Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
(กระทู้แปล) Vanity Fair ฉบับ Tribute บทสัมภาษณ์ตลอดระยะเวลาหลายปี โดย Lisa Robinson บทที่ 2 (ต่อค่ะ)  

ฮาเวนเฮิสต์ เอนชิโน แคลิฟอร์เนีย, 8 ตุลาคม 1972 (ไมเคิลอายุ 14 ปี):
ป้ายที่ติดอยู่บนประตูเข้าบ้านของครอบครัวแจ็คสันเขียนว่า ‘ระวังสุนัขเฝ้าบ้าน’ พร้อมเบอร์โทรศัพท์ของสถานที่ที่ฝึกสุนัข (“ประชาสัมพันธ์น่ะ” ไมเคิลบอกกับฉันทีหลัง) ไมเคิลบอกฉันอีกว่า ลิเบอราชี (นักเปียโนระดับเซียนซึ่งผ่านการทำศัลยกรรมมาหลายครั้ง) เคยอยู่ในบ้านตรงข้ามอีกฟากถนน ครอบครัวแจ็คสันชอบไปเยี่ยมและชมเครื่องเพชรของเขาด้วย
ครอบครัวแจ็คสันชอบเลี้ยงสุนัข มีเยอรมัน เชปเพิร์ด 1 ตัว ชื่อ ‘เฮฟวี่’ และ โดเบอร์แมนอีก 1 ตัว ชื่อ ‘ฮิตเลอร์’ (นักตีกลองของวงดนตรีวงหนึ่งเป็นคนตั้งชื่อให้) แต่เวลาพวกเขาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับสุนัขของบ้านแจ็คสัน เขาจะเรียกมันว่า ‘ดยุค’ แทน... ที่พื้นสระว่ายน้ำถูกตกแต่งอย่างสวยงามเป็นรูปปลาโลมา 2 ตัว รอบๆ สระว่ายน้ำมีเลมอนและส้มปลูกอยู่ทั่วบริเวณ ไมเคิลพาฉันไปชมรอบๆ บ้าน: สระน้ำ, สัตว์เลี้ยงของเขา, ห้องของเขา-มีสองเตียง, มีนาฬิกาซึ่งบอกเวลาของเมืองต่างๆ รอบโลก, มีโทรทัศน์, มีโทรศัพท์ (แบบตู้โทรศัพท์ก็มี)
ไมเคิลปีนต้นไม้และโชว์สเต็ปแดนซ์ให้ฉันดู เขาเป็นเด็กหนุ่มที่ออกสังคมเก่ง อยากรู้อยากเห็นเสมอ และเป็นคนสนุกสนาน ฉันโทร.หาเพื่อนแล้วบอกเพื่อนว่า “เด็กคนนี้จะต้องเป็นนักแสดงที่เก่งที่สุดอย่างหาใครมาเปรียบไม่ได้... จริงๆ นะ เหมือนแฟรงค์ ซินาตร้าน่ะ”
ลิซ่า โรบินสัน: วงดนตรีกำลังจะไปแสดงที่ลอนดอนเร็วๆ นี้ใช่มั้ยคะ ไมเคิล
ไมเคิล แจ็คสัน: ใช่ครับ...ผมอยากไปชอปปิ้งที่นั่น ไปดูพวกของที่ระลึกน่ะครับ แล้วพวกของเก่า...คุณเคยได้ยินเกี่ยวกับนโปเลียนบ้างมั้ยครับ
LR: ค่ะ
MJ: ผมอยากเจอเค้าเหมือนกันนะ
LR: หมายถึงพวกอนุสาวรีย์หรือพวกสุสานในปารีส? ประมาณนั้นน่ะเหรอ
MJ: คุณไปมาแล้วเหรอ!!? ไปสายการบินอะไรเหรอครับ
LR: อืม...หลายครั้งเลยล่ะ ฉันไปสายการบินแพนแอม, ที.ดับเบิ้ลยู.เอ., แอร์ฟรานซ์...
MJ: ... แล้วคุณใช้เทปอัดเสียงประเภทไหนเหรอครับ
LR: โซนี่ค่ะ (แล้วจากนั้นเราก็คุยกันเกี่ยวกับขนาดของเทปอัดเสียงว่า ถ้ามีขนาดเล็กกว่านี้ ผู้คนจะแอบนำเข้าไปอัดตามคอนเสิร์ตต่างๆ หรือแอบทำอะไรได้อีกเยอะ)...
      พี่น้องคุณเขาตื่นเต้นกันมากใช่มั้ยเนี่ย ที่พวกคุณกำลังจะไปแสดงที่อังกฤษน่ะ
MJ: ใช่ครับ ผมรู้ เราได้รับจดหมายจำนวนมาก เราจึงตัดสินใจไปแสดงที่นั่น แต่เราต้องการให้ครั้งนี้เป็นครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด สำหรับพระราชินีครับ
LR: โอ้...พวกคุณแสดงให้พระราชินี... วังของท่านกว้างใหญ่มากเลยนะคะ
MJ: คุณไปมาแล้วเหรอครับ
LR: ค่ะ แต่แค่มองจากด้านนอกเข้าไป เคยมีวงดนตรีวงอื่นเล่าให้คุณฟังมั้ยคะ เกี่ยวกับว่าไปแสดงที่นั่นมันเป็นยังไง อะไรประมาณนี้น่ะ
MJ: ครับ เดอะ ซูพรีมส์ กับ เดอะ เทมป์เทชั่นส์ เล่าให้พวกเราฟังนิดหน่อย คุณเคยได้ยินเกี่ยวกับมาร์ตี้ เฟลด์แมนมั้ยครับ (ฉันตอบว่าเคย) ตอนที่ เดอะ ซูพรีมส์ไปที่นั่น ริงโก้ สตาร์ (สมาชิกวงเดอะ บีทเทิลส์) ไปชอปปิ้งกับพวกเขาด้วยแหละ แต่ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันจะเป็นยังไง หมายถึงผู้ชมน่ะ พวกเขาจะส่งเสียงดังกันมั้ยนะ
LR: อืม...โอเคค่ะ แล้วคุณชอบทำอะไรในเวลาว่างคะ
MJ: ว่ายน้ำครับ...เล่นในสระ...เราไม่ค่อยได้ออกไปนอกรั้วบ้านน่ะ เพราะที่นี่มีทุกอย่างครับ ตอนที่เราอาศัยอยู่ที่บ้านเก่า เราก็จะไปสวนสาธารณะเพื่อที่จะไปเล่นบาสเก็ตบอล แต่ตอนนี้เรามีสนามที่นี่แล้วครับ
...(ไมเคิลถามฉันอีกหลายคำถามมากกว่าที่ฉันถามเขาซะอีก เรามีการพูดคุยกันเกี่ยวกับการทาเล็บของฉัน, การซื้อของเก่าที่ถนนพอร์โทเบลโล่, โรงหนังอพอลโล่, เมดิสัน สแควร์ การ์เด้นท์)...
LR: คุณเคยเกิดกลัวขึ้นมาบนเวทีมั้ยคะ
MJ: ไม่นะ ถ้าคุณรู้ว่าคุณทำอะไรอยู่ คุณก็ไม่กลัวเวลาอยู่บนเวทีหรอกครับ

ปล.โปรดติดตามตอนต่อไป สัมภาษณ์ไมเคิลตอนอายุ 16 ปี
ปล. อีกครั้งค่ะ ถ้าเข้ามาอ่านกัน ก็มาเม้นท์ให้ด้วยนะคะ ไม่งั้นไม่รู้ค่ะว่ามีคนติดตามมาอ่าน

แก้ไขเมื่อ 13 เม.ย. 53 18:26:29

แก้ไขเมื่อ 13 เม.ย. 53 20:26:07

แก้ไขเมื่อ 14 เม.ย. 53 14:35:03

 
 

จากคุณ : MICHAELVISA
เขียนเมื่อ : วันมหาสงกรานต์ 53 17:54:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com