Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[บทความ]‘Michael Jackson’s This Is It’ พลังชีวิตหลังความตาย  

งานศพและพิธีการฝังศพซึ่งอยู่ในความสนใจและมีคนอยากร่วมในประวัติศาสตร์ตรงจุดนั้นด้วยมากที่สุด ผ่านไปอย่างยิ่งใหญ่อยู่ในความทรงจำของคนทั้งโลก
     
       เมื่อไมเคิล แจ๊คสัน ตาย ทำไมโลกต้องร้องไห้เพื่อเขา
     
       ความตายของเขา ได้ทำให้ไมเคิล แจ๊คสัน กลายเป็น ‘อมตะ’ ไปโดยแท้จริงอย่างสมบูรณ์แบบ เพราะฉะนั้น ความตาย คือ ความเป็นอมตะ (โดยเฉพาะคนที่สร้างสรรค์งานในเชิงพาณิชย์ศิลป์ที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น)
     
       ไมเคิล แจ๊คสัน ถูกบรรจุอยู่ในใจของโลกดนตรีและแฟนเพลงไปตลอดกาลชั่วนิจนิรันดร์
       ...
      โลกร้องไห้เพื่อ ‘ไมเคิล แจ๊คสัน’
       ไมเคิล แจ๊คสัน ได้ถูกสถาปนาขึ้นเป็น ‘ราชาเพลงป๊อป (King of Pop)’ ด้วยความเต็มใจจากเจ้าตัว ซึ่งธุรกิจและอุตสาหกรรมดนตรีต่างก็ชอบสมญานามนี้ โดยวัดจากความสำเร็จผ่านยอดขายอัลบั้ม คอนเสิร์ต และสินค้าต่างๆ
      ส่วนสื่อมวลชนและนักวิจารณ์พิจารณาจากรางวัลทางดนตรี โดยเฉพาะรางวัลแกรมมี่ที่ได้มา รวมถึงยอดขายและความเป็นขวัญใจของคนฟังเพลงกระแสหลักที่เป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุด
     
       เมื่อมองให้ลึกลงไปถึงเนื้อใน โดยข้ามผ่านความสำเร็จต่างๆ และเรื่องราวสนุกเคล้าน้ำตาของไมเคิล แจ๊คสัน ซึ่งเป็นบุคคลสาธารณะที่ถูกผู้คนคลั่งไคล้ติดตามจับจ้องมากที่สุดคนหนึ่งของโลก
     
       ถ้าไม่มีเขาเกิดขึ้นมา โลกดนตรีจะเดินทางมาถึงจุดนี้อย่างยุคปัจจุบันหรือไม่…???
     
       ความสามารถในเชิงชั้นทางดนตรี การร้องเพลง และการแสดงของ ไมเคิล แจ๊คสัน นั้น ปฏิเสธไม่ได้ว่าเกิดมาจากพรสวรรค์ที่มาผนวกรวมกับการบ่มเพาะจากเบ้าหลอมของครอบครัวดนตรีมาตั้งแต่เด็กๆ รวมกับการฝึกฝนทักษะในศาสตร์ทางด้านดนตรี การขับร้อง และการแสดงที่หนักหน่วงภายใต้การเคี่ยวกรำของผู้เป็นพ่อ ทำให้พลังในพรแสวงของเขาถูกผนึกกลืนกลายกับพรสวรรค์อย่างแยกกันไม่ออก และนำไปสู่ความเป็นเลิศที่เป็นอัจฉริยะเหนือคนดนตรีที่ร่วมสมัยเดียวกัน
     
       เพราะฉะนั้นทุกสิ่งทุกอย่างที่ ไมเคิล แจ๊คสัน เป็นอยู่ตั้งแต่เกิดจนถึงวันสุดท้ายของชีวิต จึงไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่ถูกหนุนเนื่องจากแรงเหวี่ยงของยุคสมัย โดยเฉพาะเทคโนโลยีทางภาพและเสียง รวมถึงความอลังการของคอนเสิร์ตที่สามารถสะกดคนฟังและคนดูให้อิ่มเอิบกับบทเพลงที่ถ่ายทอดมาจากตัวของเขาได้อย่างยอดเยี่ยม

จากคุณ : kira13th
เขียนเมื่อ : 26 พ.ย. 52 22:47:07




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com