Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"This Is It" คอนเสิร์ตที่"พระเจ้า"ต้องการให้ ไมเคิล แจ๊กสัน ทำ!!!  

มติชน

"This Is It" คอนเสิร์ตที่"พระเจ้า"ต้องการให้ ไมเคิล แจ๊กสัน ทำ!!!

คอลัมน์ บันเทิงต่างประเทศ

โดย raikorn@hotmail.com


วันที่ 28 ตุลาคมนี้ แฟนๆ ของ "ไมเคิล แจ๊กสัน" ก็จะได้รู้กันละว่า มีอะไรอยู่ใน ""ดิส อิส อิท"" (This Is It) ภาพยนตร์ที่รวบรวมภาพบรรยากาศการฝึกซ้อมของ "คิง ออฟ ป๊อป" ที่มีการถ่ายวิดีโอเก็บไว้ ระหว่างที่แจ๊กสันซุ่มฝึกซ้อมมายาวนานหลายเดือน เพื่อเตรียมตัวขึ้นคอนเสิร์ตครั้งยิ่งใหญ่ ที่กลายเป็นวิมานในอากาศ เมื่อเขาไม่มีโอกาสได้แสดง และผู้ชมทั่วโลกก็ไม่มีโอกาสได้ชม หลังจากศิลปินผู้เป็นตำนานได้เสียชีวิตอย่างกะทันหัน เมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา ก่อนหน้าที่คอนเสิร์ตที่กำหนดไว้ 50 รอบจะเริ่มโหมโรงที่กรุงลอนดอน อังกฤษ ในวันที่ 13 กรกฎาคม

ทั้งนี้มีข่าวจากสหรัฐอเมริกาว่า ภาพยนตร์คอนเสิร์ตความยาว 112 นาที ทุนสร้าง 60 ล้านดอลลาร์ (ราว 2,016 ล้านบาท) ที่จะฉายอยู่เพียง 2 สัปดาห์ ได้รับความสนใจจากแฟนๆ อย่างล้นหลาม จนตอนนี้ยอดขายตั๋วจองล่วงหน้ากว่า 1,600 รอบผ่านบริษัทขายตั๋วออนไลน์ยักษ์ใหญ่ 2 เจ้าถูกขายหมดเกลี้ยงไปแล้ว และทำให้ผลงานชิ้นสุดท้ายของไมเคิล แจ๊กสัน กลายเป็นภาพยนตร์ที่ขายตั๋วจองดีที่สุดในปีนี้ เช่นเดียวกับ ""นิว มูน"" (New Moon) หนังแวมไพร์ภาค 2 ของ ""ทไวไลท์""


Fandango.com กับบริษัท MovieTickets 2 บริษัทขายตั๋วยังว่า "ดิส อิส อิท" ขึ้นแท่นเป็นหนังคอนเสิร์ตที่มียอดจองตั๋วสูงมาก แต่ก็ยังเป็นรอง ""ฮันน่าห์ มอนทาน่า/ไมลี่ย์ ไซรัส:เบสต์ ออฟ โบธ เวิล์ด คอนเสิร์ต ทัวร์"" หนังเพลงยอดฮิตของปีที่แล้ว ที่ยังครองรายได้หนังคอนเสิร์ตที่มียอดขายบัตรออนไลน์สูงที่สุด และหนังทำรายได้กว่า 70.6 ล้านดอลลาร์ (ราว 2,372 ล้านบาท) หลังจากเข้าฉายในโรงหนังเกือบ 700 โรงที่อเมริกา ซึ่งเรื่องนี้ทางโซนี่ก็ยังหวังว่า "ดิส อิส อิท" จะทำรายได้แซงหน้า เพราะจะปูพรมฉายในอเมริกาและแคนาดาราว 3,500 โรง ขณะที่บริษัทยังได้จัดเตรียมฟิล์มหนังไว้ราว 8,500 ก๊อบปี้ที่จะส่งไปตามโรงหนังต่างๆ ใน 75 ประเทศ โดยเฉพาะที่อังกฤษ และญี่ปุ่น ที่มีแฟนๆ ให้การตอบรับดีมาก

สำหรับแฟนๆ ที่กำลังรอชมภาพยนตร์คอนเสิร์ตเรื่องนี้ ที่ข่าวว่ามีภาพการซ้อมของแจ๊กสัน 2 วันก่อนที่เขาจะเสียชีวิตรวมอยู่ด้วย แน่นอนว่า นอกจากรูปร่าง หน้าตา สภาพร่างกายของราชาเพลงป๊อปที่หลายคนอยากเห็นว่าจะมีสภาพอย่างไร เราเชื่อว่าสิ่งหนึ่งที่แฟนเพลงอยากเห็นก็คือ บรรยากาศในการซ้อม ภาพเบื้องหลังการทำงาน และลีลาท่าเต้นของเขา ซึ่งเรื่องนี้ "นิตยสารเอนเตอร์เทนเมนท์ วีคลี่" ได้เล่าถึงคร่าวๆ ว่า ใน "ดิส อิส อิท" จะมีภาพการฝึกซ้อมบนเวทีในวาระต่างๆ กันถึง 22 ครั้ง นอกจากนั้นก็ยังจะมีภาพการซ้อมเต้นกลางอากาศ และการแสดงมายากล รวมอยู่ด้วย



เอนเตอร์เทนเมนท์ วีคลี่ เล่าว่า แจ๊กสันยังคิดที่จะจำลอง "น้ำตกวิคตอเรีย" ในทวีปแอฟริกา น้ำตกที่ได้ชื่อเป็นหนึ่งในน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในโลกมาไว้บนเวที แต่ไอเดียนี้ได้ถูกทีมโปรดิวเซอร์ค้านเลยต้องล้มเลิก

ในนิตยสารบันเทิงชื่อดังของอเมริกา ยังได้อ้างถึงบทสนทนาตอนหนึ่งระหว่างแจ๊กสัน กับ "เคนนี่ย์ ออร์ทีก้า" ผู้กำกับเวที โดยราชาเพลงป๊อปบอกกับเขาอย่างมั่นใจ ว่า "พระเจ้ามีส่วนทำให้เกิดคอนเสิร์ตนี้ขึ้นมา"

"พระเจ้าทรงสื่อสารกับผมในค่ำคืนหนึ่ง คืนนั้นผมนอนไม่หลับ ผมรู้สึกคึกคัก เปี่ยมพลังอย่างเหลือล้น"

เมื่อได้ฟัง ออร์ทีก้าเล่าว่าเขายังรู้สึกว่าช่างไร้สาระ แล้วยังประชดด้วยการถามแจ๊กสันกลับไปด้วยว่า พระเจ้ามีเวลาพักร้อนด้วยเหรอ? แต่แจ๊กสันกลับตอบมาอย่างจริงจังว่า

"คุณไม่มีทางเข้าใจหรอก...ถ้าผมไม่ได้อยู่ที่นั่นเพื่อรับไอเดียต่างๆ เหล่านี้ พระเจ้าอาจจะส่งต่อไอเดียเหล่านี้ไปให้ปรินซ์ก็ได้" แจ๊กสันหมายถึง "ปรินซ์" นักร้องชายผิวสีชื่อดังอีกคนในวงการ

ด้าน "แรนดี้ ฟิลลิปส์" ประธานบริษัท เออีจี ไลฟ์ ผู้จัดคอนเสิร์ตยังบอกกับ เอนเตอร์เทนเมนท์ วีคลี่ ถึงเหตุผลหนึ่งที่แจ๊กสันเคยบอกถึงเหตุที่ต้องการจัดคอนเสิร์ตระดับบิ๊กขึ้นมาว่า เพราะอยากให้ลูกๆ ได้เห็นการแสดงของเขา

"ผมเคยถามเขาว่าทำไมถึงอยากจะมีคอนเสิร์ตขึ้นมาตอนนี้ เขาบอกผมว่าผมใช้เวลาเลี้ยงลูกๆ มา 12 ปี และตอนนี้พวกเขาก็โตพอที่จะซาบซึ้ง ประทับใจกับอาชีพการแสดงของผม และผมก็ยังมีแรงที่จะทำไหว"

http://www.matichon.co.th/matichon/view_news.php?newsid=01ent01201052&sectionid=0105&day=2009-10-20

จากคุณ : หมาป่าดำ
เขียนเมื่อ : 20 ต.ค. 52 08:16:03




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com