Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เพลงประกอบซีรี่ย์ซองกยูนกวานแอนด์สแกนดัล 3 เพลงใหม่ของ จุนซู แจจุง ยูชอน ที่ฝ่ากระแสการกีดกันและอิทธิพลมืดในวงการ K-pop  

คิดว่าคนที่กดเข้ากระทู้นี้ส่วนมากคงจะทราบคร่าวๆ แล้วว่า 3 สมาชิกของทงบังชินกิ
ประกอบไปด้วย จุนซู แจจุง ยูชอน  ได้ทำการฟ้องร้องต้นสังกัดเดิมคือ sm
ทำให้ไม่มีงานในเกาหลีมาเป็นเวลานานมาก

จนล่าสุดนี้  ปาร์คยูชอน ได้รับโอกาสดีๆ ได้เล่นซีรี่ย์เรื่องซองกยูกวานแอนดสแกนดัล
และทั้ง 3 คนมาร้องเพลงประกอบละครให้  แต่มันเกิดเหตุการณ์นี้ค่ะ (เป็นที่มาของการตั้งชื่อกระทู้นั่นเอง)


[Trans] ทำไมเราถึงฟังเพลงของสามสมาชิกทงบังชินกิไม่ได้?


Raemong Raein บริษัทผู้ผลิตละคร "Sungkyunkwan Scandal" กล่าวว่าพวกเขาจะยื่นเรื่องฟ้องกับ Fair Trade Committee ในกรณีที่เพลงประกอบละครที่มีสามสมาชิกของทงบังชินกิ คือ เซียจุนซู มิคกี้ยูชอน และยองอุงแจจุง เป็นผู้ขับร้อง ไม่สามารถเผยแพร่ทางเว็บไซต์เพลงออนไลน์ได้เนื่องจากการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรมของบางบริษัท

ตัวแทนของ Raemong Raein ยังกล่าวต่อว่า "เราติดต่อกับหลายบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการเผยแพร่เพลงประกอบละครที่มีสามสมาชิกเป็นผู้ร้อง แต่เรากลับถูกกีดกันและไม่สามารถดำเนินการได้" และ "เราเชื่อว่านี่เป็นฝีมือของบริษัทหนึ่งที่ใช้วิธีการไม่เป็นธรรม เราจึงวางแผนจะส่งรายงานไปให้ Fair Trade Committee เพื่อทำการสอบสวนต่อไปครับ"

* ทำไมเราถึงฟังเพลงของสามสมาชิกทงบังชินกิทางออนไลน์ไม่ได้? = สามสมาชิกร่วมเป็นส่วนหนึ่งในเพลงประกอบละคร Sungkyunkwan Scandal ซึ่งมีปาร์คยูชอน(ชื่อจริงของมิคกี้ยูชอน)เป็นนักแสดงนำ โดยได้อัดเพลง "Found You" ออกมา แต่ทว่าเพลงนี้ไม่สามารถหาฟังในเว็บเพลงออนไลน์ใหญ่ๆอย่าง Melon, Mnet, Dosirak หรือ Cyworld ได้

นี่ถือเป็นเรื่องผิดปกติเพราะเพลงประกอบละครส่วนใหญ่ได้ถูกเผยแพร่ออกมาพร้อมโฆษณาและบริการต่างๆมากมายทันทีที่ละครออกฉาย แม้แต่เพลงประกอบละครเรื่อง "Playful Kiss" ที่เริ่มฉายทีหลัง Sungkyunkwan Scandal ก็ยังได้รับการเผยแพร่แล้ว

ในขณะที่ Raemong Raein ยังไม่สามารถหาบริษัทจัดจำหน่ายที่เหมาะสมภายในประเทศได้ ตอนนี้พวกเขาจึงเริ่มมองหาบริษัทจากนอกประเทศแทน

* SM มีส่วนกับเรื่องนี้ด้วยหรือไม่? = Raemong Raein ชี้ว่ามีความเป็นไปได้ที่ SM จะยื่นมือเข้ามายุ่งเกี่ยวกับสถานการณ์ในตอนนี้ เพราะสามสมาชิกกำลังมีเรื่องฟ้องร้องกับทาง SM Ent. ต้นสังกัดของพวกเขาในคดีสัญญาทาสอยู่

มีหลายเสียงโจษจันกันว่า SM ห้ามไม่ให้เพลงนี้ได้รับการเผยแพร่ ผ่านทาง KMP Holdings ซึ่งถูกก่อตั้งโดยบริษัทบันเทิงชั้นนำของเกาหลีอย่าง SM, YG และ JYP Entertainment

ตัวแทนของบริษัทจัดจำหน่ายแห่งหนึ่งกล่าวว่า "เท่าที่ผมรู้คือ เว็บไซต์เพลงไม่ยอมให้บริการแก่เพลงประกอบละคร Sungkyunkwan Scandal เพราะ KMP Holdings ติดต่อกับพวกเขาและขอให้พวกเขาอย่าเผยแพร่เพลงนั้น ซึ่งในการเจรจานั้นพวกเขา(KMP Holdings)ยังขู่ด้วยว่าจะไม่ให้สิทธิ์ในการเผยแพร่เพลงจากนักร้องของ KMP Holdings แก่เว็บไซต์เหล่านั้นถ้าเพลงประกอบละครได้ถูกปล่อยออกมา"

ขณะที่ตัวแทนจากอีกบริษัทหนึ่งเล่าว่า "มีหลายบริษัทที่สนใจอยากเผยแพร่เพลงประกอบละคร Sungkyunkwan Scandal ก่อนที่ละครจะฉายซะอีก แต่พวกเขาก็ต้องล้มเลิกความคิดเพราะกลัวจะต้องเจ็บตัวจากการเผยแพร่เพลงนี้"

Fair Trade Committee กล่าวว่าพวกเขายินดีจะรับฟ้องทันทีที่ Raemong Raein ยื่นฟ้องมา โดยตัวแทนสูงสุดของ Fair Trade Committee ยืนยันว่า "เราจะต้องทำการสืบสวนข้อมูลจากผู้ยื่นฟ้อง แต่หากบริษัทที่ถูกกล่าวหาใช้ตำแหน่งของตัวเองในวงการเพื่อห้ามไม่ให้เพลงจากนักร้องกลุ่มหนึ่งได้รับการเผยแพร่ การกระทำนั้นก็จะถือเป็นการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรมครับ"

ในขณะที่อีกด้านหนึ่ง ทาง SM ได้ปฏิเสธการคาดเดาเหล่านั้น โดยตัวแทนของบริษัทกล่าวว่า "ผมเพิ่งได้ยินเรื่องทั้งหมดเป็นครั้งแรกนี่เองครับ" และปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด



Source: [money today+DNBN]
Eng Translation credits: jeeelim5@tohosomnia .net
Shared by: tohosomnia .net
Thai Trans : littlepretty@Pantip



ข่าวนี้ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่ละครเรื่องนี้ฉายตอนที่ 5
ในตอนนี้เอง ที่ละครตัดช่วงปล่อยเพลงละครของสามหนุ่มออกมาเกือบๆ เต็มเพลงให้ฟังอย่างชัดๆ เป็นการแก้เผ็ด^^

ลองไปฟังเพลงแรกจากละครเรื่องนี้กันก่อนเลยนะคะ   เพลง  Found You

จากคุณ : piya-chan
เขียนเมื่อ : 16 ก.ย. 53 18:26:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com