Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[[REVIEW]] MJ This is it The Concert in Thailand ใครที่ได้ไปดูมาคุยกันครับบ ((SPOILรายชื่อเพลงในคอนเสิรต์นะครับ)) vote  

กระทู้นี้อาจจาสปอยรายชื่อเพลงที่ใช้ร้องได้นะครับ ใครที่รอดูพรุ่งนี้แล้วไม่อยากรู้ก่อนก็อย่าพึ่งอ่านนะฮะ แต่ขอคอนเฟิรม์เลย ว่าไม่ผิดหวังชัวร์ๆครับ




วันนี้ได้มีโอกาสไปดูคอนเสิรต์ This is it ของไทย ที่จัดขึ้นเพื่อ Tribute ให้MJ (โดยเขาว่ากันว่าเป็นที่แรกของโลกเลยด้วย) และเนื่องจากรอบวันเสาร์นี้เป็นรอบพิเศษ ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ได้เหมาเพื่อจัดตอบแทนให้กับลูกค้า ตัว จขกท. เลยโชคดี ได้บัตรVIP มาฟรี ได้นั่งแถวหน้าๆ เลยอดไม่ได้ ที่จะมาเขียรรีวิว เล่าถึงบรรยากาศที่แสนจะประทับใจในคอนเสิรต์ครั้งนี้ให้ฟังกันครับ

ปกติผมก็ดูคอนเสิรต์บ่อยนะครับ แต่ครั้งนี้อดไม่ได้จริงๆ ที่จะมาเล่าถึงบรรยกาศและเพลงต่างๆที่ใช้ร้องในคอนเสิรต์ในครั้งนี้ เพราะดูจบแล้วรู้สึก ทั้งอิ่ม คุ้ม และสนุกสนานไปพร้อมๆกันเลย

คนในรอบนี้น้อยกว่าที่คิดไว้นะครับ ที่นั่งยังเหลืออยู่ค่อนข้างเยอะ คิดว่าในรอบวันอาทิตย์ที่เปิดขายบัตรจริงๆ น่าจะเต็มมากกว่านี้ แต่ความสนุกของคอนเสิรต์ก็ไม่ได้ลดหย่อนลงไปเลยล่ะครับ

1.Wanna Be Startin' Something  - ทาทา ทาทาเป็นศิลปินคนแรก(จากทั้งหมดซึ่งเยอะมาก) ที่เป็นผู้เปิดตัวในคอนเสิรต์ครั้งนี้ โดยเปิดตัวออกมา ด้วยเสต็ปการเต้น และการแต่งตัวที่คล้ายคลึงกับ MJสุดๆ แถมพกพาความเท่ห์มาอย่างมีระดับมากๆครับ แถมหุ่นยังดูดีขึ้นกว่าก่อนหน้านี้มากๆ และผมสั้นนี่ก็ช่วยทำให้ดูชิค และเฟียซขึ้นมากๆเลยครับ การร้องก็ถือว่าโอเคเลย แต่ที่ชอบคือท่อนท้ายๆ ที่ทาทาเริ่มจะทำให้คนดูสนุกสนานขึ้นมามากขึ้น แต่ก็จะเห็นว่า คนดูยังนั่งนิ่งๆเฉยๆกันอยู่ เพราะเป็นเพลงแรกด้วย เครื่องเลยยังไม่ติดเท่าที่ควรล่ะมั้งครับ

2.Smooth Criminal - กอลฟ์-ไมค์ 2พี่น้องตัวพ่อในการเต้นแถวหน้าของเมืองไทยในขณะนี้ ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวังครับ ทั้งคู่เต้นออกมาได้อย่าง เป้ะทุกท่า ตามต้นฉบับสุดๆ อาจมีบางจุดที่หลุดไปบ้าง และแลดูไม่พร้อมกันบ้าง แต่ภาพรวมคือโอเคเลย แถมตอนหลังยังแอบเก๋โดยการที่ทั้งคู่เปลี่ยนเป็นใส่หมวกแก๊ป เอาไสตล์ของพวกเขาเอง มาผสมกับไสตล์ของMJ ได้อย่างลงตัวเลยล่ะครับ

3.Bad - แดน คนนี้เซอร์ไพรส์สุดๆ เพราะไม่ได้เห็นเขาเต้นมานานมากแล้ว ตั้งแต่ช่วงอยู่ในวงD2Bแรกๆ (มีก็เพลงใช้หัวใจ แต่ก็ไม่ได้โชว์เสต็ปมาก) มาในเพลงBad การร้องนี่ถือว่าดีเลย เสียงแดนดีอยู่แล้ว ทั้งต่ำทั้งสูงไปถึงหมด เวลาเต้นก็ดูแข็งแรงมากๆด้วยครับ เป็นอีกคนที่รู้สึกประทับใจมาก

4.Earth Song - โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ และวง Vie Trio เพลงนี้มาในแนวเพลงบรรเลงครับ โต๋ขึ้นเพลงมาด้วยการโซโล่เปียโนที่เทพมากๆ และวง3พี่น้อง Vie Trio ก็มาเสริมไวโอลินเข้าไปอีก เพลงนี้จึงกลายเป็นอีกหนึ่งเพลง ที่เอามาทำใหม่แล้วออกมาดี เสียดายถ้ามีคนร้อง คงจะยิ่งจับใจมากกว่านี้ เพราะเนื้อหาในเพลงนี้ดีมากๆเลย

5.She's Out Of My Life  - เจมส์ อีกคนที่แปลกใจ เพราะนึกว่าจะมาโชว์เพลงเร็ว แต่กลับเลือกโชว์เพลงบัลลาด ช้าๆ หวานๆ ซึ่งเข้ากับเสียงหวานๆของเจมส์อย่างสุดๆครับ ที่ชอบคงเป็นช่วงท้ายๆที่พ่นไฟออกมาได้อย่างพอมีพอควรมากๆ และเวลาไปร้องคู่กับโต๋ ก็แลดูchemistry ลงตัวมากๆครับ

6.Will You Be There - แพท สาวเสียงสวยหวาน ที่ไม่ทำให้ผิดหวังกับเพลงนี้ rearrange ใหม่ให้ออกมาดูซอฟต์ลง และน่ารักมากขึ้น แพทมีเสียงแอบแกว่งอยู่ในหลายๆจุด แต่วันนี้เธอสวยมาก แลดูเจิดมากๆบนเวทีเลยล่ะครับ

7.I'll Be There - นัท มีเรีย และ ตู่ ภพธร นัทวันนี้สวยมากๆเหมือนกันครับ ดูเปร่งประกายสุดๆ แถมเสียงยังหวาน และเข้ากับเพลงนี้ได้อย่างลงตัวมาก ยิ่งพอมีตู่ เอาเสียงแหบหล่อของเขามาช่วยประสานแล้วยิ่งเพราะครับ เป็นเพลงคู่ที่ทั้งหวาน และลงตัวสุดๆเลยล่ะครับ สำหรับคู่นี้

8.Black or White - เป๊ก และ ชิน มาถึงไฮไลท์แรกของคอนเสิรต์นี้แล้ว เพลงนี้ส่วนตัวแล้วตั้งตารอดูมาก เพราะรู้มาบ้างว่าทั้งคู่จะมา Duet กัน ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวังครับ เป๊กนี่แปลกใจอีกคน ที่เต้นแข็งแรงขึ้นเยอะมากกก และดูมีไสตล์ขึ้นเยอะเลยครับ ส่วนชินนี่ไม่ต้องพูดถึงอยู่แล้ว ตัวพ่อของการเต้นระดับนี้ เต้นได้ทุกแนว แถมใส่ความเป็นตัวของตัวเองลงไปได้อย่างลงตัวเลยล่ะครับ ที่ชอบที่สุด คงเป็นช่วงที่ชินแร๊พ เพราะแร๊พได้เป้ะมากกก และช่วงตอนที่แดนเซอร์เปลี่ยนเสื้อจากดำเป็นขาว เจ๋งดีครับ

9.You Are Not Alone - ใหม่ มาถึงคราวของดิว่ารุ่นเดอะคนแรกในคอนนี้ ใหม่มาด้วยชุดที่ทั้งเซ็กซี่ และดูเท่ห์ไปพร้อมๆกันครับ(เห็นแล้วนึกถึงสมัยช่วงคอนเสิรต์ของเธอในสมัยก่อนมากๆ) แต่แอบดรอปลงเล็กน้อย เพราะเพลงนี้ เป็นเพลงแนวไสตล์ R&B ซึ่งไม่ค่อยเข้ากับเสียงแหบเสน่ห์ของใหม่เท่าไร เลยออกมาดูไม่ลงตัวกันมากนัก ระหว่างเสียงร้องกับตัวเพลง แต่ถ้าทางด้ารการสื่ออารมณ์และ Stage Present แล้ว เธอก็ยังทำได้ดีเหมือนเคยล่ะครับ

10.Rock With You - วงslot Machine เพลงนี้ยอมรับเลยว่าทึ่งสุดๆๆๆๆๆๆๆ เพราะไม่เคยได้ยินการนำมา rearrange ใหม่ในเวอร์ชั่น บริทร๊อคแอบพั๊งค์นิดๆ แบบนี้เลยล่ะครับ นักร้องนำของวงนี่เสียงเทพมากกกกก เวลาขึ้นเสียงสูงแล้วพุ่งสุดๆ วงก็เล่นบีทได้หนักดีครับ ดูจนจบเพลงแล้วแบบ โอ้วววววววววว อิ่มเลยยยย ฮ่าๆ

11.The Way You Make Me Feel - คริสติน่า พอเห็นดนตรีเพลงนี้ขึ้น และเหล่าแดนเซอร์สาวๆ เดินฉับๆออกมา ก็พอเดาได้เลยล่ะครับ ว่าถึงคราวของดิว่าตัวแม่คนที่สอง แดนซิ่งควีนของเมืองไทยอย่างติ๊นา ที่จะออกมาวาดลวดลาย การเต้นตามไสตล์ที่ถนัดของเธอ ติ๊นาขายาว และสวยมากกครับ แม้เสต็ปการเต้นอาจจะดรอปลงจากก่อนๆอยู่พอตัว แต่เวลาร้อง และทำท่าเซ็กซี่แล้ว ยังคงเทพเหมือนเคย ยิ่งเสียงร้องนี่ไม่ต้องพูดเลย พุ่งสุดๆเลยล่ะครับ

12.Smile - อ๊อฟ ตัวพ่ออีกคน ที่มาในเพลงแนวบัลลาดเนิบๆ ช้าๆ แต่หวานสุดๆ ฟังแล้วเคลิ้มมากๆ ปกติเพลงนี้ไม่ได้โชว์เสียงมากนัก แต่อ๊อฟก็ไม่ลืมความสามารถของตัวเอง ในการที่จะแอดลิปตอนท้ายๆออกมาได้อย่างลงตัวสุดๆครับ

13.They Don't Care About Us - คิว วงฟลัวร์ วงฟลัวร์มาในไสตล์ที่คนละแบบกับSlot Machine เลยล่ะครับ เพราะSlot Machine มาแนวเท่ห์ๆ ป่วงๆ แต่ฟลัวร์จะมาแนว หนักแน่น และแรงสุดๆ ต้องยอมรับเลยว่าคิวเสียงดีมาก เพราะเพลงนี้เป็นเพลงที่ร้องยากมากกกก แต่คิวทำออกมาได้ดีสุดๆ การrearrange ใหม่ก็เจ๋งดีครับ ฟังแล้วอีกครั้งที่อิ่มไปเลย พอจบเพลง

14.Man In a Mirror - ทาทา ทาทากลับมาอีกครั้ง โดยที่ก่อนร้องเพลงนี้ ผมชอบมากที่เธอบอกว่าเธออยากร้องเพลงนี้ให้ MJ ฟัง และหวังว่าเขาจะฟังอยู่บนสวรรค์ แม้ตัวเพลงนี้ อาจจะไม่เข้ากับโทนเสียงและคีย์ของผู้หญิง แต่ทาทาก็ทำออกมาได้ดีเสมอตัวเลยล่ะครับ พ่นไฟพอประมาณ แต่คุมโน้ตได้อยู่แทบทั้งหมด (แต่แอบชอบเวอร์ชั่นที่แชมป์ เคยร้องไว้ก่อนหน้านี้มากกว่าครับ อันนั้นอึ้งมากกก)

15.Thriller - มาช่า และ โอ อนุชิต มาถึงอีกไฮไลท์นึงของคอนเสิรต์ในครั้งนี้ กับเพลง Thriller เพลงที่ทุกคนต่างรอคอยว่าจะออกมาในรูปแบบไหน ซึ่งทางProduction ก็ทำเก๋ ด้วยการตีโจทย์ออกมาให้เป็นแนวแวมไพร์ลึกลับ เทือกๆนี้ โดยมาช่า เป็นเจ้าแม่แวมไพร์ มีการแสดงเล่าเรื่อง ประกอบกับการร้องเพลง ดูอลังการดีครับ
เสียหน่อยตรงที่เสียงมาช่า ไม่ค่อยเข้ากับเพลงนี้เท่าไร เลยดูดรอปลงไป แต่มาแก้ตัวได้จากการวาดลวดลาย อันเซ็กซี่สุดๆ และท่าที่เธอกางขาให้แดนเซอร์อุ้ม แล้วตีลังกานี่เจ๋งมากๆครับ
ไม่พอ โออนุชิต พระเอกของโชว์นี้ ก็มาโชว์ฉากเซ็กซี่ๆ โชว์เนื้อหนังเล็กน้อยกับมาช่า ก่อนที่จะโชว์เสต็ปแดนซ์ แบบเหมือนต้นฉบับเป้ะๆในเพลงนี้ ซึ่งเป็นท่าที่ทุกคนคงจำได้ และ โอ ก็ไม่ทำให้ผิดหวังครับ เต้นได้เป้ะมากกกกก จนแทบจะลืมไปแล้วว่าเขาเป็นนักแสดง นักร้อง และเคยเป็นแดนเซอร์มาก่อนด้วย

16.One Day In Your Life - แชมป์ ศุภวัฒน์ แชมป์มาในเพลงนี้แทนครับ เป็นบัลลาดโชว์เสียงเนิบๆอีกเพลง แต่เนื้อหานี่ดีมากมาย ซึ่งเวลาท่อนฮุคแล้ว แชมป์ก็ร้องออกมาได้อินสุดๆ ไม่เสียแรงที่เป็นตัวพ่ออีกคนของเมืองไทย

17.Ben - เบน ชลาทิศ แหมๆ นักร้องชื่อเบน แล้วก็ให้มาร้องเพลงชื่อเบ็น ช่างเป็นอะไรที่ลงตัวกันโดยบังเอิญจริงๆ ฮ่าๆ และถึงแม้เพลงนี้จะสั้น แต่เบนก็ถ่ายทอดอารมณ๊ และการร้องออกมาได้อย่างสวยงามครับ ใครที่เคยดูLive ของเบน จะรู้อยู่แล้วว่าศิลปินคนนี้ร้องเพลงได้เทพมากขนาดไหน ฟังแล้วขอบอกตรงๆว่าประทับใจมากกกครับบ

18.I Just Can't Stop Loving You - เบน ชลาทิศ และ แก้ม เดอะสตาร์ อีกไฮไลท์นึงของคอนนี้เช่นเดียวกัน กับโชว์ของตัวพ่อและตัวแม่แห่งการร้องของเมืองไทยในขณะนี้ หากใครเคยดูน้ำจิ้มที่ทั้งคู่เคยไปร้องมาก่อนแล้ว คงรู้ว่าสุดยอดขนาดไหน ฟังจบแล้วบอกได้คำเดียวว่าอยาก Standing O ให้เลยครับ ทั้งคู่ร้องได้เพราะมากกก แบบเพราะจริงๆ พ่นไฟใส่กันสุดริดเลยหล่ะ

19.Billie Jean - กอล์ฟไมค์ เป๊ก ชิน และแดน 5 หนุ่มขาแดนซ์ในคอนนี้ มาโชว์เสต็ปในเพลงที่ทำให้ทั้งโลกต้องรู้จักกับท่า Moonwalk ของ MJครับ โดยก่อนหน้าเพลงนี้ ก็ได้มีคลิปจากหนังThis is it แพลมๆออกมา เป็นการสัมภาษณ์เหล่าแดนเซอร์ที่ได้เต้นในคอนครั้งสุดท้ายของMJ รวมถึงขั้นตอนในการคัดเลือก ซึ่งทั้ง 5 ก็เปรียบเปรยว่าหากตนได้เป็นแดนเซอร์ ของMJ แล้วจะรู้สึกยังไง พร้อมๆกับโชว์เสต็ปการเต้นออกมาได้อย่างสุดยอดดครับ
ที่อึ้งที่สุด คงเป็นพี่ชายนายกอล์ฟ ที่ Moonwalk ออกมาได้เจ๋งมากๆ กับหนุ่มชิน ที่พริ้วสุดๆ แถมเป้ะในทุกท่า แบบไม่ลืมไสตล์ตัวเองเลย เป็นอีกเพลงที่น่าจดจำของคอนนี้เลยล่ะครับ

20. Beat It - กอล์ฟไมค์ เป๊ก ชิน และแดน ต่อกันด้วยเพลงแดนซ์มันส์ๆ ที่ท่าเต้นในท่อนฮุคเป็นเอกลักษณ์สุดๆ ไม่พอ ทีมProduction ยังขนเด็กๆแดนเซอร์มาอีกเพียบจนล้นเวที แม้ทั้งหมดทั้งมวลอาจเต้นไม่พร้อมกันบ้างในหลายๆจุด แตก็ทำให้โชว์ออกมาอลังการดีครับ

21.Heal The World - รวมศิลปิน เพลงปิดท้ายของคอนนี้ ที่ทุกคนต่างร้องออกมาได้อย่างไพเราะ ลงตัว สวยงาม และจับใจมากๆครับ ดูจบแล้วก็ทั้งอิ่มและประทับใจไปพร้อมๆกันจริงๆ

สรุปแล้ว คอนเสิรต์ครั้งนี้ สนุกมากๆจริงครับ เวลา 2 ชั่วโมงนั้นผ่านไปเร็วมากๆจริงๆ ตอนแรกส่วนตัวเป็นทั้งแฟนเพลง MJ อยู่แล้ว และรู้สึกว่าหายากมากๆที่จะมีคอนเสิรต์ ที่รวมศิลปินนักร้องระดับแถวหน้าของเมืองไทยเยอะๆแบบนี้ ซึ่งก็ทำให้ไม่ผิดหวังจริงๆครับ แม้แทบทั้งหมดจะได้ร้องกันแค่คนละเพลง แต่ก็ทำให้ดูแล้วไม่เบื่อเลยจริงๆ

สรุปก็คือประทับใจครับ แม้จะมีข้อติบ้างเล็กๆน้อยๆ แต่ก็ลืมไปได้เลยถ้ามองจากภาพรวมแล้ว ยิ่งชิน กอล์ฟ และโอ นี่โชว์เสต็ปการเต้นที่ทำให้อึ้งไปเลยเหมือนกัน(เแกเช่นเดียวกับนักร้องชายหลายๆคน ที่ทำให้ประหลากใจในความสามารถการร้องเพลงของพวกเขามากๆ) ยังไง ถ้าใครพลาดพรุ่งนี้ไป แนะนำจริงๆว่าอย่าลืมหาซื้อ DVD มาเก็บไว้ครับ

ปล ตอนแรกไม่เห็นว่ามีห้องนี้ เลยไปตั้งกระทู้ในห้องรวมมา ยังไงขอตั้งอีกครั้งละกันนะครับ เผื่อแฟนๆ MJ เข้ามาอ่าน จะได้เห็น่วาคอนที่บ้านเราก็จัดได้ยอดเยี่ยมเลยจริงๆ เพราะนอกจากจะอิ่มกับนักร้องไทยแล้ว ยังได้ซาบซึ้งและระลึกถึงบทเพลงของMJอีกด้วยครับ

แก้ไขเมื่อ 21 ก.พ. 53 00:27:19

จากคุณ : แบงค์คุง
เขียนเมื่อ : 21 ก.พ. 53 00:13:15




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com