Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รีวิวเล็ก ๆ สำหรับคนที่แอบไปฟัง Whitney Houston - I Look To You  

Million Dollar Bill
- มันเป็นเพลงจังหวะเต้นรำ บีทหนัก ที่มีความเป็นวาไรตี้ เสียงของป้าวิทอิมโพรไวทตอนขึ้นเพลงแน่นและเริ่ดไม่มีตก ฟังไปฟังมาก็ทำให้นึกถึงเพลงในสตายของ แมรี่ เจ บลาย  ถ้านึกอารมณ์เพลงไม่ออก ก็คิดภาพว่าป้าวิทนี่ เดินเฉิดฉายเข้ามาในผับ แสงไฟสลัว ๆ มีการยิงเลเซอร์เป็นระยะ  เหมือนมิวสิค cound i have this kiss forever

Nothin' But Love
ขึ้นมานึกว่าเป็นเพลงของป้าไข่ หรือไม่ก็มาดอนน่า ผ่านไปซักพักเสียงบีทหนักแน่นก็ตามมา กลายเป็นเพลงสาวผิวสีไปเฉยเลย เพลงนี้ยังคงมีบรรยากาศอยู่ในผับเหมือนเดิม แต่มีกลิ่นการร้องแบบฮิปฮอป เข้ามานิดหน่อย ถ้านึกไม่ออกนึกถึงการร้องแบบ DIANA KING ก็ได้จุดนี้ ทำให้มีความรู้เหมือนแม่ชีเข้ามาเทศในผับจริง ๆ

Call You Tonight
เริ่ดมากตั้งแต่เริ่มเพลง เป็นเพลง up tempo  ขึ้นมาหน่อย คือเป็นจังหวะกลาง ๆ แต่โยคได้ เสียงกีต้าสังเคราะงดงามมาก แต่เสียงบีทหลักก็ยังหนักแน่นเหมือนเดิม แต่เข้ากันอย่างดี เพลงนี้ได้บรรยากาศเหมือนปาตี้เลิก แล้วคุณป้านั่งรถกลับบ้าน ดูแสงสีตามถนน พร้อมกับตั้งหน้าตั้งตาจะโทรหาผู้ชายเมื่อกลับถึงบ้าน...  ถ้า I'm that chick เป็นบรรยากาศออกไปเที่ยวผับ เพลงนี้คือเพลงกลับจากผับไปนอนบ้าน ที่เข้าตีมกันพอดีเป๊ะ ๆ


I Look To You
บันลาดสวย ๆ อย่างที่เราได้ฟังกันนั่นแหล่ะ แต่รู้สึกว่าอันนี้จะไม่ใช่เวอร์ชั่นที่ป้าปล่อยให้หลุดนะ ใครที่แอบไปโหลดเวอร์ชั่นที่ป้าปล่อยลองกระแสตลาด ขอให้เก็บไว้เลย เพราะมันจะเป็นแรไอเท่มแน่นอนเมื่อของจริงออกวางตลาด


Like I Never Left
ทุกคนคงเคยฟังกันไปแล้วกับเพลงสวย ๆ ใส ๆ อย่างเพลงนี้ ดังนั้นไม่รีวิวดีกว่า อิอิ ข้ามจ่ะ แต่เวอร์ชั่นนี้เป็นการอัดใหม่นะ ดังนั้นไม่เหมือนของเก่า ใครมีเวอร์ชั่นเก่าก็อย่าลบแล้วกัน อิอิ


A Song For You
คงจะงงกันหลายคน ว่าตกลงเพลงนี้มันเป็นการ cover หรือว่า เป็นเพลงใหม่ เนื่องจากคริบในยูทูบที่กร้านเองเป็นคนเอามาโพสในบอร์ดเป็นเพลงเร็ว ตอนนี้ไม่ต้องเถียงกันแล้ว เพราะมันเป็นทั้งสองอย่างเริ่มต้นด้วยดนตรีช้า ๆ สวย ๆ ราวกับป้านั่งเล่นเปียโนไปร้องไป สวย ๆ อยู่ในผับผู้ดี แต่เพียงครึ่งแรกเท่านั้น ในครึ่งหลังบีทเริ่มมาดนตรีเริ่มเร็วขึ้น แสงเลเซอร์ยิงมาจากไหนก็ไม่ทราบ คุณป้าก็คว่ำเปียโน ฉีกชุดราตรียาวเผยให้เห็นกระโปรงสั่นสีแดงเลือด แล้วเต้นฉีกขาบนเวทีแบบไม่แคร์สื่อ   เพลงนี้ทำมาเพื่อเอาใจเกย์ควีนแต่งหญิงแสดงออกจริง ๆ


I Didn't Know My Own Strength
เค๊าบอกว่าเป็นเวอร์ชั่นใหม่ แต่ฟังแล้วก็ไม่ได้ต่างจากเวอร์ชั่นเก่าเท่าไหร่ เพียงแต่ปรับท่อนหลัง ๆ แล้วก็เสียงป้าเริ่ดขึ้นมาก ๆ ใครที่ไม่ชอบเพลงนี้ตอนปล่อยแรก ๆ ลองฟังอีกทีอาจจะชอบก็ได้นะจ๊ะ


Worth It
เอาสิ สาวฮิปฮอปเกิดขึ้นอีกคนแระ มันเป็นดนตรีสตายฮิปฮอปจริง ๆ เน้อ ป้าก็ร้องสตายฮิปฮอปเล็ก ๆ เป็นความแปลกใหม่สำหรับแฟนป้ามาก ๆ ฟังแล้วชวนให้คิดถึงแนวเพลงของมารายยุคหลัง ๆ เพียงแต่ของป้าแรงกว่า ดำกว่า มาก ๆ เพลงนี้ให้คิดถึงภาพป้าใส่เกาะอกสีแดง กระโปรงเซเลอร์มูน ถักผม แล้วเดินถืออมยิ้มเหล่ผู้ชายในย่านที่อาศัยของคนผิวสีนะ แบบว่าใช่เลย เพลงนี้มีความเป็นวัยรุ่นมาก ๆ ชอบจัง


For The Lovers
ซาวเริ่ดอีกแล้ว ฟังตอนแรกนึกว่าใครมาเคาะช้อนเคาะส้อมในเทค งานนี้ป้าเป็นสาวฮิปฮอป rnb ที่มากับกลิ่นดนตรีแบบเทคโนแด๊น เอากับป้าสิ เพลงนี้ทำให้ลุกป้าเป็นสาวทันสมัยมาก ๆ ถ้าเพลงนี้ตัดมิวสิค คงได้เห็นตอนจบของเอ็มวีเป็นป้าเดินขึ้นยานอวกาศกลับบ้านกันไปเลยทีเดียว


I Got You  
กี๊ดดดดดดดดด  เสียงกีต้าสังเคราะ สตายสแปนิชกีต้า บวกกับบีทหนังแน่น ได้บรรยากาศสาวผิวดำยกมาเฟียแก้งส์เตอร์ไปเดินเที่ยวทะเลมาก ๆ ท้าย ๆ เพลงเริ่มมีซาวอวกาศมาวุ่นวายอีกนิดนึง ป้าขึ้นยานอวกาศกลับบ้านไปอีกแล้วครับท่าน


Salute
อย่าอ่านผิดลืมตัว a เด็ดขาดนะหนู ๆ เป็นเพลง mid tempo คล้าย ๆ we belong แต่ไม่ร้องรัว เพลงนี้ป้าแมนมาก ออกแนวฮิปฮอปเหมือนกันนะ ฟังดนตรีตอนแรกนึกว่าเพลงนี้แต่งให้ผู้ชายซะอีก การร้องอะไรหลายอย่างเหมือนเป็นเพลงผู้ชาย


สำหรับใครที่กังวนเรื่องเสียงป้า ไมต้องห่วงเลย เสียงป้ายังแน่นเหมือนเดิม ภาพลักษณ์ป้าก็ยังเป็นสาวเปรี้ยวทันสมัยเหมือนเดิม เพิ่มความแมนเข้าไปด้วย ส่วนใครที่หวังบัลลาดช้า ๆ เชย ๆ อัลบั้มนี้มีให้ท่าน 2 เพลงครึ่ง จ่ะ ยินดีด้วย 555
ทีนี้ก็รอป้าออกมาร้องสดแล้วล่ะ เพราะสตูดิโอเวอร์ชั่นถือว่าผ่านแล้ว..

ปล. ไม่สนับสนุนการโหลดฟังนะจ๊ะ แต่บังเอิญโหลดได้ก็เลยเอามาลองฟังรีวิวกันก่อนเก๋ ๆ เพื่อความอินเทรน ยังไงอัลบั้มจริงออกก็ต้องอุดหนุนอยู่แล้ว

ปล.2 ผู้เขียนไม่ได้มีความรู้ด้านดนตรีมากมาย แต่เขียนจากใจคนฟังเพลง ผิดพลาดประการใดก็ขออภัย(แต่ไม่สำนึกผิด)ไว้ล่วงหน้า ใครที่ฟังแล้วก็มาช่วยกันรีวิวก็ได้นะจ๊ะ

แก้ไขเมื่อ 24 ส.ค. 52 12:47:21

จากคุณ : karnclue
เขียนเมื่อ : 24 ส.ค. 52 12:46:40




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com