Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Charice Vs Jojo  

  อิหนูชาลิส (1 คน)
  โจโจ้ (3 คน)
  ทั้งสองนาง (2 คน)
  พอก่อนทั้งสองนางเลย (1 คน)

 14.29%
  อิหนูชาลิส (1 คน)
 42.86%
  โจโจ้ (3 คน)
 28.57%
  ทั้งสองนาง (2 คน)
 14.29%
  พอก่อนทั้งสองนางเลย (1 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 7 คน


แบบว่า ช่วงนี้ได้แอบไปฟังอัลบั้มเต็ม และเกือบเต็มของสองนางมา แอบงงมาก
เพราะฟังอิหนูชาลิสแล้ว นึกถึงโจโจ้ ขึ้นมา โดยเฉพาะแนวเพลง ที่เพลงส่วนใหญ่ของชาลิสมีความเป็นโจโจ้มาก ๆ เพลงแนวสดใส ไฮสคูล ต่าง ๆ

เริ่มกันที่อิหนูชาลิสกันก่อนแล้วกัน
-  Pyramid (feat. Iyaz) เพลงนี้ later too late / get out ของ jojo มาเอง โปรดิ้วเซอร์คนเดียวกันหรือเปล่า ดูหน่อยซิ ก็เปล่านะ..
- Reset.  แอบเอาภาษาบ้านเกิดมาร้องสวย ๆ ด้วย ฟังแล้วก็แอบตลก ๆ งง
ๆ เพราะฟังไม่ออก

ขี้เกียจเล่าทุกเพลงเหมือนกัน เอาเป็นว่าสรุปจบไปเลยแล้วกันว่า อัลบั้มของนางแบบว่า เหมือนโจโจ้ ผสมซีลิน  คือมีความเป็นสาวไฮสคูล เป็นเพลงป๊อบฟังง่าย ๆ เข้าถึงนักฟังรุ่นเด็กได้ง่าย บางเพลงก็เป็นบัลลาดยิ่งใหญ่สตายเจ๊ซิลินไปเลยก็มี  อัลบั้มนี้เหมือนมีสองรสชาติในหนึ่งเดียว ด้วยเสียงร้องสองสตาย แบบสาววัยใส และสาวเสียงแน่นแบบรายการประกวดร้องเพลง..  
สรุปว่าอัลบั้มนี้ตลาดมาก ไม่มีอะไรแปลกใหม่ และก็ไมได้มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์แต่อย่างใด ยกเว้นเรื่องเสียง ที่ต้องยอมรับว่าเสียงชีเนียบจริงอะไรจริงแม้จะไม่มีเอกลักษณ์เสียงชัดเจนมาก
ดูแล้วเหมือนกับว่าทางค่ายไม่ได้เน้นที่จะขายชีในตลาดอเมริกาเท่าไหร่ เพราะเพลงเป็นแนวบ้านเรามาก


JoJo -  All I Want Is Everything
มาถึงนางคนนี้บ้าง อัลบั้มนี้เป็น rnb มากขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง เกือบจะฮิปฮอปไปแล้วเหมือนกัน เน้นไปทางเพลงแด๊นมากขึ้น แด๊นจริงอะไรจริงเหมือนกันอัลบั้มนี้ แต่ก็มีเพลงแนวเก่า ๆ ให้เราได้คิดถึงกันบ้าง ก็คือ  Keep Forgetting (To Forget About You) ที่ฟังแล้วทำให้คิดถึง later too late / get out  เหมือนเป็นเพลงภาคต่อ โดยเฉพาะเนื้อเพลง   Wrong Man For The Job ก็เป็นอีกเพลงหนึ่งที่ทำให้หายคิดถึงงานสตายเดิม ๆ ของ jojo
เพลงที่น่าสนใจ คงจะเป็นเพลงที่ยังไม่มีเต็มเพลงออกมา นั่นคือ  Fearless   และ   Underneath ที่เป็นป๊อบใส ๆ สวย ๆ  / Touch Down  ที่ดนตรีเป็นฮิปฮอปมาก เหมาะแก่การลงไปดิ้นอยู่บนกระโปรงรถยิ่งนัก


ที่เอาสองนางมาเปรียบเทียบกัน เพราะว่าแนวเพลงของชาลีสส่วนหนึ่งกำลังเดินตามรอย jojo นั่นเอง แต่อย่าว่างั้นงี้เลย ก็มีเพลง ๆ หนึ่งที่ทั้งสองนางได้ร้องเหมือนกัน นั่นก็คือ note to god มาฝากด้วยจ้า..


สุดท้าย ฝากโหวดด้วยนะ ว่าในบอร์ดนี้พรีเฟอร์ใครมากกว่ากัน

แก้ไขเมื่อ 14 พ.ค. 53 03:11:37

จากคุณ : karnclue
เขียนเมื่อ : 14 พ.ค. 53 03:10:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com