Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
## Greenday Live in Singapore ## อยากเล่าบ้างคะ  

อยากแชร์บ้างอ่ะคะ

พอดีตัวเองอยู่ที่สิงคโปร์ เป็นแฟนกรีนเดย์มาแล้วสิริรวม เกือบ 14 ปี ตั้งแต่ปี 1997 นะคะ อร๊าาายย เลยรู้หมดเลยว่ารุ่นไหน

เมื่อวานแอบตื่นเต้น เ้ข้ามาดูรีวิวจากห้องนี้ก่อนจะไปดูคอนเสริต ที่ไปนี้คือขอติดสอยห้อยตามเพื่อนของเพื่อนเป็นคนอังกฤษ 2 คนและคนมาเลย์อีก 2 คนคะ ขอบอกว่าไม่เคยเจอ 4 คนนี้มาก่อน นึกว่าอายุจะไล่ๆกันคะ เพื่อนพามาแนะนำก็ตอนเย็นก่อนไปดูคอนเสิร์ตเลย เจอกันก็อึ้งเล็กน้อยเพราะเขารุ่นใหญ่ คือ 35-40+ แต่หลวมตัวมาแล้วก็เอาว่ะ ตั๋วก็ซื้อมาแบบแพงสุด ยังไม่ได้เชคเลยว่าได้ที่ตรงไหน ใจคืออยากอยู่หน้าเวที ราคาเท่ากัน แต่ไม่มีเก้าอี้ เอาเข้าจริงๆ คือเรานั่งบนอัฒจันทร์ ซึ่งไกลจังเลย เห็นพี่บิลลี่ตัวเท่ามด คอนเสิร์ตจัดที่ Singapore indoor stadium คะ

อึ้งรอบแรก ก็เรื่องที่นั่งไปแล้ว ถามเฮียที่ซื้อตั๋วว่า ทำไมยูไม่ซื้อที่ข้างล่าง จะได้ดูใกล้ๆ เขาว่าเขาอยากนั่ง ! เอิ่มม รู้งี้กรูซื้อเองมาเองก็ดี -_-' อึ้งที่สอง ท่ามกลางฝูงชนที่ทยอยกันเข้ามา ส่วนใหญ่คือ รุ่นใหญ่ทั้งนั้นเลยคะ ประมาณปลาย 30 ขึ้นไป ฝรั่งเยอะ (เป็นปกติที่นี่) และมากันเป็น family คะ คือพ่อลากลูกมาดูคอนเสิร์ต พ่อบางคนควบลูกมาสองสามคน เอ้อ แปลกดี ดูไปดูมา มันมีแบบนี้เยอะมากๆ ที่นั่งรอบๆเรา ก็ประมาณนี้ทั้งนั้นเลยคะ เริ่มกังวลว่า แล้วมันจะเป็นยังไงฟ่ะเนี่ย นี่มันรุ่นเราเหรอเนี่ย ฉันคิดว่าฉันยังวัยรุ่น มาดู rock concert มันน่าจะเด็กๆเยอะไม่ใช่เหรอฟ่ะ เอาไม่เป็นไร รอดูไปก่อน

คนเริ่มทยอยเข้ามา แต่ช้ามาก จน Prima Donna จบ คนยังไม่เต็มคะ เพื่อนที่ไปด้วยกันบอกว่า เดี๋ยวคงเข้ามาตอนคอนเสิร์ตเริ่ม ด้านหน้าติดเวทีเต็มไปแล้วนะคะ ด้านหลังโล่ง พอพี่บิลลี่ออกมาแล้ว ก็ยัังโล่งอยู่คะ มันแบบว่าอึ้งที่ 3 ที่เราเคยดูๆ ไม่เคยเห็นคอนเสริตของกรีนเดย์ที่ไหนโล่งซักกะที คาดว่าที่นี่เขามาเป็นครั้งแรก และคงจะเป็นครั้งสุดท้ายละมั้งคะเนี่ย

อารมณ์ของคอนเสิร์ตก็ตามที่กระทู้ด้านล่างได้มาแชร์กันไปแล้ว สริปต์เดิมคะ เฮียเข้ามาก็บอกว่า everybody stand up !!! ก็ลุกกันหมดคะ จะเด็กจะแก่ แล้วก็ไม่ได้นั่งกันอีกเลยจนจบโน่น ไอ้เฮียที่ซื้อตั๋วกะได้นั่ง คงเสียใจเล็กๆ เราก็เหล่มันหลายครั้งคะ แค้นนน แทนที่ยืนแล้วจะได้ใกล้ชิด ดันได้ยืนซะห่างโล่

ที่นี่เรารู้สึกว่าอารมณ์ร่วมของคนดูไม่ถึงเท่าที่ควร คาดว่าเป็นเพราะฝูงชนอายุเยอะแล้วคะ มีแค่โซนด้านหน้าที่โดดกันตลอด ที่เหลือบนอัฒจรรย์จะนิ่งๆมากกว่า แต่เราก็ไม่สนคะ ใครจะนิ่งก็นิ่งไป ไม่มีใครรู้จักกรูอยู่แล้ว ก็เลยมันส์อยู่คนเดียว หลังๆเริ่มมีเด็กสก๊อยส์มาจากไหนไม่รู้ มาอยู่ใกล้ๆเรา เลยค่อยมีบรรยากาศขึ้นมาหน่อย เสียงกรี๊ด โห่ ฮา คงไม่เท่าที่อื่น เพราะพี่บิลลี่ต้องกระตุ้นหลายหนมากๆๆ แถมตอนจบไม่มี encore คะ คืนคนก็ไม่ออกนะ แต่ยืนเฉยๆ มีเสียงเบาๆ แต่มันไม่เหมือน encore อ่ะ แต่เขาก็ออกมาเล่นต่อตามสคริปท์ แย่กว่านั้นคือ ก่อนจะ encore รอบสอง คนไม่รู้ เลยออกไปกันแล้วซะมากอีก ไม่มีเสียง encore แล้ว แต่พี่บิลลี่ก็ยังออกมาต่ออีก 3 เพลง ก่อนจะปล่อยเรากลับบ้าน

อันนี้แอบดีใจนิดนึง คนที่อาสาขึ้นไปบนเวที กับที่โดนเลือก มีแต่เด็กกะผู้ชายคะ ไม่มีใครได้จุ๊บกะพี่บิลลี่ ฮิ ฮิ ไม่งั้นเราคงจะยิ่งตาร้อน นอนไม่หลับมากกว่านี้

ไม่เคยตั้งกระทู้เลย ขอโทษที่ไม่มีรูปคะ ถ่ายติดบิลลี่เท่ามดเลย

จากคุณ : su su !
เขียนเมื่อ : 15 ม.ค. 53 09:14:46 A:202.79.203.43 X: TicketID:159640




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com