Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
:: KPN 2010 ::...................... UPDATE 5 คนสุดท้ายในใจคุณ และคนที่ควรได้ไปต่อ !!  

ผ่านมา 4 สัปดาห์กับการขึ้นเวทีสำหรับ KPN AWARD 2010  เพื่อน ๆ มองเห็นคน "คุณภาพ" ที่ควรจะได้ไปต่อและแสดงความสามารถในรอบ 5 คนสุดท้ายจริง ๆ หรือยังครับ

สำหรับตัวผม 3 สัปดาห์แรกยอมรับเลยว่า มองเห็น คน "คุณภาพ"  ที่พอจะเข้าไปรอบสุดท้ายและยังดูขลังไม่แพ้ของปีที่แล้ว ๆ มา แค่ 3 คนเอง คือ เพียว  กาย  กาน่า  แต่สัปดาห์นี้เริ่มเห็นแล้วจริง ๆ ครับ เพราะเมื่อพวกเค้าได้เพลงที่ถนัดและอยากร้องจริง ๆ เหมือนกับที่รุ่นที่แล้วเลือกมาเพื่อประกวดจริง ๆ  เค้าจะทำได้ดีและฉายแวว

เอาเป็นว่า 5 คนที่ผมเลือกตอนนี้ให้เข้า 5 คนสุดท้ายได้แก่

1. เพียว
แต่อยากให้เพียวแก้เรื่องการใช้ไมค์ เพราะตอนนี้มันวูบวาบเกินไป เด๋วค่อยเด๋วเบา โดยที่มันยังไม่เนียน ถ้าปรับตรงนี้ได้แล้ว ตรงอื่นไม่มีอะไรจะติแล้ว

2. กาย
ปรับเรื่องหนักเบาให้ดี เลือกตรงที่จะใส่ของให้ถูกด้วย ตอนนี้ใส่ไปตั้งแต่แรก จุดที่จะพีคหลังสุดมันก็เลยไม่เด่นชัด หรือแม้แต่ในช่วงพีคเองก็ยังผ่อนได้ในบางจุด เผื่อส่งให้อันหลังสุดมันสุดจริง ๆ ลองไปปรับตรงนี้ดู นอกนั้นเทพ

3. จอย

T__________T
จอยทำได้ดี-ดีมาก มาตั้งแต่สัปดาห์แรก เรื่องทักษะการร้อง การแสดงของจอย ในมาตรฐานผมไม่เคยตกไปปานกลาง ยอมรับว่าตอนจอยติดมาจนกระทั่งก่อนขึ้นเวทีสัปดาห์แรก มองจอยไว้ต่ำจริง ๆ คิดว่าจอยไม่มีอะไร และคงตกเร็ว ๆ
แต่แล้วพอร้อง ชาติก่อนมาลีชาตินี้แครอล จอยทำให้ทึ่งมาก วีคนั้นถึงจะไม่มีอะไรน่าจดจำแต่เธอไม่พลาด!!  ในขณะที่คนอื่นทำพลาดหลายจุด วีคถัด ๆ มาเธอก็ยังเป็นคนที่พลาดน้อยมาก
และวีคนี้!!!!  การใช้เสียงของเธอพัฒนาขึ้นมาจากตอนที่ผมฟังตอนออดิชั่นมากกกก  คิดถึงนกปีที่แล้วเลยว่า จอยเริ่มจะเข้าไปยืนเทียบนกได้เลยถ้าเสียงพัฒนาไปมากกว่าในอาทิตย์หน้า แต่แล้ว จบข่าว T_____T

เพราะฉะนั้น อันดับสาม ขอยกให้

ปลั๊ก

ปลั๊กเป็นคนที่พื้นฐานการร้องเพลงดีและแน่นมาก ๆ ขึ้นสูงก็แน่น ต่ำก็ได้ ลูกคอโอเค โอเคหมด ติดที่ยังอารมณ์บ้าน ๆ แสดงไม่เป็น แข็ง ๆ แถมทองแดง -____-" ร้องไทยสากล ก็หลุดทองแดง รอดูสากล แต่ก็คิดว่าสำเนียงคงแปร่ง ๆ ทองแดงอีกเช่นกัน

แต่ถ้าจะเอาพ่นไฟตามมาตรฐาน KPN ปลั๊กทำได้อย่างไม่ต้องสงสัย

4. กาน่า

กาน่ามีข้อเสียตรง ตื่นเต้น ประหม่า ใส่ของเยอะจนล้น (ผมฟังเพลงออกตรงไหนเล่น ตรงไหนล้น ตรงไหนเล่นสไตล์ ไม่ต้องมาบอกว่าเธอร้องสไตล์ของเธอครับ)  ลมน้อย

แค่ลมน้อย นี่ก็พอจะทำให้เพลงที่เธอร้องไม่กินใจคนดูเท่าที่ควร แต่ถ้าถามถึงมาตรฐานที่เหลือน้อยเต็มที่ปีนี้ เธอก็เข้าไป 5 คนสุดท้าย เพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีของเวทีนี้ได้อย่างไม่ต้องสงสัย

เหลือ อาร์ท , ต้อง , แอ็ค , สา , ปลาทอง  คนสุดท้ายที่ผมจะเลือกให้เข้าคือ

5.  ปลาทอง

สามสัปดาห์ก่อนหน้านี้ ปลาทองร้องได้ดี ทำได้ดี แต่ก็ยังคาบเกี่ยวระหว่างมาตรฐาน KPN กับ เวทีอื่น ๆ อย่างเช่น TS ,AF อยู่ คือยังพูดไม่เต็มปากว่ามาตรฐานอย่างปลาทองควรจะมายืนอยู่บนเวทีนี้

แต่เพลง stand up for love ที่เธอร้องเมื่อคืน ทึ่งและประหลาดใจมาก (ขอขอบคุณครู ๆ ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในการฝึกให้ระหว่างสัปดาห์ พัฒนาก้าวกระโดดทุกวีคเลย)  เธอทำได้ดีมาก ๆ  ก้าวเข้ามาอยู่ใน KPN ในใจเราได้เต็มตัวเลย  และจะมอง ๆ ไปรุ่นพี่ ๆ ไม่ว่าจะกี่ปีที่แล้ว ก็จะมีผู้เข้าประกวดอย่างปลาทองอยู่ใน 10 คนสุดท้ายเหมือนกัน ประเภทไม่พ่นไฟเยอะ แต่อารมณ์และการแสดงดี เพราะฉะนั้นเชียร์  


สำหรับเพื่อน ๆ  5 คนสุดท้ายตอนนี้มีใครบ้างครับ haha

 
 

จากคุณ : Heian
เขียนเมื่อ : 10 ม.ค. 53 15:05:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com