Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
***** คำแปลคลิป DWL BTS Part 2. 2010.01.24 *****  

สวัสดีค่ะญาติซวี่ซวี่ทุกคน.....บ้านข้างล่างแออัดมากแล้ว ซื่อมามาเปิดบ้านใหม่ให้วิ่งเล่นกันก่อนนะคะ ดูคลิปไปก่อนคำแปลจะตามมาทีหลังค่ะ haha

Credit gar0922
Part 1flower

**การพบกันครั้งแรกของเซี่ยงอวี้ผิงกับหยางกว่อflower (คลิปนี้มีซ้ำนะคะแต่มีรายละเอียดเพิ่มมากขึ้น)
หยางกว่อยืนใจลอย อวี้ผิงจึงเรียก... “คุณคร้าบ”.... “ขอขอโทษที ๆ ฉันคิดว่าคุณยังต้องใช้เวลาดูเมนู”.... “ฉันจะเริ่มสั่งอาหารได้รึยัง”.... “ได้แน่นอน เชิญสั่งเลยค่ะ”.... “ ผมเอาแซลม่อนรมควันกับสเต๊กเนื้อ” ... “ แซลม่อนรมควันกับสเต๊กหมู”... “สเต๊กเนื้อคร้าบ”...เมื่อกี๊ฉันพูดอะไรเหรอ”..... “สเต๊กหมูน่ะสิ”... “ขอโทษทีจะเปลี่ยนให้เดี๋ยวนี้ แล้วเครื่องดื่มละคะคุณต้องการเครื่องดื่มอะไร”.... “ผมขอ Vine raspberry juice” (ยิ้มเจ้าเล่ห์).... “อ้อ ไวน์ราสเบอร์รี่...ราสเขียนไงฟ่ะ ....ช่างมันเถอะ โอเค ตอนนี้ฉันขอทวนอาหารที่สั่งไปนะคะ แซลม่อนรมควันหนึ่ง สเต๊กหมูหนึ่ง แล้วก็ไวน์ราสเบอร์รี่อีกหนึ่ง”..... “สเต๊กเนื้อโว้ย”.... “ขอโทษที ๆ” .... “แล้วขอถามหน่อยนะที่ร้านนี้มีไวน์ราสเบอร์รี่ด้วยเหรอ”..... “อ้าว..ไม่มีเหรอ ขอดูหน่อย(อวี้ผิงโยนเมนูลงพื้น) เออไม่มีจริงด้วย เหะๆๆ ไม่มีคุณยังจะสั่งอีก เหะ ๆ  ๆ”.... “เหอะ นี่คุณผู้หญิงทำงานใจลอยอย่างคุณเนี่ยนะ ต่อให้อาหารจะอร่อยกว่านี้ ลูกค้าก็ไม่เข้าร้านหรอก ร้านออกใหญ่โตขนาดนี้ ก็ต้องถูกคุณคนเดียวทำป่นปี้แน่”…
“ขอโทษทีผมมาสาย” (ฉีเข่อจงเพื่อนพระเอกมา)... “คุณครับ” (อวี้ผิงทำหน้าเบื่อยหน่าย)..... “คุณยังต้องการอะไรเพิ่มหรือคะ”.... “คุณไม่คิดว่าจะต้องเสิร์ฟน้ำให้เพื่อนผมสักแก้วเหรอ”..... “ขออภัย ๆ มาเดี๋ยวนี้ค่ะ”.... “ทำไมถึงมีพนักงานเสิร์ฟแบบนี้ฟ่ะ”

**ที่ 7/11flower
“ยินดีต้อนรับครับคุณผู้หญิงต้องการอะไรครับ”.... “ขอโทษทีขอถามหน่อย ของที่ถูกที่สุดในร้านคุณคืออะไร” .... “ไข่ใบชาครับ”.... “งั้นก็เอาไข่ใบชา”.... “ได้ครับ”..... “เอ่อ ขอครึ่งฟอง”.... “เออ ขอโทษทีคุณผู้หญิงเราขายเต็มฟองครับ เพราะถึงคุณจะซื้อครึ่งฟองราคาก็คิดเต็มฟองครับ”.... “เออ ๆ เอาเต็มฟองๆ (มีสองสาวซุบซิบหัวเราะเธฮ) เหอะๆ เปล่าหรอกกินไม่หมด ๆ ลดความอ้วนน่ะ เหอะๆ” (ซื้อไข่แค่ฟองเดียวแต่เธอแอบกวาดซอสพริกซอสมะเขือเทศไปหมดเลย...ขอโฆษนานิดนึงไข่ใบชาอร่อยมากนะซื่อมามาชอบไปไต้หวันทุกครั้งก็ต้องซื้อกินชอบมากกกก)

**กลับไปที่ร้านอาหารflower
“ขอโทษค่ะ สเต๊กหมูของพวกคุณได้แล้วค่ะ ทานให้อร่อยนะคะ” (อวี้ผิงทำหน้างงมากสั่งย้ำไปสองครั้งยังผิดอีก ความจริงก็น่าโมโหมากเหมือนกันเน้อ)ฮ่าฮ่าฮ่า..... “คุณครับ ผมสั่งสเต๊กเนื้อไปนะ”.... “อ้าว ไม่ใช่สั่งสเต๊กหมูหรอกเหรอ ขอโทษทีขอดูหน่อยสิ” (อวี้ผิงแย่งใบออเดอร์มา) “ถุกแล้ว เห็นมั้ยสเต๊กหมู” อวี้ผิงเซ็งสุดๆ “ช่างเหอะ ๆ ขอพบผจก.ของคุณหน่อย”
“เรียกผจก.ของเรามาก็ไม่มีประโยชน์หรอก ก็ฉันไม่อยากบริการนาย” (พนักงานเสิร์ฟอีกด้านมีปัญหาหยางกว่อถือโอกาสชิ่งไปดู) “ขอโทษนะคะ ฉันต้องไปดูทางนั้นหน่อย” (มีลูกค้าชายคนนึงมาตามตื๊อสาวเสิร์ฟในร้าน สาวเสิร์ฟคนนั้นบอว่า ฉันไม่นิยมผู้ชายจึงดึงหยางกว่อมาจูบโชว์ให้เขาดู ทนายเซี่ยงก็มองจนปากหวอตาค้างเลย)

**หยางกว่อขี่จักราน พูดเพ้อเจ้อถึงความสามารถของตัวเองไปเรื่อย บอกจะหาเงินให้ได้เยอะๆจะไม่ให้พี่สาวผิดหวัง คอยดูไปละกัน แล้วจักรยานโซ่หลุดล้มลง เธอควักผ้าเช็ดหน้าออกมาเช็ด ทำให้ลูกแก้วหล่นเธอวิ่งตามลูกแก้วไปจนเกือบถูกรถของทนายเซี่ยงชน
“เธอบอกให้เค้าสี่โมงตรงไปรับเด็กเฮี้ยวสองคนนั่น กล้ามาสายฉันก็จะหักเงินเดือนเค้า”…. “ลูกแก้ววิเศษ” ...

**พบกันครั้งที่2ของเซี่ยงอวี้ผิงกับหยางกว่อ เกิดอุบัติเหตุโดยไม่ได้ตั้งใจสองคนทะเลาะกันกลางถนนflower
... “อยากตายรึไง อยากตายก็อย่ามาเลือกตายกับรถคันนี้ของฉัน”.... “ใครอยากตายกัน นายต่างหากที่จะตายมั้ง...(คิดในใจ)โธ่เอ๊ย ซวยเป็นบ้าเลยเรามาเจอไอ้หมอนี่อีกละ ถึงแม้จะไม่โดนเขาชนตาย ก็คงต้องโดนลิ้นอสรพิษของเขากวนจนโมโหตายแน่”.... “เธอคือพนักงานเสิร์ฟเมื่อวานนี้ใช่มั้ย ทำไม อยากฉวยโอกาสแก้แค้นละสิ”.... “ฉันมีฉวยโอกาสแก้แค้นที่ไหนกัน”... “เฮอะ คนอย่างเธอนี่ไม่เบาเลยนะ แม้แต่สเต็กเนื้อเต็กหมูยังแยกแยะไม่ออกเลย แต่กลับรู้การเคลื่อนไหวของฉัน ทำไม เธอคิดจะสร้างเรื่องอุบัติเหตุปลอมเพื่อรีดเงินฉันใช่มั้ย” (ปากร้ายจริงๆ)หยอกเย้า “สร้างอุบัติเหตุปลอมอะไร...นาย....” ..... “มีแต่ทนายความเท่านั้นแหละที่มีวาจาชั่วร้ายขนาดนี้ เหมือนทนายใจดำไร้น้ำใจที่เป็นเถ้าแก่พี่สาวฉันไม่มีผิดเลย ไอ้โรคจิต ถอยไป” (หยางกว่อก้มลงไปเก็บลูกแก้วที่อยู่ใต้ท้องรถ).... “เธอจะทำอะไร จะเจาะยางล้อฉันเหรอ”.... “เห็นมั้ยนายเอาอีกแล้วนะ ลูกแก้วนี่ไง เพราะลูกแก้ววิเศษนี้ฉันถึงได้มุดเข้าไปเก็บไง ทีนี้รู้ความจริงแล้วพูดขอโทษฉันสิ พูดสิ” .... “ฮึ เธอนี่แต่งเรื่องได้เร็วมากเลยนะ ใครเค้าจะเสี่ยงชีวิตเพื่อสิ่งที่ไม่มีราคาแบบนี้ล่ะ ถ้าเธอยอมเสียเวลาไปกับงานให้มากหน่อยนะเธอก็ไม่ต้องโดนไล่ออกหรอก”.... “นี่นาย ใช่ว่าทุกคนจะเหมือนนายใช้เงินตีค่าทุกอย่างหรอกนะ พี่สาวฉันพูดเสมอว่าถ้าจะด่าใครสักคนว่าเลือดเย็นวุ่นวายไร้น้ำใจ ก็ตั้งฉายาเขาไปเลยว่าคุณทนายใหญ่” .... “ฉันเป็นครูสอนเด็กอนุบาลโว้ย”.... “นายนี่แหละทนายใหญ่”... “ฉัน”.... “ฉันบอกให้นะ ถ้าพี่สาวรู้จักนายละก็ต้องรู้สึกว่าชื่อของนายก็คือสามารถยึดครองและสวมรอยสิทธิของคนอื่น...............อ๊ายยยยยย....ไจ้เจี้ยน” .... “ยายบ้าเอ๊ย”.... “มองอะไรตาโตเหรอไง”..... “เธอ....” .... “ซวยเป็นบ้าเลยมาเจอคนประสาทเข้า...อ๊ายยยย”

**พบกันครั้งที่3 คนที่เราด่าเป็นคนประสาทในตอนแรก แต่วันนี้กลายเป็นเถ้าแก่คนใหม่!!flower
“ขออภัย ๆ ที่ฉันมาสาย ขอโทษที ๆ เมื่อครู่นี้โซ่จักรยานหลุดกลางทาง ขอโทษนะคะ ไฮ้ พี่สาว ไฮ้เถ้าแก่ของพี่สาว” (พอสองคนหันมาเห็นกันเข้าชี้หน้าใส่กัน) “เธอ,นาย คือคนที่...”.... “เค้าคงไม่ใช่น้องสาวเธอหรอกนะ”....
(หยางกว่อคุกเข่าลง) “เป็นเพราะฉันไม่ดีเอง ฉันขอโทษ ฮือ ๆ ๆ” (ทนายชักเท้าออก) “ลุกขึ้นมา”.... “เธอคุกเข่าทำไมลุกขึ้นมานะ พวกเราตระกูลหยางมีศักดิ์ศรีนะ ไม่ว่าเธอจะทำอะไรผิด เธอก็ไม่จำเป็นต้องคุกเข่าแบบนี้”.... “พี่สาวฉันไม่เคยพูดว่าคุณเป็นทนายที่ใจดำไร้น้ำใจหรอกค่ะ ทุกอย่างฉันซี้ซั้วพูดขึ้นเอง ขอร้องคุณอย่าไล่พี่สาวฉันออกนะ ขอร้องล่ะ ๆ”.... “เธอ ไอ้เด็กเวร (หยางตั่วคุกเข่าลงด้วย) เถ้าแก่ฉันขอโทษนะ น้องสาวฉันคนนี้ตั้งแต่เด็กก็มีไข้สูง ดังนั้นเลยสติเสีย อย่าไปเชื่อคำพูดที่เค้าพูดนะ ขอร้องล่ะ ๆ ผู้ยิ่งใหญ่ย่อมไม่ถือสาคนกระจอกๆหรอกค่ะ คุณอย่าถือสาเค้าเลยนะ ขออภัยด้วย ๆ”..... “เอาล่ะ พอแล้ว เพื่อยืนยันว่าฉันไม่ได้เป็นเถ้าแก่ทนายความที่เลือดเย็นไร้น้ำใจ ฉันยินดีให้โอกาสเธอสักครั้ง”

(พี่เลี้ยงโดนเด็กสองคนฉีดน้ำใส่ เธอโกรธจนปาลูกบอลโดนรูปปั้นล้มลงแตกกระจาย)
“ถ้ารู้ว่าจะเกิดความวุ่นวายขนาดนี้แต่แรก ฉันไม่น่ารับพวกแกไว้เล้ย”.... “คุณอาก็ไม่ต้องรับไว้สิ พวกเราไม่ได้ขอร้องสักหน่อย”.... “พี่รอผมด้วย”.... “พวกเธอจะไปไหนกัน ลิเฟย ลิถิง พวกเธออยู้ไหนกัน ลิเฟยลิถิง โอ้ย ดึกขนาดนี้แล้วจะทำยังไงดีล่ะ ลิเฟยลิถิง”.... “พี่สาวอย่าร้องไห้ ผมจะดูแลพี่เอง พี่สาวอย่าร้องไห้ ผมจะดูแลพี่เอง....”
.... “ลิเฟยลิถิง ที่จริงพี่เข้าใจความรู้สึกของพวกเธอนะ ตอนพี่เรียนอยู่ชั้นประถม5 ก็เหมือนพวกเธอที่สูญเสียไปทุกอย่าง จู่ๆคุณพ่อคุณแม่สุดที่รักก็หายวับไป ดังนั้นทุกวันพี่ก็ขอพรกับสวรรค์ ขอให้ทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นฝันร้าย แต่แล้วทุกครั้งที่ตื่นขึ้นทุกอย่างก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง” (พ่อทนายตัวดีมาแอบฟังอยู่ข้างหลัง) “ไม่ต้องมาพูดดีเลยพี่ก็แค่ต้องการเงินเท่านั้น มีหรือจะมาห่วงใยพวกเราจริง ไม่มีทางหรอก เป็นไงล่ะหนูพูดจี้ถูกใจดำพี่ละสิ พี่ไปเลยพวกเราไม่ต้องการพี่หรอก ไปให้พ้นเลย”..... “พี่สาวอย่าเสียใจเลย ผมจะปกป้องพี่เอง” (คุณทนายทำหน้ารู้สึกผิด)ฮ่าฮ่าฮ่า

**ฉากพ่อลูกเจอกัน....

แก้ไขเมื่อ 25 ม.ค. 53 15:44:25

จากคุณ : พี่ R
เขียนเมื่อ : 25 ม.ค. 53 11:23:42




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com