|
ความคิดเห็นที่ 9 |
แม้ยังไม่อาจตัดขาดจากยาเสพติดได้ตลอดช่วงทศวรรษที่ 50 แต่บนเส้นทางดนตรีกลับปูด้วยพรมอันสวยหรูให้เกตซ์ได้เดินอีกครั้ง เกตซ์กลับมามีชื่อเสียงหลังจากได้ร่วมบรรเลงในวงของนักเพียโนชื่อ ฮอเรซ ซิลเว่อร์ (Horace Silver) และ ออสก้าร์ พีทเทอร์ซั่น (Oscar Peterson) รวมถึงนักบาริโทนแซ็กโซโฟนจากฟากเวสต์โคสต์แจ๊สอย่าง เจอร์รี่ มัลลิแกน (Gerry Mulligan) ยุคสมัยของแจ๊สที่เอื้ออำนวยนี้ จึงส่งผลให้เกตซ์สามารถโลดแล่นไปบนถนนดนตรีพร้อมๆกับเสพยาเสพติดไปด้วย อย่างไรก็ตามสภาพการเสพยาของนักดนตรีแจ๊สในช่วงเวลานั้นเกิดขึ้นกับศิลปินที่มีชื่อเสียงอีกหลายๆคน ไม่เว้นแม้แต่อัจฉริยะนักทรัมเป็ตอย่างไมล์ส เดวิส
ผลงานดนตรีของเกตซ์ที่เกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังของทศวรรษที่ 50 ที่เขาสร้างสรรค์กับสังกัดแผ่นเสียง Verve นั้น ถือได้ว่าเป็นช่วงที่พีกที่สุดช่วงหนึ่งในอาชีพนักดนตรีของเกตซ์ก็ว่าได้ ไล่ไปตั้งแต่ผลงานชุด West Coast Jazz (1955), Hamp and Getz (1955), The Steamer (1956), For Musicians Only (1956), Stan Getz And The Oscar Peterson Trio (1957), At The Opera House (1957) และ Getz Meets Mulligan In Hi-Fi (1957)
จากคุณ |
:
Younger Pat
|
เขียนเมื่อ |
:
11 ก.พ. 53 20:19:39
|
|
|
|
|