงเสียสติแล้ว ก้ทำได้เหมือนมากๆ ทำให้เห็นได้อย่างชัดเจนจากการเปลี่ยนจากคนที่ดูเหมือนจะร้ายแล้วค่อยๆ พลิกไปอีกด้าน จนผมว่า คนดูหลายๆคนต้องรู้สึกสงสารในชะตากรรมของเธอ

ขอพูดถึงตัวละครหลักแค่นี้นะครับ ส่วนหมู่มวล ก็ประทับใจครับทุกฉากเลย ตอนสุดท้ายขนลุกมากๆ จนเหมือนว่าแม่นาคจะมาหาคืนนี้เสียจริงๆ

ขอบคุณที่ทนอ่านจนจบครับ เหอๆ

Restage เมื่อไหร่เจอกันอีกแน่นอนครับ ^_^"

จากคุณ : Wangthong
เขียนเมื่อ : 19 ก.ค. 52 19:36:41




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com