Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
*****ถอดคลิปวีดีโอหนังสือภาพ 9314 ผู้ชายกับหนุ่มน้อยทั้ง5 chapter*****  

สวัสดีค่ะญาติซวี่ซวี่ทุกคน....จุ๊บๆ
ไม่พูดมากค่ะเสิร์ฟเลยนะคะ ตอนที่หนึ่งและสองอาจจะซ้ำกันเพราะเคยแปลมาแล้ว แต่มีส่วนที่เพิ่มขึ้นเยอะเลยค่ะ เพราะครั้งแรกที่แปลไปพี่น้องจีนตัดมาแบบไม่เต็มค่ะwink
รักคุณ9314 (ความฝัน) ความฝันในที่นี้หมายถึง(จุดมุ่งหมาย)

“เมื่อผมยังไม่ลืม ความฝัน ผมก็จะไม่มีวันลืมตัวเอง ไม่ลืมสภาพของเหยียนเฉิงซวี่ ว่าดั้งเดิมเป็นอย่างไร”
9314..... ก็คือระยะทางที่บินจากไทเปสู่เมืองอดิเลด
9314..... ก็คือระยะทางจากความจริงบินสู่ความฝัน
9314..... ก็คือระยะห่างของหลายปี จากเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่เสาะแสวงหาจนลอกคราบกลายเป็นผู้ชายเต็มตัว


“มีแต่เด็กๆเท่านั้นที่พวกเขารู้ว่าตัวเองกำลังมองหาอะไร สมมุตว่ามีคนเอาตุ๊กตาของพวกเขาไป พวกเขาก็จะเริ่มร้องไห้ ดังนั้นพวกเขาจึงโชคดีมาก” (ที่สามารถแสดงอารมณ์ได้ตามต้องการใช่ป่ะ) wink

chapter1 (คาวมฝัน) Dream flower
9314.... ก็คือเมื่อความฝันกลับไปสู่จุดเริ่มต้นอีกครั้ง
“เมื่อครั้งที่ผมยังเป็นเด็กคนหนึ่งนั้น ความฝันของผมมีเยอะมาก เยอะมากเหลือเกิน อยากให้คนในครอบครัวมีชีวิตที่ดี อยากเป็นลูกที่ทำให้มามารู้สึกภาคภูมิใจ น้อยครั้งมากที่ผมจะพูดถึงความฝันที่อยู่ในใจผม แม้แต่เพื่อนที่สนิทที่สุดก็น้อยมากที่จะพูดถึง เพราะผมไม่อยากให้คนอื่นคิดว่า ผมเป็นคนที่ไม่รู้จักประมานตน” (พูดด้วยน้ำเสียงที่ปมสะอื้น)ขี้แง


(เสียงซวี่ซวี่): เป็นเจ้าของฟาร์มสัตว์สักฟาร์ม ก็คือความฝันของผม ตั้งแต่เนิ่นนานมาแล้ว ผมก็มีความรู้สึกว่าอยู่กับสัตว์เมื่อเทียบกับอยู่กับคนแล้ว เรียบง่ายกว่ากันเยอะเลย เพราะผมเป็นคนที่ไม่เก่งในการสังคมกับคนอื่น และก็เป็นคนที่แสดงออกไม่ค่อยเก่ง ที่ร้ายไปกว่านั้นเพราะความพิเศษในตัวผมที่กล่าวมาแล้วนั้น ทำให้คนเกิดความรู้สึกที่ห่างเหินที่ไม่เหมือนคนอื่น หรือว่าบางที บางที หลายๆครั้งทำให้คนมากมายเกิดการเข้าใจผิดบ้าง จริงๆแล้วไม่ค่อยอยากจะโตเลย (หัวเราะ)


อีกอย่าง ที่จริงผมเป็นคนเรียบง่ายมาก ก็เหมือนชาวไร่ชาวนาคนหนึ่ง ผมสามารถดูแลสัตว์เล็กๆอย่างมีกฎเกณฑ์ทุกๆวัน ใช้ชีวิตและทำงานหยาบๆ ทำในสิ่งที่ในสายตาคนอื่นบางคนเห็นว่าเป็นงานที่ยุ่งยากเหนื่อยและลำบากมาก แต่งานแบบนั้นกลับทำให้ผม กลับไปสู่สถานภาพที่เรียบง่ายและเป็นธรรมชาติที่สุดsmile


ผมชอบความรู้สึกที่มีคนต้องการ ชอบที่จะยืนหยัดดูแลบางสิ่งที่ผมต้องการตลอดไป อาจเป็นพืช เป็นสัตว์ หรือคน สำหรับผมแล้ว นั่นก็คือรูปแบบชีวิตที่ผมต้องการที่อยากจะได้smile


(เสียงเจี่ยวจือ): ผมรู้สึกว่าเจอร์รี่เป็นคนที่มีพรสวรรค์คนหนึ่ง แต่คิดว่าตัวเจอร์รี่เองคงไม่ยอมรับแน่นอน หากจะพูดว่าเจอร์รี่เป็นคนที่มีพรสวรรค์คนหนึ่ง มิสู้พูดว่าเจอร์รี่เป็นคนขยันจะดีกว่า โดยเฉพาะในส่วนของความฝันและความเลื่อมใสศรัทธาของเขา ผมก็คิดว่าเขาเป็นคนที่จะเลือกความฝันอย่างหนึ่งให้แน่วแน่ แล้วก็จะมุมานะในความฝันนั้น แล้วก็ทำไปทีละส่วน ความมุ่งมั่นที่จะทำความฝันให้สำเร็จของเขาแรงกล้ากว่าของคนอื่นมากมายนัก


จริงๆแล้วบางครั้งเราแค่คุยกันตามประสาเพื่อน เช่นว่าระยะนี้ผมอยากทำอะไร ผมกำลังสนใจเรื่องไหนบ้าง แต่บางทีพอยุ่งกับงานอื่นปุ๊บเราก็จะลืมไปเลย พวกเรามักจะนำเรื่องความฝันหรือเรื่องอะไรที่อยากจะทำมาเป็นหัวข้อคุยกัน แต่ผมรู้สึกว่าเหยียนเฉิงซวี่ไม่ใช่เลย (ตาคนนี้จะไม่พูดแค่ลอยๆ พูดแล้วต้องทำด้วย)wink เขาอาจจะทิ้งห่างสักระยะหนึ่ง แล้วเมื่อมาเจอคุณอีก จู่ๆเขาก็จะถามอย่าง...อย่างใส่ใจมากๆว่า “เอ๊ะ เรื่องที่เคยคุยกันไว้ก่อนหน้านี้ ตอนนี้คุณทำไปถึงไหนแล้ว”


คุณก็จะรู้สึก Surprised ว่าที่แท้สำหรับเหยียนเฉิงซวี่แล้ว ความฝันมากมายเมื่อคุณได้พูดออกจากปากแล้ว คุณก็จะต้องมีการวางแผน ไม่จำเป็นต้องสำเร็จในทันที แต่ต้องมีความคืบหน้าที่จะเสร็จสิ้น แน่นอนว่าสิ่งที่ผมดีใจมากที่สุดคือ ผมมักจะได้ยินเหยียนเฉิงซวี่บอกกับผมในลักษณะที่ว่าเขาได้ทำความฝันเสร็จสิ้นอีกขั้นตอนแล้วนะ ดังนั้นบางครั้งผมจึงคิดว่า สำหรับเหยียนเฉิงซวี่แล้ว เขาเป็นคนที่ต้องการทำความฝันตามขั้นตอนอยู่ตลอดเวลาอย่างนั้นหรือเปล่าsmile


(เสียงซวี่ซวี่): เมื่อครั้งนี้ ผมกลับมาที่ออสเตรเลียอีกครั้ง โดยเฉพาะผมเจาะจงเลือกมาที่ฟาร์มของออสเตรเลียตอนใต้ ผมรู้สึกว่าตัวเองยิ่งใกล้ความฝันมากขึ้นไปอีกนิด ที่นี่ได้ให้ความรู้สึกที่เป็นเสมือนบ้านกับผม ตะวันขึ้นทำงาน ตะวันตกดินพักผ่อน อาณาจักรที่กว้างใหญ่ไร้ขอบเขต หาเองใช้เองมีชีวิตที่อยู่อย่างพอเพียง โดยเฉพาะนายหญิงเจ้าของฟาร์ม เธอได้เล่าเรื่องโรแมนติคสมัยเธอยังสาวให้พวกเราฟังมากมาย เธอต้องเหนื่อยกับฟาร์มของเธอ และยังต้องคอยดูแลพวกเรา ทำอาหารให้พวกเรากิน พวกเราฟังไป กินไป หัวเราะไป บางทีก็รู้สึกสลดใจไปด้วยกันนิดๆ ความรู้สึกแบบนั้นเหมือนฟังมามาสนทนาเลย ผมชอบความรู้สึกแบบนั้นมากๆsmile


ผมหวังว่าฟาร์มในอนาคตของผมก็จะสามารถเหมือนแบบนั้น ก็คือเหมือนมามาท่านนั้นกับคนรักของตัวเอง มีม้าหลายตัว แกะหนึ่งฝูง กับที่ดินที่กว้างใหญ่ไพศาลผืนหนึ่ง ที่ๆหนึ่งที่ไม่มีใครรู้จักผมเลย กับคนที่ผมรักคนหนึ่ง อยู่ด้วยกันที่นั่นอย่างมีความสุขตลอดชั่วชีวิต และผมก็ยินดีถ้ามีเพื่อนๆมาเยี่ยมนะ สำหรับเพื่อนที่มาจากแดนไกล พวกเราจะให้การต้อนรับพวกเขาอย่างอบอุ่นแน่นอน (ทำเสียงน่าเชื่อถือมั๊กๆ) ให้เพื่อนๆที่รักทุกคนได้ลิ้มลองความสุขที่พวกเรากำลังมีอยู่ในขณะนั้น (ทำงี้ตัวเองคิดถึงซวี่หมีบ้างอ๊ะป่าวอ่ะ)ขี้แง


ณ ที่นี้ผมจะแบ่งปันเรื่องราวเรื่องหนึ่งกับทุกคน ผมคิดว่าเรื่องนี้สำหรับผมและสำหรับทุกคนแล้วล้วนสำคัญมาก นั่นก็คือ....ผมรู้สึกว่าตอนนี้ถ้ามีความฝัน จริงๆแล้วต้องพูดมันออกมา ไม่ต้องกลัวว่าคุณจะทำไม่สำเร็จ เรื่องอะไรที่ทำสำเร็จได้ง่ายดาย มันก็ไม่ใช่ความฝันแล้วล่ะ จริงมั้ย ดังนั้น....สู้ ๆ นะ เหมือนผมไงล่ะ” (เพลงน้ำตาลูกผู้ชายขึ้นพร้อมกับหนุ่มเอวบางแต่งตัวมอมแมมวิ่งๆๆๆ)wink


(เสียงเจี่ยวจือ): เจอร์รี่ที่ผมรู้จัก ความอยากได้ในสิ่งของของเขามีต่ำมาก ค่าใช้จ่ายส่วนตัวของเขาจะน้อยมาก รายจ่ายส่วนใหญ่ในชีวิตประจำวันของเขาจะมาจากคนใกล้ตัว เขาอยากให้พวกเขามีชีวิตที่ดีมากๆ ส่วนตัวเขาเองมักจะไม่ต้องการ  ดังนั้นสิ่งที่เหยียนเฉิงซวี่ต้องการอาจเป็นหนึ่ง “ความฝัน” ให้เขาได้ทำตามทุกขั้นตอนของความฝันให้เสร็จสิ้น จากนั้นเมื่อเวลาเขาได้ทำความฝันหนึ่งเสร็จสิ้นลง นั่นก็คือเวลาที่เขาจะได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้งsmile


คลิปวีดีโอที่แปะอาจไม่ตรงกับคำแปลนะคะ แปะเพื่อช่วยให้มีสีสันมากขึ้น ขอบคุณเอ้อมามาที่ช่วยสรรหามาให้ค่ะส่งจูบ
credit: gina070710flower

จากคุณ : พี่ R
เขียนเมื่อ : 11 พ.ค. 53 17:31:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com