Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ตามหา ... ไนติงเกล (เวอร์ชั่น mariahpantip)  

ชื่อกระทู้แอบ คล้ายๆ หนีตาม .. กาลิเลโอ

เห็นสมาชิกเก่าๆมีแอบหายหน้าหายตา ไม่ยอมปรากฎตัวหลายคนเลย อาจจะแอบมาอ่านแต่ไม่ได้ reply ตอบ ก็ช่วยส่งข่าว ส่งเสียงให้รู้กันนิดนึงจิ นะ นะ นะ

คนมันคิดถึงนี่นา ...

คนที่1 ... รู้ว่าอยู่แถวนี้แต่ไม่ยอมกลับบ้าน คือ Por_Dragonfly ปิ๊กบ้านเน้อ หายไปนานแล้วนะ ไม่ได้เจอกันก็นานมากๆ หลายเดือนแล้ว โทรไปก็ไม่รับ โกรธอะไรพวกพี่รึป่าว เพื่อนกันนะ มีอะไรคุยกัน อย่าเงียบหายไปเน้อ คิดถึงมากมายจริงๆ เดี๋ยวจะมีงานใหญ่ด้วย วิทนี่ย์--มารายห์ จะขาดปอไปได้ไงล่ะ ถ้าเกิดเคืองไรพี่ พี่ขอโทษนะ (ออกตัวดังเอี๊ยดเลย)

คนที่ 2 ... คนนี้ก็หายไปนาน มีโผล่มาบ้าง บางแว๊บ Queen of divas คิดถึงมากๆ มาตอบรีพลายบ้างนะท๊อป เอาให้หายคิดถึงบ้างนะ รู้ว่าช่วงนี้ได้งานใหม่ อะไรๆอาจจะยังไม่เข้าที่ เป็นกำลังใจให้เพื่อนเสมอนะ แต่ว่า กลับบอร์ดด้วยนะ กลับมาเยี่ยม มาตอบรีพลายบ้างเน้อ

คนที่ 3 ... Visionfornajton เภสัชกรคนเก่ง + ดีไซเนอร์ผู้มาดมั่น พี่ยิ่ง ก็ทำงานด้วยเรียนด้วย หนักหนาสาหัส คิดถึงพี่ยิ่งมากมาย คงเหนื่อยน่าดู ไม่ได้เห็นข้อความของ ดร.วิกานดา นานมากแล้ว น้องๆทุกคนคิดถึงนะ ในงานใหญ่ m-w จะขาดพี่ยิ่งไปไม่ได้นะ พี่ยิ่งต้องมา เป็นภาคบังคับ ต้องลง

คนที่ 4 ... Maven นี่ก็หายไปนานมาก กลับมาตอบกระทู้ได้แล้วว หายไปนานเกินไปแล้วนะ พี่ก็ไม่ค่อยได้คุยด้วย หวังว่าคงสบายดี มารายห์ออกอัลบั้มใหม่ รู้รึยังเนี่ยะ

และคนอื่นๆด้วยนะ ปิ๊กบ้านบ้างเน้อ สังคมให้อภัยหมดแล้ว เช่น Poppy , น้องทีน่า , Medicine path , น้องต่อ teenahor , พี่แบงค์ หิ่งห้อยคุง

นี่ๆๆ เมื่อวันก่อนได้คุยกับ พระไตรด้วย พระไตรสอนอะไรหลายอย่าง และฝากบอกว่า ท่านคิดถึงเพื่อนๆทุกคนมากมาย มีอยู่เรื่องนึงที่พระท่านสอนมา คิดว่าพอจะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทั้ง น้องใหม่ๆ ที่กำลังจะมาเป็นเพื่อนสนิทของพวกเราต่อๆไปด้วยนะ

พระไตรบอกว่า ให้มองสิ่งต่างๆเป็น 3 ข้อ (ภาษาพระ พี่ก็ไม่เก่งอ่ะนะ)

- อยากมี อยากได้

- อยากครอบครอง

- ไม่อยากได้

ถ้าเราวางเฉยกับเรื่องเหล่านี้ได้ เราก็จะไม่เป้นทุกข์นะ

พี่ยกตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุด คือ เรื่อง "เพื่อน" ( เพราะที่นี่เราอยู่กันแบบพี่ๆ น้องๆ และ เพื่อนๆ )

เช่น พี่อ่านข้อความของหนึ่ง ifwedo แล้วรู้สึก อยากสนิทด้วยจังเลย อยากรู้จัก อยากได้เค้ามาเป้นเพื่อนเรา ก็เข้ากฎข้อ 1 (อยากมีอยากได้)

พอได้มาเป็นเพื่อนกันแล้ว ก็ต้องการครอบครอง ifwedo แกต้องสนิทกับเราคนเดียวนะ ห้ามไปสนิทกะคนอื่น หนึ่งจะไปสนิทกับ ocean child มากกว่าเราไม่ได้นะ ก็เข้ากฎข้อที่ 2 (อยากครอบครอง)

พอสนิทแล้ว เริ่มเห็น D'TUP ร้องเพลงเบ้ลท์แรงกว่าหนึ่ง อุ้ย หนึ่งธรรมดาไปล่ะ ไปสนิทกะ d'tup ดีกว่า ก็เข้ากฎข้อที่ 3 (ไม่อยากได้)

โอ๊ยยยย ร่ายยาวมาก เกิดไรขึ้นนนนนน ....... แต่เห็นว่ามันเป็นสิ่งที่ดีไง ประยุกต์ใช้ได้กับทุกเรื่องจิงๆ

ที่ร่ายยาวมาเนี่ยะ อยากบอกว่า เพื่อนกัน เค้าไม่โกรธกันนานหรอกนะ เรื่องล็กน้อยบางทีมองข้ามได้ ก็มองข้ามไปก็ได้นะ ไม่งั้นเราจะเป็นทุกข์ เข้าใจมั้ย หลายๆคนที่คุ้นเคืองกันน่ะ หายโกรธกันนะ จับมือกัน เพื่องานใหญ่ที่กะลังจะมาถึง mariah - whitney

สามัคคี คือ พลัง

พูดมากเนอะ ....................... อย่าเพิ่งเบื่อเค้านะ อิอิ

จากคุณ : bluefish pop
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 52 12:22:45




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com