Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จากปากของไมเคิล: Michael Jackson VS Sony  

ลอนดอน ปี 2002

"ก่อนอื่นผมต้องขอบอกก่อนว่า ผมเป็นคนไม่ค่อยชอบพูดนะ  ผมชอบขึ้นแสดงโชว์มากกว่า แต่ก็นะ (ไมเคิล ชูป้าย “Sony Kills Music” ให้แฟนๆดู) ผมอยากให้ทุกคนตั้งใจฟังในสิ่งที่ผมกำลังจะพูดต่อไปนี้ให้ดีๆนะครับ

ศิลปินที่ยิ่งใหญ่ทุกคน ไม่ว่าจะเป็น Sammy Davis, Jr., James Brown, Jackie Wilson, Fred Estiare, Gene Kelly มีเรื่องราวที่เหมือนกันอยู่อย่างหนึ่ง ก็คือ ศิลปินพวกนี้ทำงานหนักมากเพื่อที่จะกลั่นกรองผลงานออกมา แต่ท้ายที่สุดก็จบลงในแบบเดียวกันหมดทุกคน ก็คือ ในตอนท้ายศิลปินพวกนี้ถูกค่ายเพลงเอาเปรียบ ถูกทำร้าย ทำลายและไม่เหลืออะไรเลย

แล้วโซนี่เนี่ยนะ (แฟนๆเริ่มโห่) ที่ผ่านมาผมทำเงินให้โซนี่ไปเป็น สอง-สามพันล้านดอลล่าร์ โซนี่คิดว่า จิตใจของผมคงอยู่แต่ที่ดนตรี การเต้น และการแสดง ซึ่งมันก็ใช่ แต่โซนี่ไม่เคยคิดว่าศิลปินคนนี้ ตัวผมนี่แหละ จะคิดทันพวกเขา

เราปล่อยให้โซนี่ทำแบบนี้ไม่ได้

ตอนนี้ผมกำลังจะเป็นศิลปินอิสระแล้ว ผมติดโซนี่อยู่แค่ 1 อัลบั้มเท่านั้น ไม่สิ จริงๆไม่ใช่อัลบั้มด้วยซ้ำ เป็นแค่ Box Set ผมแค่ต้องให้เพลงใหม่โซนี่ไปอีก 2 เพลง เพลงใหม่ที่ผมเขียนเอาไว้ตั้งแต่เมื่อชาติที่แล้ว เพราะที่ผ่านมาทุกครั้งที่ผมทำอัลบั้ม ผมเขียนเพลงสำหรับแต่ละอัลบั้มเอาไว้อย่างน้อย 120 เพลง ฉะนั้น Box Set นี่เรื่องเล็กมาก เดี๋ยวผมก็แค่เอาเพลงอะไรก็ได้ให้เขาไป 2 เพลง แล้วผมก็จะเป็นอิสระจากโซนี่ ผมจะเดินออกไปจากโซนี่ ถึงแม้ว่าผมจะเป็นเจ้าของโซนี่ถึงครึ่งนึงก็ตาม

หุ้นครึ่งหนึ่งของ Sony Publishing เป็นของผม แต่ผมจะออกมา และนี่เป็นสิ่งที่ทำให้โซนี่โกรธผมมาก แต่ทำไงได้ บังเอิญผมทำธุรกิจเก่งเหมือนกัน

พวกเขาก็เลยจะเอาคืนโดยการทำลายอัลบั้มของผม แต่ผมพูดอยู่เสมอว่างานศิลปะที่ดี ไม่มีวันตาย

Tommy Mottola คือปิศาจร้าย ผมไม่ควรจะพูดในสิ่งที่ผมกำลังจะพูดต่อไปนี้ แต่ผมจำเป็นต้องพูดเพื่อให้พวกคุณรู้เอาไว้ ขอร้องว่าอย่าถ่ายวิดีโอในสิ่งที่ผมกำลังจะพูดต่อไปนี้นะครับ ช่วยปิดด้วยครับ

เอางี้ดีกว่า ผมไม่แคร์  เชิญอัดวีดีโอเอาไว้ได้เลย

หลังจากที่มารายห์ แครี่หย่ากับทอมมี่ เธอร้องห่มร้องไห้มาหาผม เธอร้องไห้หนักมากจนผมต้องกอดเธอเอาไว้ เธอบอกกับผมว่า “ไมเคิล ผู้ชายคนนี้ร้ายมากนะ” เขาให้คนสะกดรอยตามเธอไปทุกที่ ดักฟังโทรศัพท์เธอด้วย เขาเป็นปิศาจร้ายและเธอไม่ไว้ใจเขาเลยแม้แต่นิดเดียว

ฉะนั้น เราต้องสู้ต่อไปจนกว่าเขาจะถูกไล่ออก เราปล่อยให้เขาทำแบบนี้กับศิลปินดีๆไม่ได้

ผมอยากจะบอกว่าผมซาบซึ้งกับทุกอย่างที่พวกคุณทำ พวกคุณเยี่ยมยอดมาก พวกคุณซื่อสัตย์และเหนียวแน่นมาก ไดอาน่า วอลโด้ และทุกคนที่นี่ ขอบคุณมาก ผมรักพวกคุณทุกคน และผมสัญญาว่าสิ่งที่ดีที่สุดกำลังจะมา"

แก้ไขเมื่อ 07 ส.ค. 53 01:17:01

จากคุณ : myriostigma
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 53 22:34:31




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com