Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[บทความสำคัญมากอยากให้ทุกคนได้อ่าน] ไมเคิลติดยาหรือ?  

สวัสดีค่ะครอบครัวคนรักไมเคิลทุกคน นี่เป็นกระทู้ที่ต้องตั้งสตินานมากกว่าจะโพสต์ได้ และเป็นกระทู้ที่ใช้เวลามากที่สุดในการโพสต์ตั้งแต่ได้ข้อมูลมา เพราะมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการใช้ยาของไมเคิล มีชื่อยาและศัพท์แพทย์วิชาการมากเหลือเกิน เราไม่มีความสามารถจะแปลอย่างถูกต้องได้ด้วยตัวเอง จึงขอร้องให้คุณ MyMike ผู้ซึ่งมีความรู้ในเรื่องนี้และอยู่ในวงการแพทย์ เข้ามาช่วยด้วย ขอบพระคุณคุณ MyMike เป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ รู้สึกซาบซึ้งจริงๆ T_T

สื่อมักจะประโคมข่าวว่าไมเคิลติดยาอยู่เสมอๆ ไม่ว่าจะเป็นยาแก้ปวดหรือยานอนหลับ ป้ายสีให้ไมเคิลเป็นพวกขี้ยาอยู่ตลอดเวลา จนพวกเราแฟนๆเองบางทีก็เผลอคิดหลงเชื่อตามไปเหมือนกันว่าไมเคิลคงมีปัญหาเรื่องการใช้ยาจริงๆ ยิ่งถ้าเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่แฟนนี่คงไม่ต้องพูดถึง แต่ที่แย่ไปกว่านั้นก็คือ ไอ้ความเชื่อผิดๆเหล่านี้แหละที่จะทำให้ หมอมอเร่ย์ ได้เปรียบในชั้นศาล

เตือนความจำกันนิดนึงนะคะ ผลชันสูตรศพของไมเคิล ได้รายงานไว้อย่างชัดเจนว่าไมเคิลเสียชีวิตจากการใช้ยา โพรโพฟอล (Propofol) เกินขนาด ทางหมอมอเร่ย์เองก็พยายามยกเรื่องปัญหาการใช้ยาของไมเคิลให้เป็นประเด็นมาตลอด ล่าสุดนี่เอาหนัก อ้างขนาดว่าไมเคิลลุกขึ้นมาฉีดยาเข้าเส้นเลือดตัวเองจน overdose เสียชีวิตไปเองเลย และสื่อเองก็เล่นข่าวเสมอมาว่าไมเคิลติดยาแก้ปวดบ้างล่ะ ยานอนหลับบ้างล่ะ เพื่อนๆลองตั้งใจอ่านบทความนี้ให้ดีๆนะคะ แล้วก็ใช้วิจารณญาณตัดสินใจเอาว่า ไมเคิลติดยาจริงหรอ แล้วใครกันแน่ที่พูดโกหก

บทความต่อไปนี้ เขียนขึ้นโดย Nikki Evans-Taylor และ Meghan Keeler โดยหนึ่งในสองคนนี้เป็นคนที่อยู่ในแวดวงการแพทย์ ส่วนอีกคนแม้จะไม่ได้จบทางด้านการแพทย์มา แต่ก็เป็นคนที่มีความรู้เรื่องโรคและการใช้ยามากเพราะคุณพ่อเธอป่วยตั้งแต่เธออายุ 7 ขวบเธอจึงศึกษาค้นคว้าเรื่องพวกนี้นี้มาตั้งแต่เด็กๆ และเธอก็ถือว่าเป็นคนวงใน ที่ได้มีปฏิสัมพันธ์กับไมเคิลด้วยตัวเอง (แต่เธอไม่เคยเปิดเผยรายละเอียดในส่วนนี้มากเท่าใดนัก) บทวิเคราะห์ทั้งหมดในบทความนี้ มาจากผลชันสูตรศพของไมเคิลและข้อมูลหลักฐานของคดีที่เปิดเผยต่อสาธารณชน ประกอบกับการค้นคว้าเพิ่มเติมของ Nikki และ Meghan เราได้รับอนุญาตให้นำบทความมาแปลและแชร์ในนี้ได้ แต่ต้องขออนุญาตสงวนบทความนี้ไม่ให้คัดลอกหรือตัดตอนบางส่วนไปใช้อ้างอิงที่อื่นนะคะ เพราะ Nikki กับ Meghan ทำ Copyright เอาไว้ค่ะ

แก้ไขเมื่อ 02 พ.ค. 53 13:51:39

 
 

จากคุณ : myriostigma
เขียนเมื่อ : 2 พ.ค. 53 13:31:18




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com