Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
-- >> มาดู Eminem พูดถึง Michael Jackson (นิตยสาร Complex เดือน ธ.ค.)<<--  

*** ปล. อยากย้ายกระทู้ไปคลับไมเคิล แจ็คสัน ทำยังไงอ่ะคะ? ***

สำหรับแฟนๆ MJ ^_^ เห็นหลายคนอยากรู้ถึงความเห็นของ Eminem ถึงการจากไปของราชาเพลงป๊อบ
นิตยสาร Complex (ฉบับเดือน ธ.ค.2009 /ม.ค.2010) ได้ลงคอลัมน์สัมภาษณ์เรื่องผลงานเพลงของ Eminem และหนึ่งในคำถามเหล่านั้นเป็นคำถามเกี่ยวกับ MJ ซึ่งเราเองก็อยากรู้มานานแล้ว เลยเอามาฝากให้อ่านกันจ้า

---------------------------------------------------------------------------------

English จาก http://www.complex.com/blogs/2009/12/01/eminem-covers-our-december-january-issue/

>>Are there moments when you feel like you're being tested?<<

Eminem: Not with drugs or alcohol or anything like that. I just steer clear of it. >>So you're stone-sober these days?<< Eminem: Yeah, it'll be 18 months on the 20th [of October]. I realized I can't touch anything, and that's why I'm clean right now and why I'm going to stay clean. My brain just doesn't know when to shut off. When I do something I have to do it all the way—that goes for music, with a high-hat, a snare drum, a rhyme, everything. I have to push it to the extreme. That's how I realized I have addictive behavior. Somebody told me this once, that the thing that makes me bad is the same thing that makes me good at other things.

>>When the details of Michael Jackson's death came to light, did you see any parallels?<<

Eminem: Oh, 100 percent. When you read things about Michael Jackson it's hard to decipher what the f*** is true, but there's the story of how he woke up at whatever time and he needed something to go back to sleep because he had this or that and it didn't work. That's exactly what used to happen to me: I would take a couple of pills and I would be up an hour later and I'd want more. Then I'd take more and that would be enough to maybe get me back to sleep for two more hours. Then I'd be wide awake again. So I definitely can relate, and it's a shame if he didn't have anybody there to just say, "Michael, you're an addict, you need help." It's one of the pitfalls of fame. I could just say, "Yo, I need this and this and this," and they're going to give me whatever I want because—

>>—because you're Eminem.<<

Eminem: Exactly, it's f***ed up. The worst thing that could have happened to me as an addict was having money.

-----------------------------------------------------------------------------

แปลไทย

สัมภาษณ์>> มีช่วงเวลาไหนบ้างที่คุณรู้สึกเหมือนถูกทดสอบ??
Eminem>> ไม่มี ถ้าพูดถึงเรื่องของเหล้าหรือยา ผมเลิกเด็ดขาดแล้ว

สัมภาษณ์>>คุณเลิกได้แน่นอนแล้วใช่ไหม?
Eminem>> ครับ จะครบ 18 เดือนพอดีในวันที่ 20 ตุลาคม ผมตระหนักได้แล้วว่าต้องไม่แตะของพวกนี้เด็ดขาด นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้ผมเลิกได้และไม่กลับไปติดมันอีก ตอนที่ผมใช้ยา สมองผมไม่สามารถบังคับตัวเองให้ตัดมันออกไปได้ ลงถ้าผมทำอะไรแล้วมันจะเป็นไปในทางสุดโต่งที่สุด นั่นรวมถึงเรื่องของการทำเพลงด้วย ไม่ว่าเสียงของเครื่องดนตรีทั้งหลาย ทำนอง จังหวะ..ทุกๆอย่างต้องดีที่สุด นั่นทำให้ผมเข้าใจตัวเองว่าเป็นคนมีบุคลิกแบบ addictive เคยมีคนบอกผมครั้งนึง ว่าสิ่งที่ทำให้ชีวิตผมแย่เป็นสิ่งเดียวกันที่ทำให้ผมได้ดีในทางด้านอื่น

สัมภาษณ์>> ตอนคุณได้ยินเรื่องข่าวการจากไปของ Michael คุณรู้สึกถึงความคล้ายคลึงของชีวิตคุณกับเขามั๊ย?
Eminem>> โอ 100% ใช่เลยครับ พูดถึงเรื่องนี้คุณไม่มีทางรู้หรอกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงๆแล้วเป็นยัง ไง (เพราะมีข่าวสาเหตุการตายออกมาหลายด้าน) แต่ผมได้ยินเรื่องนึงถึงตอนที่เขาติดยาขนาดหนักถึงขั้นนอนไม่หลับและต้องใช้ ยามากขึ้นเรื่อยๆเพื่อจะให้หลับเพราะยาเก่ามันแรงไม่พอ นั่นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับผมแป๊ะ ผมจะกินยา 2-3 เม็ด ตื่นได้อยู่สักชั่วโมงและก็จะอยากได้มันเพิ่ม แล้วก็กินอีกเพื่อให้หลับได้อีก 2 ชั่วโมงแล้วผมก็จะตื่นขึ้นอีก ผมเลยรู้สึกเข้าใจว่า Michael จะรู้สึกยังไง และเป็นที่น่าเสียดายที่เขาไม่มีคนอยู่ข้างๆคอยเตือนสติว่า "ไมเคิล คุณกำลังมีปัญหา คูณต้องการความช่วยเหลือนะ" นั่นเป็นข้อลบของการมีชื่อเสียง เพียงแค่ผมพูดว่า "โอเค ผมอยากได้ไอ้นั่น ผมอยากได้ไอ้นี่" แค่นี้ก็จะมีคนเอาสิ่งของมาประเคนให้คุณเพียงเพราะว่าคุณคือ--

สัมภาษณ์>> คุณคือ Eminem
Eminem >> ใช่เลย มันแย่มาก สิ่งที่แย่ที่สุดตอนผมติดยาคือการมีเงิน

แก้ไขเมื่อ 02 ธ.ค. 52 23:47:55

แก้ไขเมื่อ 02 ธ.ค. 52 23:33:21

แก้ไขเมื่อ 02 ธ.ค. 52 23:32:41

จากคุณ : saza23
เขียนเมื่อ : 2 ธ.ค. 52 23:30:41




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com