Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
*****ถอดคลิปรายการ Fuji tv 20090926 คลิป 7-13 [6-10-2009]*****  

ถอดคลิปรายการ Fuji tv 20090926 คลิป7-13 flower

สวัสดีค่ะสมาชิกครอบครัวที่รักซวี่ซวี่ทุกคน.................wink
ขอออกตัวก่อนนะคะ ถ้าอ่านเจอประโยคที่พูดซ้ำซากไปมา หรือประโยคที่พูดไม่ทันจบก็เปลี่ยนเรื่อง อย่าแอบหล่าซื่อมามานะคะไม่ใช่ความผิดของซื่อมามาค่ะ โน่น...ต้องโทษเด็กโข่งหน้ามั๊นมัน+ด๊ำดำโน่นเลยค่ะ ขอทุบทีเถอะหยอกเย้า

Fuji tv 20090926 part 7 flower
ขอย้อนคำถามสุดท้ายของ part 6 เพื่อความต่อเนื่องค่ะ..

Q: ระหว่างเพื่อนมีเรื่องไหนที่มีคุณค่าน่าจดจำบ้างมั้ย ? flower
..มีนะ เมื่อครู่นี้จู่ๆก็นึกขึ้นมาได้ มีอยู่ครั้งหนึ่งดูเหมือนว่าจะทะเลาะกับเพื่อนหญิง ก็คือถึงขั้นที่ใกล้จะเลิกกันแล้ว แล้วตอนนั้นความรู้สึกแย่มากๆจริงๆ ก็อยากที่จะมีเพื่อนอยู่ด้วย แต่ว่าตอนนั้นมันดึกมากแล้วประมานตีสามกว่า แต่ตอนนั้นก็รู้สึกว่า...แต่ความรู้สึกตอนนั้นแย่มากๆๆเลย แต่ก็ไม่กล้าที่จะหาเพื่อนเพราะดึกมากแล้ว เพราะจริงๆแล้วมันเป็นการรบกวนคนเหมือนกัน ตอนนั้นก็เลย...แต่สุดท้ายก็ยังส่งหาเพื่อนคนหนึ่งอยู่ดี แล้วเพื่อนก็พาผมขึ้นหยางหมิงซาน เขาบอกว่าเวลาที่เขาไม่สบายใจเขาก็จะไปที่ๆหนึ่ง แล้วเขาก็พาผมไป ก็คือพาขึ้นเขาประมานแบบดูทิวทัศน์ยามค่ำคืน ที่ๆไม่มีผู้คน พอถึงที่นั่นเขาก็บอกว่าให้ผมตะโกนดังๆเลย ตะโกนคำพูดที่คุณอยากพูดกับเธอ หรือตอนนี้คุณอารมณ์ไม่ดียังไงก็ให้ระบายออกมา แล้วตอนนั้นก็ตีสามกว่าแล้วกว่าจะไปถึงก็เกือบรุ่งสาง(คนไรฟ่ะไม่รู้จักหลับจักนอนสุขภาพจะแย่เอา)หยอกเย้า

เริ่ม part 7 flower
อื้ม แล้วตอนนั้นก็อาจเป็นว่าได้ดื่มไปเล็กน้อย ก็เลยระบายด้วยการตะโกนออกไปดังๆจริงๆ หลังจากวันนั้นผมก็รู้สึกขอบคุณเพื่อนคนนี้มากที่เขายอมอยู่เป็นเพื่อนผมในตอนนั้น บอกตามตรงสำหรับผมแล้วอกหักนี่มันทรมานใจมากนะ โดยเฉพาะในตอนนั้นผมรู้สึกว่าผมใกล้ที่จะหายใจไม่ได้แล้ว สำหรับผมแล้วมันสาหัสขนาดนั้นจริงๆ ตอนนั้นผมส่ง message ไปหาเพื่อนผมว่า “เฮ้ย…ข้าไม่รู้เป็นไรรู้สึกทุกข์ทรมานใจมากเลย เหมือนกำลังจะหายใจไม่ได้แล้ว”(สาหัสจริงๆด้วยนิ)
เพื่อนก็เลยรีบมา อยากรู้ว่าทำไมผมจึงส่ง message ด้วยถ้อยคำที่สิ้นหวังอย่างนั้น
แน่นอนว่าเขาตกใจมากแล้วก็รีบมาในทันใด ประสบการณ์ครั้งนั้นผมจำฝังใจมาก ผมรู้สึกว่าการที่เขามาอยู่เป็นเพื่อนผมในครั้งนั้นเท่ากับได้ช่วยผมไว้เหมือนกัน เพราะผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าถ้าครั้งนั้น หากไม่มีใครอยู่เป็นเพื่อน ก็ไม่แน่ว่าผมอาจจะทำอะไรที่โง่ๆไปหรือไม่

Q: ความรู้สึกที่การมีเพื่อนอยู่เป็นอย่างไร? flower
..จริงๆแล้วในความรู้สึกของผม เพื่อนทำไมจึงสำคัญกับผมมากมาตลอด ก็เหมือนที่ผมพูดไปเมื่อครู่นี้ ทำไมผมจึงชอบช่วยเหลือเพื่อนฝูง ทำไมถึงยินดีที่จะช่วย ผมรู้สึกว่าว่าเพื่อนได้ยึดครองพื้นที่ส่วนสำคัญส่วนหนึ่งในชีวิตของผมก็เพราะว่า...คุณรู้นี่อย่างเช่นว่าเพื่อนหญิงที่คุณกำลังคบหากันอยู่ แต่ บางทีวันนี้เธออาจจะปิ๊งผู้ชายคนอื่น แล้วก็ไปชอบคนอื่น หรือเหตุอะไรอย่างอื่นอีก แต่เพื่อนคือชั่วชีวิต เพราะเพื่อนไม่มีวันนอกใจคุณ (พูดเองขำเอง..เพื่อนไม่นอกใจแต่แย่งแฟนได้นะเฟ้ย)

แต่ถ้าเป็นเพื่อนหญิงที่คบกัน ก็มักจะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นที่แตกต่างกันออกไปเยอะไปหมด ถึงคุณคิดอยากจะอยู่กับเธอชั่วชีวิตก็ตาม แต่ระหว่างชายกับหญิง ดูเหมือนมันมีเหตุให้เราไม่สามารถที่จะเดินไปด้วยกันได้ตามที่เราหวัง แต่ถ้าเป็นเพื่อนผู้ชายจะเรียบง่ายกว่ากันเยอะเลย เพื่อนก็คือเราต่างให้กำลังใจช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ยามที่คุณต้องการผม ผมช่วยคุณ ยามที่ผมต้องการคุณ คุณช่วยผม แล้วเราก็จะ...ความรู้สึกความผูกพันแบบนี้จะสามารถพัฒนาไปได้ตลอดชั่วชีวิต

ผมยังพูดกับพวกเพื่อนๆผมตลอดเลยว่า ผมรู้สึกว่าพวกเราหลายคนในตอนนี้ เช่นว่า..มีเพื่อนบางคนคบกันตั้งแต่ชั้นประถม บางคนก็คบกันตอนอยู่มัธยม ผมพูดกับพวกเขาว่า ไม่รู้หลังจากนี้อีกสิบปีหรือยี่สิบปีพวกเราจะ....ผมพูดกับเพื่อนผมเสมอว่า ที่จริงผมยังมีความปรารถนาอีกอย่างหนึ่ง คือถ้าผมมีกำลังพอ ผมจะซื้ออาคารทั้งหลังแล้วแบ่งให้เพื่อนคนละชั้น(โห่..คุณเหยียนครับเปลี่ยนรถคันใหม่ให้ตัวเองก่อนดีมั้ยครับ)กระพริบตา

แล้วก็จะเป็นแบบว่าหลังจากสิบปีหรือยี่สิบปีผ่านไป ทุกคนต่างก็มีอาชีพที่แตกต่างกันไป แต่พวกเราจะอยู่ในอาคารเดียวกัน พอตกกลางคืนเราก็จะ.... เช่นคุณมีลูกหรืออะไรก็แล้วแต่ แล้วทุกคนก็ขึ้นไปรวมตัวกันบนดาดฟ้า ชงชาดื่มกัน คุยถึงเรื่องราวก่อนๆว่าเวลาคุณอกหักทำยังไง ยามผมอกหักคุณมาอยู่เป็นเพื่อนผมยังไง ผมรู้สึกว่านั่นเป็นความจริงที่จับต้องได้สำหรับผม คุณจะไม่เพราะว่าวันนี้เกิดเหตุการณ์อะไรบางอย่างขึ้น แล้วคุณก็ต้องสูญเสียความรู้สึกที่คุณผูกพันมานานไป...อื้ม...(ซวี่กำลังฝันครับ...ซวี่มีจิตใจที่ใสบริสุทธ์จริงๆ)รักคุณ

จากคุณ : พี่ R
เขียนเมื่อ : 6 ต.ค. 52 23:30:55




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com