Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
“มาดอนน่า” ประนาม “มาลาวี” จำคุก 14 ปี ชายรักร่วมเพศ  

“มาดอนน่า” ออกมาแสดงความเห็น เชิงวิพากษ์วิจารณ์ทางการ “มาลาวี” ผ่านเว็บไซต์ของตัวเอง ถึงกรณีที่ศาล ตัดสินลงโทษจำคุกชาย 2 คนเป็นระยะเวลา 14 ปี จากการมีพฤติกรรมรักร่วมเพศ ซึ่งเป็นสิ่งผิดกฎหมายในประเทศมาลาวี แต่ขัดแย้งกับสิทธิ์มนุษยชนขั้นพื้นฐาน ตามมุมมองของ “มาดอนน่า”
     
      ตอวองเก้ ชิมบาลันก้า วัย 20 ปี และ สตี เว่น มอนเจซ่า วัย 26 ปี ถูกลงโทษจำคุก และต้องไปใช้แรงงานหนักเป็นระยะเวลา 14 ปีเต็ม หลังถูกตัดสินว่ามีความผิด ฐานมีพฤติกรรมอนาจาร และผิดธรรมชาติ จากการที่ทั้งคู่จัดงานปาร์ตี้ฉลองการใช้ชีวิตร่วมกันเมื่อปีก่อน โดยทนายความของชายทั้งสอง กล่าวว่าจะมีการขออุทธรณ์ต่อศาลอย่างแน่นอน
     
      แต่ล่าสุดเรื่องดังกล่าวกลายเป็นข่าวดังกว่าเดิม เมื่อ มา ดอนน่า นักร้องชื่อดัง ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านคำตัดสินดังกล่าว โดยมองว่าเป็นการจำกัดสิทธิ์เสรีภาพขั้นพื้นฐาน แห่งความเป็นมนุษย์
     
      "ฉันรู้สึกตกใจ และหดหู่มากๆ ค่ะ กับคำตัดสินของศาลมาลาวี ที่ได้ลงโทษชายผู้บริสุทธิ์ทั้งสองคนในครั้งนี้" มาดอนน่า กล่าวผ่านเว็บไซต์ของตัวเอง "ตามหลักการแล้ว ฉันเชื่อในสิทธิ์ความเสมอภาคของมนุษย์ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเพศ, เชื้อชาติ, สีผิว, ศาสนา หรือรสนิยมทางเพศแบบใด"
     
      "มาลาวีถอยหลังเข้าคลองครั้งใหญ่ โลกเราต้องเผชิญหน้ากับความทุกข์ และเจ็บปวดมากพออยู่แล้ว เราควรช่วยเหลือสนับสนุนสิทธิ์ขั้นพื้นฐานของทุกคน สิทธิ์ที่สามารถรัก และถูกรัก ฉันอยากจะขอเรียกร้องให้ชาวมาลาวีหัวก้าวหน้าทั้งบุรุษ และสตรี รวมถึงชาวโลกทุกคน ช่วยกันตอบโต้ต่อการตัดสินใจครั้งนี้ ด้วยเกียรติ และความเท่าเทียมกันของความเป็นมนุษย์"
     
      มาดอนน่า มีความผูกพันกับประเทศแอฟริกาแห่งนี้อยู่ไม่น้อย เธอรับเด็กชาวมาลาวีสองคนเป็นลูกบุญธรรม รวมถึงทุ่มเงินจำนวนมหาศาล เพื่อสร้างโรงเรียนสำหรับสตรีผู้ด้อยโอกาสชาวมาลาวี
     
      ขณะเดียวกันนักร้องวัย 51 ปี ยังได้รับการยกย่องในฐานะขวัญใจชาวเกย์ จากทั้งการแสดงที่เต็มไปด้วยสีสันของเธอ และการออกมาแสดงจุดยืนสนับสนุนสิทธิ์ของคนรักร่วมเพศอยู่บ่อยครั้ง

ที่มา http:manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9530000070878

อ้าว ทำไมหัวกระทู้เน่าเยี่ยงนั้น - -"

enjoy your day

แก้ไขเมื่อ 23 พ.ค. 53 13:17:57

 
 

จากคุณ : Holden Caulfield
เขียนเมื่อ : 23 พ.ค. 53 13:17:19




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com