Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สาวก Blood On The Dance Floor เชิญด้านนี้  

อะไรเอ่ยย สามารถใส่กางเกงหนังสีแดงฟิตเปรี้ยะแล้วยังดูดี ถักผมเปียแบบ French braid แล้วดูป๋า แต่งหน้าเข้มกว่าสาวออฟฟิสบางคน แต่ดูหล่อ ลิปสติกสีแดงบนปากเขา ทำให้เราเลือดกำดำไหล!!! นี่ยังไม่ได้พูดถึงลีลาบน Dance Floor เลยนะเนี่ย เฮือกกก ขอถ้งอ๊อกซิเจน ด่วน!!

ถูกต้องนะค้าาาา Michael Jackson THE ONE AND ONLY เท่านั้น บนโลกนี้ไม่มีใครทำได้แบบนี้อีกแล้ว

แค่รูปลักษณ์ภายนอกของ Music Video ตัวนี้ก็ทำเราๆท่านๆ หน้าร้อน วูบวาบๆ กันไปหลายรอบแล้ว (ใครที่เข้ามาในกระทู้นี้แล้วบอก ไม่จิ้งงไม่จิงดูไปรอบเดียว โกหก!!) ทีนี้เรามาดูเนื้อหาของเพลงกันบ้างดีกว่าค่ะ

ขอบคุณ SIMONBIRCH ที่ช่างเสาะช่างหาจนได้บทความอันนี้มานะคะ

แต่ต้องขอออกตัวไว้ก่อนว่าเราไม่เห็นด้วยกับคำแปลเนื้อหาของเพลงนี้ในหลายๆจุดในบทความนี้ เราว่าคนเขียนคิดมากเกิ้นน แต่มันก็ไม่มีอะไรผิดอะไรถูกหรอกค่ะ อย่างหนึ่งที่เราชอบเกี่ยวกับเพลงของไมเคิลก็คือว่า ความหมายของมันจะว่าง่ายก็ง่าย จะว่าลึกซึ้งก็ลึกซึ้ง บางประโยคฟังดูเหมือนไม่มีความหมายและไม่ควรอยู่ตรงนั้น แต่จริงๆแล้วมันมี เราว่ามันแล้วแต่ประสบการณ์ในชีวิตของแต่ละคน ที่จะมาฟังและแปลความหมายออกมาว่าอย่างไร

ก็เลยลองแปลบทความที่เขียนขึ้นมาจากความคิดเห็นที่มีต่อเพลงนี้ของ Pompous Git (เข้าใจว่าเป็นนามแฝง) มาแชร์เพื่อนๆดูค่ะ

ปล. 1 เพื่อความสนุกสนาน กระทู้นี้เป็นกระทู้สีแดง (ที่ไม่เกี่ยวกับการเมืองและห้ามนำไปโยงเรื่องการเมือง) ขอความกรุณาว่าเพื่อนๆที่อยาก โพสต์ รูป คลิป หรือ gif. ลงในกระทู้นี้ ขอสงวนว่าให้มาจากเพลง BOTDF เท่านั้นนะคะ ^ ^

ปล. 2 เพื่อนๆทราบหรือไม่ว่า มิวสิควิดีโอเพลงนี้ จริงๆแล้วมีหลายเวอร์ชั่นมั่กๆ ที่บอกว่าหลายเวอร์ชั่นเพราะลำพังที่เราเห็นผ่านๆตามาก็ปาเข้าไปแล้ว 4 คาดว่าน่าจะมีที่ยังไม่เห็นอีก เพื่อความสนุกสนานยิ่งขึ้นไปอีก อยากจะขอให้เพื่อนๆ ช่วยกันตามล่าเวอร์ชั่นต่างๆ (อยู่ใน youtube ทั้งนั้นแหละค่ะ)แล้วเอามาโพสต์ประกอบกระทู้นี้ด้วยค่ะ มันเป็นฉากเดิม, setting เดิมนั่นแหละค่ะ เพียงแต่ว่าการตัดต่อจะไม่เหมือนกันกัน บางชอตเวอร์ชันนั้นมี เวอร์ชั่นนี้ไม่มีชอตนั้น ต้องสังเกตดูให้ดีๆค่ะ

พร้อมแล้ว Here we go!

(ยกตัวอย่าง เวอร์ชั่นนี้เป็น extended เวอร์ชั่น เพื่อนๆลองตั้งใจดูให้ดีๆ อาจมีบางชอตที่เพื่อนๆไม่เคยเห็นในเวอร์ชั่นที่เคยดูก็ได้นะ ^ ^

แก้ไขเมื่อ 30 พ.ค. 53 14:32:41

แก้ไขเมื่อ 30 พ.ค. 53 12:58:13

แก้ไขเมื่อ 30 พ.ค. 53 12:17:50

จากคุณ : myriostigma
เขียนเมื่อ : 30 พ.ค. 53 12:16:23




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com