Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
@@สรุปค่าใช้จ่าย ในวันงาน I look to imperfect angel + มีเรื่องปรึกษาด้วย@@  

พวกเรารวมพลังกันได้ 36 คน (yeah!) รวมทั้ง 2 บอร์ด 36*500 บาท เท่ากับ 18000 บาท
แต่มีคนจ่ายเงินมาล่วงหน้ามาให้พี่อีก 3 คน (ซึ่งในวันงานจริงไมได้มา)
คือ 1. น้องปอม  2. น้องเบน  3. แฟนน้องแพนเค้ก

**เพราะฉะนั้น เงินสดจะมีอยู่ในมือ คือ 18,000 บาท + 1,500 บาท เท่ากับ 19,500 บาท**

หักค่าใช้จ่ายดังนี้

-- ค่าโรงแรม + ค่า service charge + ค่า tip พนักงาน + ค่าของขวัญจิปาถะ ทั้งหมด 16,500 บาท
-- ค่าที่ต้องคืนเงิน น้อง 3 คน 1,500 บาท
***รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมด 18,000 บาท***

เพราะฉะนั้น งานนี้จะมีเงินเหลือ ทั้งสิ้น (19,500 -18,000) = 1,500 บาท

ทีนี้ ที่จะขอความคิดเห็นของทุกคนนิดนึง ก็คือว่า เราจะจัดการกับเงินจำนวนนี้ยังไงดีเอ่ย? .. แต่ว่าเงินจำนวน 1500 บาท นี้ เป็นของทั้ง 2 บอร์ดนะ (ทั้ง มารายห์ และ วิทนี่ย์)

วิธีการ
1. พี่คิดว่าจะเก็บเอาไว้เป็นเงินกองกลาง เป็นเงินรุ่นเพื่อใช้ในกิจกรรมครั้งต่อไป ซึ่งพี่คิดว่าจะเป็นงานตอนปีใหม่ที่พวกเราจัดกันทุกปีเป็นธรรมเนียมอยู่แล้ว แต่พอคิดอย่างงี้มันก็ไม่ยุติธรรมกับบอร์ดวิทนี่ย์ เพราะเค้าอาจจะไม่ได้มาสังสรรค์กับเรา หรือว่าปีใหม่เราจัดงานกันอีกทีนึง เป็นงานจับฉลากของขวัญ แล้วเชิญชาวบอร์ดวิทนี่ย์มาอีก แต่เค้าจะมาไหมอ่ะ เค้าอาจจะกลัวเรารึป่าว (กลัวพี่ก็ได้อ่ะ ..)

2. หรือพี่คิดว่าจะนัดกินข้าว + ร้องเกะ แบบว่าปาร์ตี้กันไป (หาเรื่องกินอีกล่ะ) ในเร็ววันนี้เลย ชวนบอร์ดวิทนี่ย์มาด้วย แล้วใช้เงินกองกลางออก หากเกินก็แชร์ๆกันไป

3. เฉลี่ยคืนรายคนเลย เพื่อความยุติธรรม 1500/36 = 41.67 บาท/คน
บอร์ดมาราหย์มากัน 26 คน (26*41.67 =1083.42 บาท)
บอร์ดวิทนี่ย์มากัน 10 คน (10*41.67 = 416.70 บาท)  
ถ้าเลือกวิธีนี้เดี๋ยวพี่จะโอนเงินไปให้น้องต้นบอร์ดวิทนี่ย์ .. ส่วนบอร์ดเราเดี๋ยวว่ากันอีกทีนะ (จะให้โอนรายคนคงจะไม่ไหว ค่าธรรมเนียมเยอะเกินไป ไม่ไหวจะเคลียร์ อิอิ) ... หรือใครมีวิธีอื่นที่ดีกว่านี้ ก็บอกกล่าวกันมานะ

แต่งานสนุกมากเลยเนอะ จบแล้วก็อยากให้มีอีกในเร็ววัน ไม่รู้มีใครคิดเหมือนกันไหม ... พี่ชอบงานแบบนี้อ่ะ ได้สนุก ได้ปลดปล่อย (แก่) หัวเราะได้ดังๆไม่ต้องเกรงใจใคร ยิ้มได้กว้างๆ มีความสุขดีจัง อยากจัดอีกแล้วอ่า 55+  เรามาหาเรื่องนัดจอยกันอีกดีม่ะ

ความในใจ :
 
บอร์ดวิทนี่ย์ -- เมื่อ 4 ปีที่แล้ว มิตรภาพและรอยยิ้มที่มีให้กันจะเป็นยังไง อีก 4 ปีต่อมาก็ยังเหมือนเดิม ยิ่งดึก เรายิ่งรู้สึกคุ้นเคยกันมากขึ้นเนอะ คนไหนที่ไม่ค่อยได้คุยกันก้เริ่มได้คุยกันบ้าง ขอบคุณคุณคัดไว้ที่เริ่มดำเนินงานมาด้วยกัน จะมีอันไหนไม่ถูกใจไปบ้าง เพื่อนกันเนอะ ให้อภัยกันอยู่แล้ว และ น้องต้น ต้นน่ารักมากเลย ช่วยงานพี่หลายอย่างมาก ตามงานตลอดเลย ไม่มีต้นงานก็คงไม่สมบูรณ์แน่ๆ ขอบใจมากนะ ^_^  .. คุณโอด้วยนะ อุตส่าห์มาเป็นพิธีกรที่น่ารักให้ และคนอื่นๆด้วยที่อุตส่าห์สละเวลามา  ........ อยากบอกว่า เราจัดกันอีกนะ เรามาเจอกันอีก อย่าให้ต้องถึงอีก 4 ปีเลย มันนานเกินไป (ไม่ใช่โอลิมปิคซะหน่อย เนอะ!!)

บอร์ดมารายห์ -- บอร์ดเราเป็นมากกว่าแค่คนรู้จักกันในโลกไซเบอร์จริงๆนะ ยิ่งนานวันก็ยิ่งสนิทกันมากขึ้น เราไม่ได้เสแสร้งว่าเรารักกัน หรือ เราไม่ได้สนิทกันแค่คนหรือ 2 คน แต่เราสนิทกันรักกันเป็นหมู่คณะ อย่างบางคนที่นานๆเจอกันที (ของพี่ ก็อย่าง น้องเอก แซงค์กี้ พี่ปอม น้องพลจัง ฯลฯ พอเจอแล้วแบบว่า อยากอยู่คุยกัน นั่งพูดกันไปนานๆ ไม่อยากกลับบ้านเลยจริงๆ ไม่อยากให้งานเลิกราเลย)  ดีใจจังเลยที่ได้รู้จักบอร์ดมาราหย์ ดีใจมากๆที่มีส่วนร่วมอยู่ที่นี่ ถึงจะมีส่วนมากส่วนน้อย แต่ทุกส่วนประกอบกันขึ้นเป็น คำว่า "เรา"  .... สัญญานะว่าจะไม่ทิ้งกัน .... อีกนานแค่ไหนเราก็จะไม่ทิ้งกัน

จากใจเลยจริงๆ

I love you!!

จากคุณ : bluefish pop
เขียนเมื่อ : 5 ต.ค. 52 22:26:08




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com