Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
**กระทู้สงสารมารายห์ อิจฉาวิทนี่ย์**  

ขอบอกก่อนว่ากระทู้นี้ไม่ได้ชวนทะเลาะใดๆทั้งสิ้น มันเป็นแค่ความรู้สึกสงสารมารายห์นิดนึง

สืบเนื่องมาจากกระทู้ที่เอ็ม (Mamamia) ตั้งเกี่ยวกับไลฟ์วิทนี่ย์ เราเองเป็นคนนึงที่รอคอยไลฟ์วิทนี่ย์นะ เพราะป้าหายไปนาน7ปี ลุ้นกับการร้องของป้ามาก

พอได้ดูไลฟ์ก็สนุกนะแฮปปี้เพราะป้าเป็นคนเอ็นเตอร์เทนต์ได้ดีมาก บอกตรงๆถึงป้าจะเสียงแย่แค่ไหนก็ตามแต่สปิริต์ของป้าวิทนี่ย์กับท่าทางที่ดูสง่ามันทำให้ป้าวิทดูเลิศมากๆๆ จนเรามองข้ามเรื่องเสียงนางไป

เอาล่ะที่ตั้งกระทู้ประเด็นอยู่ที่ เราอ่านความคิดเห็นของทุกๆคนแล้วเราบอกตามตรงเราดีใจมีความสุขที่พวกเรามองป้าวิท ยกย่องป้าแก ซึ่งพวกเราทำถูกเราและเราก็เห็นด้วยกับทุกคน แต่...

แต่เราก็มีความรู้สึกแว๊บนึงขึ้นมาว่า เราสงสารมารายห์จัง เพราะแทบทุกครั้งเวลามารายห์ร้องสดรึออกอัลบัมต่างๆ จะมีคนคอยจับตามองและคอยจับผิดเรื่องเสียงเจ๊มารายห์ (บางทีเราก็เป็น)

ดูได้จากไลฟ์ที่ผ่านๆมาตั้งหลายแหล่ เวลาโพสคลิปสดทีไรเจ๊มารายห์ต้องโดนแขวะทั้งลิป ทั้งร้องสดไม่ไหว เสียงแหบ  แม้กระทั้งอัลบัมใหม่นี้เจ๊ก็ยังโดนแขวะเรื่องเสียง ทั้งๆที่เราฟังแล้ว ไม่รู้นะเราไม่รู้สึกถึงความแหบอะไรมากมายเลย

ซึ่งมันทำให้เราสงสารและไม่แฟร์กับมารายห์ วิทนี่ย์เราเข้าใจนางเพอร์ฟอร์มดีท่าทางต่างๆเลิศ แต่เสียงนางถ้าพูดตามตรงก็กู่ไม่กลับ นางก็ยังดีที่มีแฟนคลับคอยเป็นกำลังใจ แม้กระทั้งพวกเรารึคนอื่นๆที่คอยให้กำลังใจมองข้ามจุดที่ไม่ดี

แล้วมารายห์ล่ะ? เท่าที่อ่านมา ไม่เคยเลยที่มารายห์จะมีคนชื่นชมเต็มๆ โดนตลอดเรื่องเสียงแหบต่างๆ เรื่องดั๊ฟต่างง ร้องไม่ไหวบ้างล่ะ

มารายห์โดนวิจารณ์ตลอดเวลา โอเคมารายห์อาจจะผิดที่เลือกลิปเลือกพรี แต่ถ้ามองอีกมุมนึงเราว่าถ้ามารายห์สดแล้วร้องไม่ดี มารายห์นี่แหละจะโดนด่าเยอะกว่าวิทนี่ย์แน่นอน

อย่างที่เคยคุยกับเพื่อนในบอร์ดมารายห์ถูกตั้งมาตราฐานสูงมาก เสี่ยงถูกด่ามาก เสียงแหบก็โดนด่า ร้องสดลิปก็ด่า ไม่ลิปร้องเน่าก็ด่า ถูกเปรียบเทียบกับยังดิว่าส์ต่างๆ ขนาดเปรียบกันว่า อิคนนี้เสียงใสกว่ามารายห์ ร้องสดดีกว่า ซึ่งน่าขำจังที่เอาคน40 กับคนที่อายุไม่30มาเปรียบเทียบ

เทียบกับวิทนี่ย์ ทุกคนคอยห่วงใยสนใจจะแย่แค่ไหนก็มีคนมองว่านางเป็นตำนาน ซึ่งมันก็จริง แต่ว่ามันไม่แฟร์กับมารายห์เท่านั้นเอง

ทั้งหมดที่พูดมาหนึ่งไม่ได้ตั้งใจจะว่าวิทนี่ย์รึกำลังจะบอกว่าตัวเองเป็นแฟนคลับมารายห์ที่ห้ามทุกคนว่ามารายห์(ว่าได้ถ้าอะไรมันเวอร์ไปหนึ่งก็ด่า) เพียงแต่ว่าหนึ่งอยากให้ทุกคนมองดูไลฟ์วิทนี่ย์อันนี้แล้วมองดูไลฟ์มารายห์และวิจารณ์กันตามสภาพความเป็นจริง อย่าได้คอยจิกและกัด และพยายาม คาดหวังอะไรกับมารายห์มากมายเลย
ถึงมารายห์จะเสียงแหบไปบ้าง แบ๊วจนน่าตบบ้าง รึทำเพลงแนวบ้าบอยังไง แต่หนึ่งเชื่อว่า ก็คงไม่มีใครที่จะทำผลงานและร้องเบ้ลจนพวกเราพอใจได้เท่ามารายห์อีกแล้วล่ะ

                 Give your love to MC

จากคุณ : ifwedo
เขียนเมื่อ : 3 ก.ย. 52 01:27:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com