Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อีกด้านหนึ่งของ Trust จากพินัยกรรมของไมเคิลที่เพิ่งได้รับการเปิดเผย{แตกประเด็นจาก C9317851}  

ต้องขออนุญาตแตกกระทู้มาจากคุณบวรนะคะ เพราะมีบางอย่างที่ในข่าวเขียนไม่เคลียร์ แต่ก่อนอื่นต้องขอโทษด้วยนะคะ ถ้ากระทู้นี้ทำลายบรรยากาศที่กำลังจะดีขึ้นมาหลังจากทีมีการเปิดเผยรายละเอียดของ Trust ที่ระบุไว้ในพินัยกรรม ไม่ได้ตั้งใจขัดคอใคร และไม่ได้ตั้งใจแสดงตนเป็นผู้รู้ใดๆทั้งสิ้น I just want to get the message out there.

1. สิ่งที่เพิ่งได้รับการเปิดเผยออกมาคือ Trust ที่(เชื่อว่า)ไมเคิลเป็นผู้ทำเอาไว้ ซึ่งเป็นคนละตัวกับพินัยกรรม (ที่ตอนนี้เชื่อกันว่า)ไมเคิลเป็นทำเอาไว้ และ Trust กับ Will ไม่เหมือนกัน

2. โครงสร้างทุกอย่างใน Trust ดีทั้งหมด และเป็นปกติตามแบบ Trust ทั่วไป ซึ่งเกือบจะเป็นเรื่องน่ายินดี

3. Trustees (ผู้ควบคุมดูแลและจัดการ Trust นี้) คือ John Branca และ John McClain

4. Executors (ผู้ควบคุมดูแลและจัดการ Will) คือ John Branca และ John McClain

5. Branca & McClain (B&M) เป็นผู้เขียนทั้ง Will และ Trust และแถมยังเป็นผู้ควบคุมทั้ง Will และ Trust ซึ่งปกติเค้าไม่ทำกัน

6. Branca ถุกไมเคิลไล่ออกไปตั้งแต่ปี 03 และในจดหมายไล่ออกไมเคิลได้ขอให้ Branca คืนเอกสารตัวจริงทุกอย่าง แต่การที่ Branca โผล่กลับเข้ามาเพียง 2 อาทิตย์ก่อนที่ไมเคิลเสียชีวิต และหลังจากไมเคิลเสีย Branca กลับมี พินัยกรรมฉบับตัวจริงอยู่ที่ทำไว้ตั้งแต่ปี 02 แปลว่าอะไร และเป็นที่รู้กันในหมู่คนใกล้ชิดไมเคิลว่า ไมเคิลอัพเดทพินัยทุก 5 ปี Peter Lopez หนึ่งในอดีตทีมทนายความของไมเคิล ออกมาพูดว่าจะมีการเปิดโปงพินัยกรรมฉบับปัจจุบัน หลังจากนั้นเพียงไม่กี่วัน Peter Lopez ก็ถุูกพบเป็นศพอยู่หน้าบ้านตัวเอง คดีตอนนี้ยังปิดไม่ได้

7. จริงๆแล้ว ทั้งใน Will และใน Trust ระบุผู้จัดการ Will และ Trust เอาไว้ 3 คน คือ Branca, McClain และ  Siegal, Siegal เป็นหนึ่งในทนายที่ถูกไมเคิลไล่ออกพร้อม Branca ในปี 03 แต่หลังจากที่พินัยกรรมฉบับปัจจุบันออกมา Siegal ไม่ขอมีส่วนร่วมใดๆกับมรดกกองนี้โดยการลาออกจากการเป็นผุ้จัดการทั้งของ Will และ Trust ทำให้ตอนนี้มีตำแหน่งว่างของ Trustee หนึ่งตำแหน่ง ซึ่ง B&M มีอำนาจสิทธิ์ขาดจะแต่งตั้งใครขึ้นมาก็ได้ แต่ไม่ได้แต่ง ประเด็นตรงนี้อยู่ที่ว่าตอนนี้ไม่มีใครคานอำนาจ B&M ถ้าสองคนนี้บริหาร Trust ผิดพลาด ก็ไม่มีใครทำอะไรได้ และถ้า Siegal โชว์สปิริตความบริสุทธิ์ใจ (หรืออะไรก็แล้วแต่) ด้วยการลาออก ทำไม B&M ถึงยังอยู่

8. Prince และน้องๆ สามารถค้านทั้ง Will และ Trust ได้เมื่อพวกเขามีอายุ 18 ปี แต่พวกเขาจะต้องเสี่ยงกับการสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างไปเลยถ้าค้านไม่สำเร็จ เพราะใน Trust (ที่ B&P เป็นคนร่างเอาไว้) ระบุไว้ว่า Beneficiary คนไหน ค้าน Trust อันนี้ อาจถูก Trust ถือได้ว่า beneficiary ผู้นั้นไม่มีชีวิตอยู่แล้ว และ Trust จะ move on ไปที่ทายาทลำดับต่อไป

ข้างล่างนี่คือสิ่งที่ระบุไว้ใน Trust เกี่ยวกับการค้าน Trust และ Will.

"In the event that any beneficiary under this Declaration of Trust shall, singly or in conjunctionwith any other person or persons, contest in any court the validity of this instrument or of a deceased Trustor's last will or shall seek to obtain an adjudication in any proceeding in any court that this  instrument or any of its provisions is void, or seek otherwise to void, nulltify or set aside this instrument or any of its provisions, then the right of that person to take any interest given to him by this instrument shall be determined as it would have been determined had the person predeceased the execution of this Declaration of Trust without surviving issue. The Trustee is hereby authorized to defend, at the expense of the trust estate, any contest or other attack of any nature of this instrument or any of its provisions."

แก้ไขเมื่อ 01 มิ.ย. 53 22:17:48

แก้ไขเมื่อ 01 มิ.ย. 53 21:55:04

แก้ไขเมื่อ 01 มิ.ย. 53 21:46:05

แก้ไขเมื่อ 01 มิ.ย. 53 21:36:48

แก้ไขเมื่อ 01 มิ.ย. 53 21:35:38

จากคุณ : myriostigma
เขียนเมื่อ : 1 มิ.ย. 53 21:22:11




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com