Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
โซนี่เตรียมส่งหนัง"แจ็คสัน"ชิงออสการ์ปีนี้  

คมชัดลึก

โซนี่เตรียมส่งหนัง"แจ็คสัน"ชิงออสการ์ปีนี้

โซนี่เตรียมล่งภาพยนต์"ดิส อิส อิท" ของไมเคิล แจ๊คสัน ชิงรางวัลออสการ์ปีนี้ หลังฉายวันแรกทำรายได้กว่า 20 ล้านดอลลาร์

(30ต.ค.) สำนักข่าวเอพีรายงานโดยอ้างถ้อยแถลงของนายสตีฟ เอลเซอร์ โฆษกของบริษัทโซนี ที่นครลอสแองเจลีสของสหรัฐฯเมื่อวันพฤหัสบดีว่ามีแผนจะส่ง"ดิส อิส อิท" ภาพยนต์สารคดีความยาวประมาณ 2 ชั่วโมง ที่สร้างจากการตัดต่อวิดีโอความยาวกว่า 100 ชั่วโมงในช่วงที่ไมเคิล แจ๊คสัน ราชาเพลงป็อปชื่อดัง ทำการซ้อมและซ้อมใหญ่เตรียมตัวสำหรับคอนเสิร์ตการหวนคืนสู่วงการเพลงของเขา ที่กำหนดจะมีขึ้นเดือนกรกฎาคม แต่เขาชิงเสียชีวิตกระทันหันเมื่อ 25 มิ:-)ายน ลงชิงรางวัลออสการ์ประจำปีนี้ ในสาขาภาพยนต์ยอดเยี่ยม

โซนี่ซึ่งจ่ายเงิน 60 ล้านดอลลาร์สำหรับสิทธิในการนำภาพยนต์ออกฉายทั่วโลกมีแผนจะฉายภาพยนต์เรื่องนี้เพียง 2 สัปดาห์  แต่ภาพยนต์เปิดฉายทั่วโลกเป็นวันแรกเมื่อวันพุธ ทำรายได้สูงถึง 20.1 ล้านดอลลาร์ (ราว 703 บาท ) พร้อมคำชมจากนักวิจารณ์และแฟนเพลงว่า นำกลับมาซึ่งชื่อเสียงของแจ๊คสันในฐานะผู้ให้ความบันเทิงระดับโลก

ทางโฆษกหญิงของสถาบันศิลปะทางวิชาการและภาพยนต์ ผู้แจกรางวัลอแคดเดอมี่ อวอร์ด หรือออสการ์ เปิดเผยว่า หลังจากฉายภาพยนต์ครบ 7 วัน ก็จะมีสิทธิเข้าชิงในสาขาภาพยนต์ยอดเยี่ยม แต่ทางผู้สร้างต้องยื่นเอกสารต่างๆที่ครบถ้วนด้วย และยังงมีสิทธิชิงในสาขาอื่นๆ รวมทั้ง ลำดับเสียงยอดเยี่ยม ขณะที่เคนนี่ ออร์เตก้า ผู้กำกับดูแลคอนเสิร์ตและเป็นผู้ตัดต่อภาพยนต์เรื่องนี้บอกว่า ภาพยนต์เรื่องนี้เน้นเล่าเรื่องดีๆ และช่วยให้แฟนๆเพลงเข้าใจสิ่งที่แจ๊คสันฝันไว้สำหรับแฟนๆเพลง หากได้รางวัลออสการ์จะเปรียบเสมือน ให้การยอมรับที่เหมาะสมต่อผลงานสุดท้ายของแจ๊คสัน และเขามองว่าแจ๊คสันผู้สมควรได้รับรางวัลนี้

สตีเวน เกย์ดอส บรรณาธิการหนังสือพิมพ์"วาไรตี้"บอกว่า ปีนี้ ออสการ์เพิ่มรายชื่อภาพยนต์ที่เข้าชิงสาขาภาพยนต์ยอดเยี่ยมจาก 5 เรื่องเป็น 10 เรื่อง ซึ่ง"ดีส อีส อิท"อาจเป็นเรื่องหนึ่ง  และเขามองว่า ออร์เตก้าอาจได้เข้าชิงในสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยมด้วย เพราะทำได้อย่างเหนือชั้นในการตัดต่อภาพยนต์เรื่องนี้ได้อย่างทรงพลังและน่าสนใจ มีความสร้างสรรค์และทำได้ดีจนชนะใจบรรดานักวิจารณ์ แม้แต่ตัวเขาผู้ยอมรับว่าเป็นพวกชอบเยาะเย้ยถากถาง

รายงานข่าวระบุด้วยว่า ภาพยนต์เรื่องนี้ออกฉายช้าเกินกว่าจะเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาสารคดียอดเยี่ยม และไม่มีสิทธิ์เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ หรือ โกลเดน โกลบของสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศเพราะรางวัลดังกล่าวไม่พิจารณาภาพยนต์สารคดี

http://www.komchadluek.net/detail/20091030/34989/โซนี่เตรียมส่งหนังแจ็คสันชิงออสการ์ปีนี้.html

จากคุณ : หมาป่าดำ
เขียนเมื่อ : 30 ต.ค. 52 12:49:28




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com