Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
(กระทู้แปล) VANITY FAIR บทสัมภาษณ์ BY MICHAELVISA บทที่ 1-10 + ตอนจบ THE END ฉบับรวมมิตรไมเคิล แจ็คสันค่าาาาาาาาาาาาาาาา  

*****บทที่ 1*****
ณ โรงแรมเวสติน คราวน์ เซ็นเตอร์, คันซัสซิตี้, มิสซูรี่, วันที่ 23 กุมภาพันธ์ ค.ศ.1988:
หลังจากไมเคิล แจ็คสันได้เสร็จสิ้นพิธีเปิดแบด ทัวร์ ในตอนกลางคืนแล้ว แฟรงค์ ดิลิโอ ผู้จัดการส่วนตัวได้จัดการให้ฉัน (ลิซ่า โรบินสัน ผู้สัมภาษณ์-MCVS) เข้าไปเยี่ยมซูเปอร์สตาร์ในห้องสวีทของโรงแรมโดยไม่มีบอดี้การ์ดเป็นผู้ดูแล หรือแม้กระทั่งสมาชิกในครอบครัวก็ไม่ได้ติดตามมาด้วย ซึ่งต่างจากการเยี่ยมเยียนของแจ็คสันตามปกติ เราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันมาตลอด 16 ปี จากการที่ฉันสัมภาษณ์เขามายาวนาน ไมเคิลขอพบฉันวันหนึ่งซึ่งคือวันนี้
ห้องสวีทที่ไมเคิลพักถือว่ากว้างใหญ่มากสำหรับแคนซัสซิตี้ แต่ความจริงแล้วห้องนี้มีขนาดเท่ากับอพาร์ตเมนท์เล็กๆ ด้วยซ้ำ เมื่อฉันเข้าไปในห้องผ่านทางรปภ.ของเขา ฉันกลับไม่พบไมเคิลในห้อง
“ไมเคิล?” ฉันเรียกแล้วเดินไปรอบๆ ห้อง แต่ยังไม่พบ หลังจากเวลาผ่านไปไม่กี่นาที ฉันได้ยินเสียงหัวเราะคิกคักมาจากหลังประตู
ชายวัย 29 ปี-ไมเคิล แจ็คสัน พยายามเล่นซ่อนหากับฉัน เขาปรากฏตัวในชุดกางเกงสีดำเข้ากันกับเสื้อเชิ้ตสีแดงจัด ประกอบกับหางม้าน่ารักบนศีรษะ ปอยผมร่วงลงมาบนใบหน้า แล้วเราก็กอดทักทายกัน ไมเคิลตัวสูงกว่าที่ฉันจำได้มาก สูงกว่าตัวเขาเองในรูปภาพ และในขณะที่เขายังหัวเราะไม่หยุด ฉันสังเกตเห็นว่าการกอดที่เขามอบให้ฉันเป็นการกอดจากชายหนุ่มที่โตแล้ว ไม่ใช่การกอดจากเด็กผู้ชาย ช่างเป็นการกอดที่แนบแน่นแต่ไม่มีเรื่องเพศเข้ามาเกี่ยวข้อง
จากนั้นไมเคิลมองมาที่ฉันแล้วพูดด้วยเสียงต่ำๆ และเป็นธรรมชาติ
“นั่นกลิ่นอะไรน่ะ น้ำหอมอะไรซักอย่างนึง ผมจำกลิ่นนั้นได้นะ”
ฉันหัวเราะ “โอ้ ไมเคิล ฮ่าๆ คุณไม่รู้จักน้ำหอมที่ฉันใส่หรอกค่ะ มันเป็นกลิ่นน้ำหอมเก่าแก่ของราชินีตั้งแต่ยุค 1950 โน่นแน่ะ” เมื่อฉันพูดว่า ‘ของราชินี’ เขาก็เริ่มหัวเราะและพูดซ้ำไปซ้ำมา
“ของราชินี...ฮ่าๆ...ของราชินีหรอ ไม่ ผมรู้จักกลิ่นนี้น่า...กลิ่นจังเกิล การ์ดีเนีย...ใช่มั้ยครับ?”
ไมเคิลทำเอาฉันยิ่งกว่าอึ้งแน่ะ เซอร์ไพรส์ด้วย...
“คุณรู้ได้ยังไงเนี่ย!!? มีแต่ไบรอัน เฟอร์รี่กับนิค โรดส์ที่รู้จักนะ อืม...ฉันว่าคุณคงไม่เป็นพวกลาล่า (น่าจะหมายถึงผู้ชายที่คล้ายผู้หญิง-MCVS) เหมือนที่พวกเขาบอกว่าคุณเป็นอย่างนั้นหรอกนะ”
คำว่า ‘ลาล่า’ ทำให้เขาหัวเราะอีกครั้ง
“ลาล่า...ฮ่าๆ...ลาล่า!!...”
------
ไม่กี่วันถัดมา ฉันจึงส่งแพ็คน้ำหอมกลิ่นจังเกิล การ์ดีเนียไปให้ไมเคิลที่โรงแรมในนิวยอร์คซิตี้ ชื่อ ‘เฮล์มซเลย์ พาเลส’ --- คืนถัดมา วันที่ 2 มีนาคม ฉันไปที่เรดิโอ ซิตี้ มิวสิค ฮอลล์ แล้วเจอกับไมเคิลพอดี เขากำลังรออยู่กับนักร้องคนหนึ่งที่จะขึ้นแสดงเพลง ‘แมน อิน เดอะ มิเรอร์’ สำหรับโชว์แกรมมี่ อวอร์ดส์ เขาก็หันมามองแล้วกระซิบกับฉันว่า “ขอบคุณสำหรับน้ำหอมนั่นมากนะ...ผมใส่มันอยู่นะ”



ก่อนที่ข่าวครึกโครมต่างๆ จะถาโถมใส่เขา ก่อนที่เขาจะสนิทกับสัตว์เลี้ยงของตัวเอง, ก่อนที่เขาจะลูบเป้าบนเวทีแสดง, ก่อนที่เขาจะเริ่มทำศัลยกรรม, ก่อนที่เขาจะปลอมตัวประหลาดๆ, ก่อนที่เขาจะลั่นวิวาห์สายฟ้าแล่บที่มีคนพูดถึงมากที่สุด, ก่อนที่เขาจะมีลูกที่เป็นปริศนาว่าใครคือแม่ของเด็ก, ก่อนที่เขาจะมีข่าวลือออกมาว่าติดยาและเป็นโรคนอนไม่หลับ และแม้กระทั่งก่อนที่เขาจะสนิทสนมกับดารารุ่นใหญ่ระดับตำนาน, การพักรักษาที่โรงพยาบาล, การถูกกล่าวหาว่าครอบครัวแตกแยก, การใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือย, การที่เขาชอบไปร้านขายของเล่นเด็ก, การมีไร่แฟนตาซีเพื่อพักอาศัยอยู่ในครอบครองหรือหลบหลีกจากโลกภายนอก, การนำนักโทษในคุกมาเต้นโชว์ในวีดิโอเพลงของเขา และก่อนที่เขาจะมีปัญหาฟ้องร้องล่วงละเมิดทางเพศกับเด็ก ประกอบกับการขึ้นศาลอยู่เป็นประจำ...  
ไมเคิล แจ็คสัน เคยเป็นหนึ่งในนักร้องที่มีพรสวรรค์มากที่สุด, น่าปลาบปลื้มมากที่สุด, มีความพยายามมากที่สุด, น่ารักมากที่สุด และเต็มไปด้วยชีวิตชีวามากที่สุด ฉันเคยสัมภาษณ์ไมเคิลมาตั้งแต่ ค.ศ.1972 ถึง 1989 ฉันใช้เวลาอยู่กับไมเคิลที่บ้านครอบครัวของเขาในเอนซิโน รัฐแคลิฟอร์เนีย, ในนิวยอร์คซิตี้, ที่หลังเวทีที่คอนเสิร์ตของเขา, ที่ปาร์ตี้, ที่สตูดิโอ 54 และจากการคุยกันทางโทรศัพท์กับไมเคิล และในปีค.ศ. 1972 ในขณะที่ไมเคิลอายุได้ 14 ปี แต่ฉันคิดว่าเขาอายุ 12 ปี (จริงๆ แล้วไมเคิลอายุ 10 ปี เมื่อเขามาโมทาวน์ แต่เขาถูกทำให้เข้าใจว่าอายุ 8 ปี เพราะเขาดูน่ารักกว่าเด็กอายุ 10 ปี) เราสัมภาษณ์กันหลายครั้ง นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันสัมภาษณ์เขา

 
 

จากคุณ : MICHAELVISA
เขียนเมื่อ : 20 เม.ย. 53 15:07:45




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com