Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ว่าด้วยเรื่อง บิ๊ก เมา เท่น มันเพลียมาก ติดต่อทีมงาน

รอคนตั้งกระทู้เรื่อง "บิ๊ก เมา เท่น" มาตั้งแต่วันจบงานวันแรก แต่ก็ไม่มีคนมาตั้งได้ตรงประเด็นอย่างที่อยากกล่าว เลยขอบัตรผ่านเพื่อมาตั้งกระทู้เอง

ออกตัวก่อนเลยว่าไม่ได้เป็นคนแอนตี้กับงานนี้ กระเหี้ยนกระหือรือที่อยากไปงานนี้มาก สืบเนื่องมาจากครั้งที่แล้ว บิ๊ก เมา เท่น มันมันส์มาก การกลับมาครั้งนี้ก็คาดหวังด้วยอาการที่ตื่นเต้นว่า มันมันส์มากอีกปี ดูจากการโปรโมทว่าเขาเตรียมตัวมาดี ปีนี้คงเต็มไปด้วยความมันส์ที่เต็มที่


ออกเดินทางด้วยอาการรถเยอะตลอดทาง ไม่ขอเรียกว่ารถติด เพราะมันขยับได้ตลอดทาง รู้เลยว่าปีนี้คนต้องไปเยอะมาก บวกกับวันหยุดยาวด้วย
(เรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดของผู้จัด ตัดไป)

พอมาถึงงาน คนเยอะมาก อาจจะเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนมาถึงพอดี (ไม่ผิดที่ผู้จัด) มีพี่คนนึงที่มาด้วยได้รับบัตรสื่อ พอติดต่อไปที่โต๊ะสื่อมวลชน ได้รับการแจ้งว่า"ต้องไปรับบัตรที่โบนันซ่าค่ะ" เสียค่าเสียเวลาบวกค่ามอเตอร์ไซต์ไปกลับ 240 บาท ( ข้อนี้อาจผิดพลาดที่พี่เขา ที่ไม่สอบถามให้ดีว่าต้องไปรับบัตรที่ไหน ตัดไป)


เรามาเริ่มเข้างานกันดีกว่า

ว่าด้วยเรื่องการต่อแถวเข้างาน

สิ่งที่พบมา

- การจัดระบบในปีนี้แย่มากกกกก ให้คนไปอัดกันในเตนท์ ไม่เข้าใจว่าลงทะเบียนอะไร เพราะไม่เห็นมีการกรอกข้อมูลอะไรทั้งนั้น ไม่ต้องเรียกว่าลงทะเบียนก็ได้ คนเบียดกันแบบไม่มีที่หายใจ แล้วแบบการด์บางคนก็ไม่ได้ตรวจบัตรประชาชนด้วย แค่ถามว่าอายุเท่าไหร่ "จะทำสายรัดข้อมือสองสีทำไม??"

- การตรวจคนเข้างาน ก็แย่อีกเหมือนกัน ถ้าใครได้ยืนเข้าแถวนานๆจะได้ยินเสียงประกาศตลอดเวลา ว่าเราตรวจอย่างเข้มงวด แทบไม่ตรวจอะไรเลยค่ะ นอกจากยึดของกิน อย่างเดียว ใครจะพกอาวุธติดตัวเข้ามาไม่มีใครทราบได้แน่เลย (โชคดีไปที่ไม่มีใครพกอาวุธเข้ามา)

ข้อเสนอแนะ

จากการที่ไปมาสองปี ปีที่แล้วการเข้าคิวดีกว่านี้เยอะ อยู่ตรงทางเข้าใหญ่ จะแจกพาสปอรต์วัว ก็แจกตรงนั้นได้ค่ะ ไม่ต้องทำอะไรให้มันยุ่งยาก ลงทะเบียนทำไม อาจจะเพิ่มการกั้นแถวไปสิ เอาเชือกมาขึงให้มันเป็นแถวก็ได้ อย่างน้อยก็ไม่ต้องอัดกันแย่งอากาศหายใจ ไม่มีแทรกแถวด้วย แบ่งเป็นแถวหญิงชายไปเลยเหมือนปีที่แล้ว ผู้หญิงอาจจะทำแถวเยอะหน่อย เพราะอย่างที่ทราบกันประชากรผู้หญิงมีมาก พกข้าวของเยอะแยะ การตรวจอาวุธก็ช่วยทำให้มันจริงจังกว่านี้หน่อย


เวทีหลัก main stage

-เวทีใหญ่มาก แต่ไม่มีอะไรตื่นเต้น นอกจากความใหญ่ที่ว่างเปล่า โครงเหล็กเยอะแยะ ละลานตา เวทีสูงเกินไปด้วย ถ้าใครอยู้ด้านหน้าจะเห็นศิลปินไม่เต็มที่ โดนลำโพงบัง ยิ่งมือกลองยิ่งไม่เห็นเลย ทำให้เวลาอยู่ด้านหน้าก็มันส์ไม่ได้เต็มที่เก็บบรรยากาศบนเวทีได้ไม่หมด ข้างหน้าเวทีก็มีรั้วไม้ไผ่กั้นสูงมาก ที่คนดูก็เป็นทางสโลป เอากองฟางมากองให้ยืนยากเข้าไปอีก (อันนี้เข้าใจว่าเป็นเจตนาดีของผู้จัด อยากให้ทุกคนเห็นกันทุกองศา จะได้ไม่ต้องโดนใครยืนบัง) ข้างหลังแอบมีชิงช้าสวรรค์ และ ทางเดินเล็กๆ ให้คนเสียเงิน 40 บาท เพื่อไปดูคอนเสริตด้านหลังได้
- รอศิลปินซาวนด์เชคนานมาก กว่าวงต่อไปจะเริ่ม โฆษณาเยอะสุดๆ เข้าใจว่าเป็นพรีเซนเตอร์ แต่มันก็มีเวลาเหลือที่ไม่ต้องโปรโมทพรีเซนเตอร์อีกช่วงที่เซทอัพเครื่องดนตรี
- ปีนี้คอนเสริต์เล่นเลทมาก จบเวทีใหญ่ก็ตีสี่ สงสารศิลปินวงหลังๆ อย่างวง zeal ขึ้นมาก็หมดแรงนอนกันหมดแล้ว ใช้พลังไปหมด
- รู้สึกว่าปีนี้คนดูขี้เกียจมากเลย เห็นได้ชัดว่าด้านหน้านั่งกันตลอด ซึ่งเหมือนปีที่แล้ว ไม่มีอย่างนี้ มีก็น้อยมาก แอบสงสารศิลปินเหมือนกัน บางทีศิลปินวงโปรด จะแทรกตัวไปอยู่ข้างหน้าไม่ได้ (โดยเฉพาะวงพรู ที่เป็นแขกพิเศษ ) เพราะน้องๆ นั่งกันอยู่ (ข้อนี้ก็ไม่ใช่ความผิดของผู้จัด แค่บ่นให้ฟังเฉยๆ)
- เนื่องจากปีนี้เห็นเด็กเยอะมาก คนที่มากับครอบครัวก็เยอะ เห็นบางครอบครัวพาลูกนอนกับพื้้นก็เยอะ ประกาศเด็กหายก็เยอะ แอบสงสารเด็กนะ เด็กบางคนต้องอดหลับอดนอนเพื่อความสุขของผู้ใหญ่ ตั้งแต่เป็นทารก (ข้อนี้ก็ไม่ใช่ความผิดของผู้จัด แค่บ่นให้ฟังเฉยๆ)

ข้อเสนอแนะ

- อยากให้เป็นเหมือนปีที่แล้ว รู้สึกว่าบนเวทีจะสนุกกว่านี้ไม่ค่อยขาดช่วง
หลังจากที่ศิลปินร้องจบ ดีเจก็จะมาพูดสัมภาษณ์ศิลปินอะไรนิดหน่อยไป แล้วข้างหลังก็ เซทอัพเครื่องดนตรีไป พอจบก็มีสปอรต์โฆษณาขึ้นจอ รออีกนิดหน่อย ก็ได้ดูวงต่อไปและ
แล้วข้างเวทีปีที่แล้ว ก็จะมีแกงค์ศิลปิน ดีเจ อยู่ตรงหอคอยข้างๆ ดูเฮฮาๆกันไป
บนเวทีมีสีสันกว่านี้ อย่างดอกไม้ยักษ์ (แต่ปีนี้เห็นว่าไปอยู่เวทีวัวแล้ว) แล้วก็มีตุ๊กตาหมุนๆข้างเวทีอีกฟากนึง จับตุ๊กตาแต่งตัว มีสีสันกันไป
- สำหรับที่คนดูที่ทำทางสโลปนั้น ก็ไม่รู้ว่าจะบอกให้แก้ยังไงที่จะทำให้ทุกคนเห็นได้หมดอย่างที่เขาต้องการ แต่ขอบอกว่ายืนเฉยๆก็เหนื่อยแล้ว เพราะเป็นทางลาด ต้องเกร็งขาสุดฤทธิ์ จะโดดก็โดดไม่ได้ (ทำทางแบบเก่าก็ดีนะ)
- จริงๆ อยากให้มีระบบเชคเด็กนะ ว่าเด็กมากับใคร มีผู้ปกครองไหม เพราะเห็นเด็กประมาณมัธยมต้นเยอะมากกกกก แล้วเด็กหายก็เยอะ ควรสกรีนครอบครัวที่พาเด็กน้อยวัยทารกมาด้วย รู้ว่ามันไม่ใช่เรื่อง แต่ถ้าเกิดเขาพาลูกน้อยนอนบนพื้นแล้วจังหวะชุลมุนเหยียบกันตาย นี่หาคนรับผิดชอบไม่ได้นะ ตอนนี้มันอาจจะไม่มี แต่อย่างน้อยก็สงสารลูกเถอะ

ความคิดเห็นส่วนตัว

- ปีนี้เหมือนศิลปินเล่นกันไม่สุด ยังปล่อยของไม่เต็มที่เลย หมดเวลาแล้ว ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเขาบอกว่าให้เล่นเวลา เลยตัดเพลงหรือเปล่า เปรียบเทียบได้จาก Hangman เล่นนานโอเค แต่พอ Slot machine ได้เล่นแป๊ปเดียว ยังไม่ถึงแก่นเลย ต่างกับปีที่แล้วอย่างเห็นได้ชัด
- ขอปรบมืองานนี้กับวง pru เป็นแขกพิเศษที่พาเอาย้อนวัยมัธยมอีกครั้ง
ศิลปินวงอื่นที่กลับมาใหม่แอบประทับใจวง flure เป็นวงเดียวที่รู้สึกว่าเล่นได้มันส์กว่าปีที่แล้ว (ไม่ใช่ว่าวงอื่นไม่สนุกนะ แต่รู้สึกว่าวงนี้เอ็นจอยกว่าปีที่แล้วจริงๆ) และก็แอบเสียใจแทนทั้งสองวงเล็กน้อยที่เด็กข้างหน้า อาจจะเกิดไม่ทันวงพี่ๆ นั่งกันตรึมมมมมม


เวทีวัว

เวทีนี้ก็เป็นแบบสบายๆ ชิลๆ ไม่ค่อยได้ปักหลักเวทีนี้เท่าไหร่
ปีนี้เหมือนว่าเพิ่มทางเดินออกมาข้างหน้านิดหน่อย
แต่ไม่ค่อยมีผลอะไรเท่าไหร่ ส่วนใหญ่เวทีนี้เป็นเพลงชิลๆนั่งชมบรรยากาศ


ผับอโคจร

- เข้าใจคอนเซปต์นะว่าผับนี้ต้องหยาบถึงแก่น แล้วจริงๆตัวเองก็ไม่ได้เป็นคนดี เรียบร้อยอะไรเทือกนั้น แต่ไปเวทีนี้แล้วรู้สึกว่า รำคาญ คือจะหยาบเยอะไปไหน แบบตั้งใจหยาบคายจนน่ารำคาญ ช่วงแรกไปตอนช่วงมีศิลปินขึ้นร้องเพลงคนก็ไม่ค่อยเรื้อนเท่าไหร่ ช่วงหลังไปตอนช่วงเวทีหลักเลิก โอ๊ยมีแต่เด็กเรื้อนๆ ถ้าจะมีเรื่องต่อยกันก็ไม่แปลก บรรยากาศการเมาและคำพูดนี่พาให้มีเรื่องมากๆ เห็นเจอการ์ดแค่คนเดียว ที่สำคัญสายข้อมือสีชมพูตรึม อาจเป็นข้อสงสัยของหลายคนว่า ทำไมเจอเด็กเมาเยอะแยะ ลองเดินมาดูที่ผับนี้ได้เลย

ข้อเสนอแนะ

- ปีหน้าก็ไม่ต้องทำริสแบนด์แยกสีหรอก เสียเวลาการตรวจบัตร ไม่ใช่ไม่เข้าใจเด็กน้อยสายสีชมพูว่าอยากปลดปล่อยเฮฮา เมาเต็มที่หรอกนะ แต่ไม่เข้าใจคนจัดว่าจะสร้างภาพให้ตัวเองดูดีเพื่อออ ว่าสกรีนมาอย่างดี เห็นขึ้นจอโปรโมทผับนี้ตลอด ช่างเป็นผับที่สนับสนุนให้เด็กใจแตกกันได้เต็มที่เลยค่ะ ใครอยากโชว์ออฟ ถอดเสื้อเต้น ขึ้นไปบนเวทีเลย ใครอยากทำไรทำกันเลย เยี่ยมมมมมม


ร้านอาหาร

- ปีนี้ดูร้านอาหารเงียบเหงานะ ไม่มีคนไปกินเยอะแยะเหมือนปีที่แล้ว ขนาดปีที่แล้วเอาของกินเข้ามาได้ก็ยังไม่เงียบเท่านี้นะ คนต่อแถวกันตรึม ไม่รู้ว่าตอนที่เดินไปมันดึกแล้วหรือเปล่า แต่ปีที่แล้วที่ไปก็หลังเวทีหลักเลิกเหมือนกัน


ห้องน้ำ

- ขอชมอยุ่สองเรื่อง มีทิชชู่หน้าห้องน้ำ กับ คนทำความสะอาด แต่เรื่องกลิ่นระหว่างทางเดินไปผับอโคจรเหม็นมาก มีน้ำในห้องน้ำไหลออกมาตรงทางเดินเยอะแยะมากมาย


เวทีต้นไม้

- แอบเสียใจ ปีนี้ไม่มีแจกแหวนไฟ กับ แท่งสี ถ้าแจกเหมือนปีที่แล้วคงมีสีสันเยอะกว่านี้


ขยะ

- ยังเยอะอยู่เหมือนเดิม ยิ่งเอากองฟางมากองตรงคนดู ยิ่งทำให้เก็บขยะยากเข้าไปอีก ก็อย่างว่า คนไทยไม่ได้ปลูกจิตสำนึกมาในเรื่องนี้


ความเห็นโดยรวม

- ปีนี้มันเพลียมาก เหนื่อยและไม่สนุกเท่าที่ควร เซรงตั้งแต่เข้างานแล้ว
และจากการโปรโมทว่าทำได้ดีกว่าปีที่แล้ว ทำเอาว่าปีนี้ผิดหวังในหลายๆอย่างเลย ผู้จัดควรไปทบทวนใหม่นะคะ
เพราะที่คนมาเยอะน่าจะได้กระแสดีจากปีที่แล้วว่ามันมันส์มาก แม้จะมีผิดพลาดเรื่องห้องน้ำ เรื่องเตนท์ แต่โดยรวมในงานเวลาดูคอนเสริทคือมันสนุกมากไม่มีเพลียแบบปีนี้
ปีนี้เสียใจแทนคนฟังเพลงด้วยเพราะศิลปินบางค่ายไม่ได้มา เข้าใจว่าพรีเซนเตอร์ขัดแย้งกัน และขอบคุณที่พาศิลปินเจ๋งๆอีกหลายวงมา

- ขอเสนออีกอย่างนึง ช่วยทำขึ้นจอให้หน่อยในเวลาจริงว่า ตอนนี้เวทีไหนขึ้นเล่นอยู่ จะได้วิ่งตามไปดูทัน

- อีกอย่างขอแนะนำว่าคนที่จะไปปีหน้าหาบ้านพักแถวนั้นเถอะค่ะ ยอมลำบากการเดินทางเพื่อความสบายเถอะ เพราะปีที่แล้วก็นอนเตนท์เหมือนกัน เจอเรื่องห้องน้ำ กับเรื่องอากาศไป เข็ดเลยค่ะ
ช่วงที่เวทีสุดท้ายเลิกพระอาทิตย์ก็จะขึ้นแล้ว พอไปนอนในเตนท์ แปดเก้าโมงนี่ก็ร้อนจนทนไม่ได้ สรุปไม่ได้นอน ออกมาจะอาบน้ำ ไม่มีน้ำให้อาบอีก
ทางผู้จัดก็ช่วยทบทวนเรื่องที่นอนใหม่เถอะ ถ้ายังอยากคงคอนเซปต์นอนเตนท์กันอยู่ สงสารคนดูเถอะนะ


* บางทีการพยายามทำเยอะไปอาจไม่ดี อะไรเก่าๆที่มันดีอยู่แล้ว ก็คงไว้บ้าง ไม่มีไรแปลกใหม่ แต่ทำได้ดีเหมือนเดิม ก็ไม่เป็นไรหรอกค่ะ ไม่ใช่โปรโมทว่าจะทำดีกว่าเดิม แต่ผลออกมาแย่กว่าเดิม ก็ไม่ไหวนะคะ

* งานครั้งหน้า คิดว่าหลายคนคงทบทวนกับตัวเองหลายรอบว่าจะยอมเสียเงินเกือบสองพันไปเพลียหรือเปล่า "แต่*จ้าของกระทู้คิดว่าตัวเองยังไปอยู่นะ ของอย่างนี้ต้องให้โอกาส" :D


ขออภัยที่ไม่มีภาพประกอบ...ภาพถ่ายอยู่กับเพื่อน

จากคุณ : Melting
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 53 21:08:07 A:58.8.49.248 X: TicketID:298980




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com