Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มาดูผู้คิดท่าเต้น moonwalk....Michael Jackson แห่งธรรมชาติ  

มีเรื่องพูดกันบ่อยๆว่า นกเมนาคินหัวแดง อาจจะเป็นเจ้าของหรือผู้คิดค้นท่าเต้นมูนวอล์คก็ได้

จากข้อมูลที่ไปในวิกิพีเดีย เรื่องท่าเต้นมูนวอล์ค มีข้อมูลว่า....


มูนวอล์ก (moonwalk) หรือ แบ็กสไลด์ (backslide) เป็นท่าเต้นท่าหนึ่งที่ผู้เต้นแสดงอากัปกิริยาเหมือนกำลังเดินไปข้างหน้า แต่ความจริงแล้วกำลังเดินถอยไปข้างหลัง (ดูคล้ายกับกำลังเดินไปข้างหน้า บนพื้นสายพานที่กำลังหมุนไปอีกทางหนึ่ง) ท่าเต้นนี้ได้รับความนิยมหลังจากถูกนำมาใช้โดยไมเคิล แจ็กสัน ระหว่างการแสดงเพลง "บิลลี จีน" เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ค.ศ. 1983 ออกอากาศสดทางโทรทัศน์ในงานฉลองครบรอบ 25 ปีของโมทาวน์ และในภาพยนตร์เรื่อง Moonwalker ของแจ็กสันในปี 1988 ถือเป็นท่าเต้นประจำตัวของไมเคิล แจ็กสัน และเป็นท่าเต้นหนึ่งที่มีชื่อเสียงที่สุด

ท่าเต้นมูนวอล์กนี้ เป็นชื่อที่ตั้งโดยสื่อมวลชน เดิมรู้จักกันในชื่อท่า แบ็กสไลด์ ถูกเต้นโดยนักเต้นชาวแอฟริกันอเมริกันชื่อ บิลลี เบลี ในปี ค.ศ. 1943 ในภาพยนตร์เรื่อง Cabin In the Sky และมีการแสดงท่าทางคล้ายกันนี้ โดยนักแสดงละครใบ้ชาวฝรั่งเศสชื่อ มาร์เซล มาร์โซ ตั้งแต่ทศวรรษ 1940, แสดงโดยเจมส์ บราวน์ ในภาพยนตร์เรื่อง The Blues Brothers (1980) และนักเต้นชาวอเมริกันชื่อ เจฟฟรีย์ แดเนียล แห่งวง Shalamar ในปี 1982 ที่เป็นนักออกแบบท่าเต้นให้กับแจ็กสันในภาพยนตร์เรื่อง Moonwalker

นั่นแสดงว่า ท่าเต้นมูนวอล์ค นี้ มีการเต้นกันมาก่อนหน้านั้นแล้ว แต่คงไม่ค่อยจะโด่งดังเท่าไหร่ จนกระทั่งถูกเต้นโดยราชาเพลงป็อป มันจึงกลายเป็นท่าเต้นประจำตัว แล้วโด่งดังไปเลย เพราะเทียบกันแล้ว ไมเคิล แจ็คสัน มูนวอล์คได้ไกลและเร็วกว่าแบบก่อนละมั้ง?

มาต่อที่นก เมื่อดูจากการเต้นแล้วแสดงให้เห็นว่า นกชนิดนี้ เต้นได้อย่างสบายๆและชำนาญ เหตุผลก็เพราะมันต้องเต้นแบบนี้อยู่บ่อยๆในช่วงฤดูผสมพันธ์ เป็นไปได้ว่ามันเต้นท่านี้บ่อยกว่ากับไมเคิล แจ็คสันเสียอีก และอาจจะเต้นท่านี้มานานกว่า 100 ปี จากรุ่นสู่รุ่น จากปู่สู่หลานเลยก็ได้

แต่ท่าเต้นมันก็ไม่เชิงจะมูนวอล์คแท้ๆ มันเหมือนผสมกันระหว่างมูนวอล์คข้างกับถอยหลัง แต่ยอมรับนะว่ามันเต้นเก่งจริงๆ เพราะมันวอล์คแบบเร็วมากๆๆๆๆ แถมยังวอล์คบนกิ่งไม้ด้วยซะอีก


http://www.youtube.com/watch?v=i-wtO7pjJKk


http://www.youtube.com/watch?v=HkLl1azkKAc

จากคุณ : PRAWMJMJ
เขียนเมื่อ : 23 ต.ค. 52 14:58:30 A:110.164.17.161 X: TicketID:237751




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com