Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
###===> Khachaturian กับนักไวโอลินสาวชาวคาซัคสถานกลางทุ่งศาลายา <===###  

วันเสาร์ที่ 7 สิงหาฯ ที่ผ่านมา ผู้เขียนนั่งรถประจำทางสาย 515 เดินทางฝ่าเปลวแดดในท่ามกลางลมฝนกระหน่ำไปยังทุ่งศาลายาด้วยความรู้สึกสมหวังในบรรยากาศระหว่างการเดินทาง อย่างน้อย อากาศอันวิปริตแปรปรวนในช่วงหน้าฝนก็ได้สร้างสรรค์ฉากอันงดงามให้กับผู้เขียนที่พอจะแสดงนำเป็นพระเอกมิวสิควิเดโอผู้เปียกปอนได้อยู่บ้าง อิอิ... แต่แล้ว ผู้เขียนก็ผิดหวัง เพราะฝนหยุดตกเมื่อผู้เขียนเดินทางไปถึงหน้ามหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา จังหวัดนครปฐมพอดี (ว้า เสียดายจัง กะจะเท่แล้วเชียว HA HA)

เย็นย่ำของวันดังกล่าว ผู้เขียนมีนัดกับเพื่อนเก่า Thailand Philharmonic Orchestra ในคอนเสิร์ตอันถูกตั้งชื่อไว้ว่า “Popular Classic” นัยว่าจะอวยนามแห่งชื่อคอนเสิร์ตให้กับ ผลงานชื่อ Sabre Dance อันรวมอยู่ในสวีตสำหรับบัลเลต์เรื่อง Gayane ของ Aram Kachaturian ดุริยกวีชาวอาร์เมเนีย ซึ่งเป็นผลงานที่มีชื่อเสียงเป็นที่นิยมในการบรรเลงมากที่สุดชิ้นหนึ่งในแวดวงการแสดงดนตรีคลาสสิค แลแม้แต่สำหรับถูกใช้เป็นดนตรีประกอบภาพยนตร์การ์ตูนของ Waltz Disney อย่างกว้างขวาง อย่างน้อย คุณผู้อ่านอาจจะนึกถึงเซเบอร์แดนซ์ในฉากการไล่จับกันอย่างชุลมุนวุ่นวายเปี่ยมไปด้วยความขบขันของตัวละครในการ์ตูนได้เป็นลำดับแรกๆ ของดนตรีประกอบภาพยนตร์การ์ตูนอย่างแน่นอนล่ะน๊า...

ถึงกระนั้นก็ตามที ผู้เขียนเชื่อว่า Concerto for Violin and Orchestra in D minor ของอารัม คาชาทูริยัน น่าจะถือเป็นงานหลักในการแสดงการบรรเลงคอนเสิร์ตในวันนั้น... งานคอนแชร์โตอันหาฟังได้ยากแลมีทำนองเต็มเปี่ยมไปด้วยสีสันชิ้นดังกล่าว เราได้ Aiman Musakhodzhaeva นักไวโอลินสาวชาวคาซัคสถาน ให้เกียรติมาบรรเลงประชันร่วมกันกับ TPO โดยมี Gudni A. Emilsson เจ้าเก่าของเรา เป็นวาทยกรกำกับฯ แลมีสวีตสำหรับบัลเลต์กายาเน (Gayane Suite) ปิดท้ายคอนเสิร์ต “Popular Classic” สำหรับเย็นวันนั้น...

ผู้เขียนยังคงติดคอนเสิร์ตของ PC No. 2 ของ Rachmaninov ในกระทู้ล่างๆ อยู่ แต่ผู้เขียนก็จะพยายามจบเรื่องราวของเสกข์กับรัคทูให้ได้ในเร็ววัน เพื่อที่จะมาอัพเดตเรื่องราวของคาชาทูริยันให้ได้อย่างสม่ำเสมอ หวังใจว่าเวลาจะยังคงอำนวยให้ผู้เขียนมีความสุขอยู่กับการเขียนต่อไปได้อยู่บ้างล่ะเนาะ?...

ผู้เขียนต้องขอขอบคุณคุณผู้อ่านที่ยังคงติดตามอ่านกันอยู่น๊า :-)

Enjoy…

.

 
 

จากคุณ : St@rGazer
เขียนเมื่อ : 8 ส.ค. 53 17:51:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com